.
Chung kết Confederations Cup 2013:

Đại thắng Tây Ban Nha, Brazil lên ngôi vô địch

.

Thi đấu hoa mỹ và hiệu quả, Brazil đã quật ngã đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha để đăng quang ngôi vô địch Confederations Cup 2013 một cách thuyết phục.

Các cầu thủ Brazil vui mừng chiến thắng
Các cầu thủ Brazil vui mừng chiến thắng

Bước vào trận chung kết Confederations Cup, Brazil vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như ở những trận đấu trước với bộ ba tấn công Fred - Neymar và Hulk.

Ngay phút thứ hai, trong một tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa, tiền đạo Fred đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Casillas, mở tỷ số cho đội chủ nhà Brazil.

Có khởi đầu thuận lợi, các cầu thủ Brazil chơi cực kỳ hưng phấn. Phút 32, Fred nhận bóng từ Neymar trong vòng cấm, tuy nhiên anh đã không thể chiến thắng được Casillas trong tình huống đối mặt.

Phải đến phút thứ 40, Tây Ban Nha mới tung ra được tình huống nguy hiểm đáng chú ý đầu tiên về phía khung thành ĐT Brazil. Từ đường chuyền của Mata, Pedro dứt điểm loại bỏ hoàn toàn thủ thành Julio Cesar. Tuy nhiên, trung vệ David Luiz đã kịp thời lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Neymar được
Neymar (áo vàng) được "chăm sóc" rất kỹ

Phút thứ 44, cầu thủ được chờ đợi nhất bên phía ĐT Brazil - Neymar đã tỏa sáng với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Từ một tình huống phối hợp như đá tập trước vòng cấm Tây Ban Nha, Oscar chuyền bóng để Neymar thoát xuống rồi tung cú dứt điểm trái phá, làm tung nóc lưới Casillas. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp đấu thứ nhất.

Ngay đầu hiệp hai, hàng phòng ngự của ĐT Tây Ban Nha lại bị xé toang. Lần này, người chuyền bóng là Hulk và Fred đã có một pha đặt lòng rất hiểm hóc bên phía cánh trái, buộc Casillas phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

Phút 54, Tây Ban Nha có cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng đầu tiên khi Navas bị Marcelo phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, trên chấm 11m, Sergio Ramos lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Hàng nghìn khán giả Brazil hân hoan trước chiến thắng ngoạn mục của các cầu thủ đội nhà
Hàng nghìn khán giả Brazil hân hoan trước chiến thắng ngoạn mục của các cầu thủ đội nhà
Nỗi buồn của các cầu thủ Tây Ban Nha khi vuột tay mất chiếc cúp vô địch Confederations Cup 2013.
Nỗi buồn của các cầu thủ Tây Ban Nha khi vuột khỏi tay chiếc cúp vô địch Confederations Cup 2013.

Những phút còn lại của trận đấu, với cách biệt 3 bàn, Brazil chủ động chơi thấp nhưng vẫn tạo ra được sự nguy điểm cần thiết đối với khung thành Casillas. Trong khi đó, đội bóng xứ sở bò tót đã không thể một lần chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Thắng trận 3-0, Brazil đã lên ngôi vô địch Confederations Cup ngay trên sân nhà với một chiến dịch có thể nói là rất xuất sắc (toàn thắng). Selecao đã chứng tỏ đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu thế giới và trở thành ứng cử viên số một cho chức vô địch World Cup 2014 được tổ chức trên chính sân nhà vào mùa hè năm sau.

Một số hình ảnh trong trận chung kết:

Toàn cảnh sân bóng trận chung kết Confed Cup 2013
Toàn cảnh sân bóng trận chung kết Confed Cup 2013
Cầu thủ 2 đội tranh chấp bóng
Cầu thủ 2 đội tranh chấp bóng
Bộ đôi Neymar - Fred
Bộ đôi Neymar - Fred
Nỗi buồn của Iniesta
Nỗi buồn của Iniesta - Quả bóng Đồng FIFA 2012
Và sự thất vọng của thủ thành Cacilas
Và sự thất vọng của thủ thành Casillas
Nỗi hân hoan của các cầu thủ Brazil với thắng lợi chung cuộc 3-0
Niềm hân hoan của các cầu thủ Brazil với thắng lợi chung cuộc 3-0
Các cầu thủ Brazil với chiếc cúp vô địch Confederations Cup lần thứ 4
Các cầu thủ Brazil với chiếc cúp vô địch Confederations Cup lần thứ 4

Goal/Ảnh: Getty

;
.
.
.
.
.