.

Vòng play-off Euro 2016: Sẽ có derby Bắc Âu

.

ĐNĐT - Ngày 18-10, tại Nyon (Thụy Sĩ), UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng đấu play-off 2016 cho 8 đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu loại.

HLV Bosnia-Herzegovina Mehmed Baždarević (trái) sẽ phải đưa đội bóng của ông vượt qua Cộng hòa Ireland của Martin O’Neill (phải) nếu muốn có mặt tại Pháp vào mùa hè sang năm.
HLV Bosnia-Herzegovina Mehmed Baždarević (trái) sẽ phải đưa đội bóng của ông vượt qua Cộng hòa Ireland của Martin O’Neill (phải) nếu muốn có mặt tại Pháp vào mùa hè sang năm.

Ngoài các trận Na Uy - Hungary, Bosnia-Herzegovina - Cộng hòa Ireland và Ukraine - Slovenia, lá thăm đã đưa Thụy Điển gặp Đan Mạch trong trận derby Bắc Âu.

Theo lịch thi đấu, Na Uy sẽ gặp Hungary vào các ngày 12 và 15-11; Bosnia-Herzegovina gặp Cộng hòa Ai-len vào các ngày 13 và 16-11; Ukraine gặp Slovenia và Thụy Điển gặp Đan Mạch vào các ngày 14 và 17-11. Các đội xếp trước sẽ đấu lượt đi trên sân nhà và lượt về trên sân khách.

Tất cả các trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ CET (giờ Trung Âu), ngoại trừ trận lượt đi Ukraine - Slovenia diễn ra vào lúc 18 giờ CET.

Đáng chú ý, Ukraine chưa hề đánh bại Slovenia khi chỉ hòa 2 và thua 2 trong 4 lần gặp gỡ. Trong đó, Ukraine từng bị Slovenia vượt qua trong trận play-off cũng tại Euro 2000.

Ở trận derby Bắc Âu, Thụy Điển và Đan Mạch đã gặp nhau 104 trận với 45 trận thắng nghiêng về Thụy Điển và Đan Mạch thắng 40 trận. Tuy nhiên, Thụy Điển là đội bóng duy nhất đánh bại Đan Mạch tại Euro 1992, giải đấu mà Đan Mạch đã bất ngờ đăng quang sau khi đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh như Hà Lan, Đức.

Cuộc đối đầu Na Uy - Hungary khá cân bằng khi Hungary thắng 6 và thua 5 trong 16 lần gặp gỡ giữa hai đội. Đáng lưu ý khi Hungary đã có 9 trận liên tiếp không thắng được Na Uy, kể từ sau trận thắng 4-1 tại Budapest vào năm 1981. Trong khi đó, Bosnia-Herzeogivna chỉ mới gặp Cộng hòa Ireland một trận duy nhất khi 2 đội thi đấu giao hữu tại Dublin vào năm 2012 với chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà, bằng pha lập công của Aiden McGeady.

Sau khi vòng play-off kết thúc, 4 đội chiến thắng sẽ cùng Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha, Bỉ, Italia, Nga, Thụy Sĩ, Áo, Croatia, Cộng hòa Czech, Ba Lan, Romania, Slovakia, Iceland, Xứ Wales, Albania, Bắc Ireland thi đấu vòng chung kết.

Từ ngày 10 đến 22-6, các trận đấu bảng của vòng chung kết sẽ được tiến hành để chọn 16 đội vào vòng 2, theo thể thức loại trực tiếp (thi đấu vào các ngày 25, 26 và 27-6). Sau đó, các đội thắng ở vòng 2 bước vào vòng tứ kết (vào các ngày 30-6, 1,2 và 3-7) để chọn 4 đội giành quyền vào vòng bán kết (ngày 6 và 7-7, tại Lyon và Marseille.

Trận chung kết Euro 2016 giữa 2 đội thắng bán kết diễn ra vào ngày 10-7, trên sân St-Dennis (bắc Paris).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.