Góc nhìn của người trẻ tại Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017

.

ĐNO - Ngày 6-11, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 và Ban Tổ chức Quốc tế Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC tổ chức Diễn đàn Tiếng nói tương lai (VOF) APEC 2017 từ ngày 5 đến 11-11.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã có những ý kiến bày tỏ suy nghĩ của mình về Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017. Đà Nẵng Online gửi đến bạn đọc một số ý kiến này:

* Nguyễn Huy Hoàng, sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, đại biểu đoàn thành niên Việt Nam tại VOF 2017:

Tôi rất vinh dự được là 1 trong 10 đại biểu của Việt Nam tham gia Diễn đàn Tiếng nói Tương lai APEC (VOF) 2017. Năm nay, đoàn Việt Nam mang đến diễn đàn một sáng kiến mới. Những năm trước, VOF thường chỉ đưa ra một báo cáo chung, không có hội đồng để đánh giá và giám sát quá trình triển khai. Điều này phần nào hạn chế hiệu quả của diễn đàn. Năm nay, đoàn thanh niên Việt Nam đề xuất, nên thành lập hội đồng đánh giá và giám sát trước khi ra tuyên bố chung của thanh niên VOF 2017. Chúng tôi rất vui vì đề xuất này đã được các đoàn đại biểu khác ủng hộ.

* Midori Nishida, sinh viên Đại học Tokyo (Nhật Bản), đại biểu đoàn thanh niên Nhật Bản tại VOF 2017:

Đây là lần đầu tiên tham dự VOF nên tôi cảm thấy háo hức. Đoàn chúng tôi sẽ chia sẻ về việc phát triển tài nguyên con người - điều đã khiến nước Nhật trở thành một trong những nền kinh tế lớn nhất của thế giới.

Chúng tôi sẽ nói về việc “nhập khẩu” nhân tài, những ích lợi và thách thức mà vấn đề này mang lại. Tôi nghĩ đây cũng là vấn đề liên quan đến tình hình hiện tại của khối APEC - nơi có những nền kinh tế “nhập” và những nền kinh tế “xuất” nhân tài.

* Ông James Soh, đồng Chủ tịch Hội đồng Lãnh đạo Tiếng nói APEC:

Thế hệ trẻ chính là tương lai của chúng ta nên cần tạo ra diễn đàn để họ được bày tỏ tiếng nói của mình. Thường khi nói đến Tuần lễ Cấp cao APEC là nói đến lãnh đạo các tập đoàn lớn, các nền kinh tế nhưng những người trẻ có góc nhìn riêng về những gì trực tiếp tác động tới họ mà có thể những nhà lãnh đạo chưa biết. Thông qua Diễn đàn, những người trẻ cũng có cơ hội tương tác với các lãnh đạo kinh tế - chính trị…

TRIỆU TÙNG – KHANG NINH (thực hiện)
 

;
.
.
.
.
.