.
Lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League

Ludogorets Razgrad cùng Tottenham chiếm lợi thế

.

(ĐNĐT) - Tối 24 và rạng sáng 25-10 (giờ Việt Nam), các trận đấu lượt thứ 3 vòng bảng Europa League đã diễn ra trên các sân cỏ châu Âu. Đã xuất hiện một vài bất ngờ thú vị khi những CLB không được đánh giá cao như Ludogorets Razgrad và Salzburg duy trì được mạch 3 chiến thắng liên tiếp, cùng với Fiorentina, Eintracht Frankfurt và Tottenham Hotspur.

CLB đến từ Bulgaria PFC Ludogorets Razgrad đã có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi đánh bại đội chủ nhà FC Chornomorets Odesa bằng bàn thắng duy nhất của Hristo Zlatinski (phút 45). Trong chiến thắng này, không thể không kể đến tài năng của thủ môn Vladislav Stoyanov. Đặc biệt, suốt hiệp 2, Ludogorets Razgrad liên tiếp hứng chịu áp lực từ các cầu thủ chủ sân. Ngược lại, sai lầm trong phán đoán tình huống của thủ môn Dmytro Bezotosnyi từ quả đá phạt của Zlatinski khiến đội chủ nhà phải trắng tay ở trận thứ 2 liên tiếp. Cùng với việc Dinamo Zagreb để PSV cầm chân với tỷ số 0-0, Ludogorets Razgrad (9 điểm) đã có được khoảng cách khá an toàn khi cách biệt đội hạng nhì PSV đến 4 điểm tại bảng B.

Với 3 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng, Tottenham (áo trắng) đã duy trì chuỗi trận bất bại của mình tại Europa League và đang thể hiện khát vọng giành chiến thắng tại đấu trường này.
Với 3 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng, Tottenham (áo trắng) đã duy trì chuỗi trận bất bại của mình tại Europa League và đang thể hiện khát vọng giành chiến thắng tại đấu trường này.

Tottenham cũng duy trì mạch thắng tại Europa League của mình bằng việc đánh bại đội chủ nhà FC Sheriff Tiraspol (Mondova) với tỷ số 2-0. Jan Vertonghen giúp đội bóng phía bắc London sớm dẫn trước (phút 12) và Jermain Defoe kịp ấn định chiến thắng 2-0 vào phút 75.

Với 3 trận thắng, Tottenham vươn lên dẫn đầu bảng K và chiến thắng 1-0 trước đội khách Tromsø giúp Anzhi Makhachkala tạm xếp thứ nhì, với cách biệt 5 điểm so với đội đầu bảng Tottenham.

Tại bảng C, FC Salzburg cũng có chiến thắng thứ ba liên tiếp sau khi đánh bại Standard de Liège 2-1 trong một trận đấu căng thẳng khi mỗi bên chỉ còn 10 cầu thủ ngay trong hiệp 1 do Carcela-González rồi Sadio Mane lần lượt bị truất quyền thi đấu sau thẻ vàng thứ 2.

Tại bảng E, Fiorentina dễ dàng đè bẹp Pandurii với tỷ số 3 - 0 để duy trì chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, tạm vượt qua đội xếp thứ nhì Dnipro 3 điểm khi CLB này đánh bại đội chủ nhà P.Ferreira 2-0.

Bảng F cũng chứng kiến sự vượt trội của Eintracht Frankfurt sau trận thắng 2 - 0 trước Maccabi Tel Aviv. Qua đó, đại diện nước Đức đã đẩy chính bại tướng của mình xuống vị trí thứ 2 chỉ với 4 điểm. Trong khi đó, CLB Pháp Bordeaux có được 3 điểm đầu tiên khi đánh bại đội bóng đến từ đảo Chypre     APOEL Nicosia với tỷ số 2-1.

Tại bảng G, Dinamo Kiev giành được trận thắng đầu tay trước Thun (3-0) để vươn lên nhì bảng khi đội đầu bảng Genk có trận hòa 1-1 trước Rapid Wien. Vị trí của các đội ở bảng H không thay đổi khi cả 2 trận đấu Freiburg - Estoril và  Liberec - Sevilla đều kết thúc bằng tỷ số 1-1. Cùng giành chiến thắng 1-0, Lyon (đánh bại  Rijeka và Real Betis (vượt qua Vitoria de Guimaraes) tạm chia nhau ngôi đầu bảng I với cùng 5 điểm, trước sự đeo bám rất sát của Vitoria de Guimaraes (4 điểm).

Ở bảng A, Swansea City đã bỏ lỡ cơ hội vượt lên khi để Kuban Krasnodar cầm chân bằng tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà và bằng chiến thắng 5-1 trước đội khách St.Gallen, Valencia chỉ còn kém Swansea 1 điểm. Tại bảng D, Wigan Athletic chấp nhận trận hòa 1 - 1 cùng đội khách Rubin Kazan và giúp đội bóng đến từ Nga tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Wigan. Trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội khách Maribor khi đánh bại chủ nhà Zulte-Waregem. Với chiến thắng 3-2 trên sân nhà khi tiếp Maccabi Haifa, PAOK Thessaloniki FC đã truất ngôi đầu bảng L của AZ Alkmaar khi đại diện của bóng đá Hà Lan chỉ kiếm được 1 điểm với kết quả 1-1 trên sân Shakhter Karagandy.

Ngày 7-11, lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League sẽ tiếp tục khởi tranh và nhiều khả năng, PFC Ludogorets Razgrad cùng Tottenham sẽ sớm giành quyền vào vòng loại trực tiếp khi cả hai có ưu thế sân nhà.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.