Phạt nhà hàng có giòi trong món ăn

ĐNĐT - Ngày 8-8, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thành phố cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính một cơ sở kinh doanh ăn uống bị khách hàng phản ánh có giòi trong món ăn.

Trước đó, đường dây nóng UBND thành phố tiếp nhận thông tin về việc một nhóm khách sau khi vào ăn uống tại quán ăn Sườn nướng Cao Bồi (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) thì phát hiện trong một trong món ăn họ gọi có xuất hiện những con giòi sống đang bò lúc nhúc. Sự việc sau đó cũng được đăng tải trên các trang mạng xã hội, gây phẫn nộ, bức xúc.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, sáng ngày 8-8, chúng tôi đã cử đoàn kiểm tra đến xác minh làm rõ sự việc. Theo đó, sự việc diễn ra vào khoảng 15 giờ ngày 7-8, tại địa điểm trên. Đoàn khách sau khi dùng món sụn gà kim hoàn được một nửa thì gọi chủ quán ra yêu cầu chế biến lại cho nóng. Chủ quán sau đó đã trang trí thêm một ít xà lách, cà chua cho đẹp mắt. Kết luận cho thấy, giòi sống bò ra từ cà chua hoặc xà lách, vì món sụn gà này đã được nấu chín, sau đó chế biến thêm lần nữa thì không thể có chuyện giòi còn sống được”, ông Tiến cho biết.

Chi cục ATVSTP cũng đã tiến hành kiểm tra quy trình chế biến, bảo quản, sử dụng thực phẩm tại cơ sở này. Theo ông Tiến, cơ sở này đáp ứng các điều kiện, gồm cả các tiêu chuẩn, giấy chứng nhận về ATVSTP. “Tuy nhiên, để xuất hiện giòi sống trong món ăn là cơ sở đã vi phạm các quy định về sử dụng nguyên liệu chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn, chúng tôi đã chiếu theo quy định tại Nghị định 178 của Chính phủ và ban hành quyết định xử phạt hành chính với số tiền 4 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cơ sở phải tiêu hủy hoàn toàn số nguyên vật liệu liên quan”, ông Tiến cho biết thêm.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.