Chung kết DIFF 2018: Tỏa sáng "Nhịp cầu hữu nghị"

.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 chuẩn bị bước vào đêm chung kết với chủ đề “Nhịp cầu hữu nghị” diễn ra vào tối 30-6. Hiện mọi công tác chuẩn bị của ban tổ chức, đơn vị tư vấn, hai đội tham gia đã cơ bản hoàn thiện. Các khán giả cũng đang háo hức chờ đợi những màn trình diễn ấn tượng để khép lại mùa pháo hoa kéo dài suốt 2 tháng qua.

Các thành viên trong đội pháo hoa Atlas PyroVision (Hoa Kỳ) đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước khi bước vào đêm chung kết diễn ra vào tối 30-6.  		     Ảnh: XUÂN SƠN
Các thành viên trong đội pháo hoa Atlas PyroVision (Hoa Kỳ) đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước khi bước vào đêm chung kết diễn ra vào tối 30-6. Ảnh: XUÂN SƠN

Quyết tâm bước lên ngôi đầu

Trưa 28-6, dưới cái nắng chang chang của những ngày tháng sáu, không khí làm việc của hai đội pháo hoa Atlas PyroVision (Hoa Kỳ) và Marterello (Italia) vẫn diễn ra khẩn trương. Chia sẻ với các phóng viên, đội trưởng đội pháo hoa Atlas PyroVision - bà Babara Ruddell Pelkey, cho biết, các thành viên đang rất phấn chấn với quyết tâm cao để bước vào đêm trình diễn cuối cùng.

Đội cũng hé lộ về màn trình diễn sắp tới với phần mở đầu sẽ là những bản nhạc balad nhẹ nhàng, thể hiện sự tri ân đối với ông Joe Ghazzal - Giám đốc Công ty Tư vấn Global 2000,  qua đời. Tiếp theo, điểm nhấn sẽ nằm ở phần kết thúc đầy bùng nổ, ngoạn mục nhằm tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của khán giả. 

“Chúng tôi đã lựa chọn rất kỹ về âm nhạc, đó sẽ là những ca khúc có nội dung ca ngợi tình hữu nghị, cùng với việc thiết kế màn trình diễn thật ấn tượng. Chúng tôi muốn dệt lên bầu trời Đà Nẵng một cây cầu làm biểu tượng kết nối, đúng với chủ đề của đêm thi cuối cùng này”, bà Babara chia sẻ.

Thi đấu với nhà đương kim vô địch DIFF 2017, đội Hoa Kỳ cho rằng, không quá nhiều áp lực mà càng quyết tâm hơn để không phụ lòng khán giả đến cổ vũ cho hai đội.

Trong khi đó, ông Ermes Martarello, đội trưởng đội pháo hoa Marterello (Italia) bày tỏ, toàn đội gặp một chút áp lực và khá hồi hộp khi cơ hội để lần thứ 2 liên tiếp bước lên đỉnh cao nhất ở DIFF đang ở gần kề và nếu làm được điều này, sẽ là kỷ niệm quý giá đối với cả đội.

“Trong màn trình diễn vào tối 30-6, chúng tôi sẽ có một số thay đổi về âm nhạc, kỹ thuật và hiệu ứng nhằm đem tới cho khán giả một màn trình diễn hấp dẫn. Chúng tôi sẽ sử dụng khoảng 2.000 quả pháo ở tầm cao, 500 quả ở tầm thấp và 800 pháo có tác dụng làm hiệu ứng”, ông Ermes Martarello nói.

Bà Nadiah Wong Abdullah, Giám đốc điều hành Công ty Global 2000 (đơn vị tư vấn của cuộc thi) cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các đội cho đêm chung kết đã hoàn tất. Điểm khác biệt trong đêm chung kết so với những đêm trước đó là ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn 2 gói thiết bị và hai đội Hoa Kỳ - Italia phải dựa trên đó để có sự lựa chọn về âm nhạc, kỹ thuật và hiệu ứng, thay vì tự mình chuẩn bị tất cả mọi thứ như những đêm trước.

"Đêm chung kết DIFF 2018 chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn, bởi cả hai đội đều khát khao chiến thắng. Ngoài ra, dấu ấn pháo hoa Đà Nẵng tròn 10 năm tuổi càng làm cho chương trình thêm phần ý nghĩa”, bà Nadiah Wong Abdullah nói .

Đội pháo hoa Marterello (Italia) chuẩn bị kỹ lưỡng để có màn trình diễn hoàn hảo nhất trong đêm 30-6. 								Ảnh: XUÂN SƠN
Đội pháo hoa Marterello (Italia) chuẩn bị kỹ lưỡng để có màn trình diễn hoàn hảo nhất trong đêm 30-6. Ảnh: XUÂN SƠN

Chuẩn bị chu đáo cho đêm chung kết DIFF 2018

Bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao thành phố cho biết, tất cả công tác triển khai cần thiết đã được UBND thành phố chỉ đạo sâu sát, Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan rà soát, quán triệt và thực hiện kỹ càng, chu đáo. Công tác hậu cần cho các đội thi và nhà tư vấn đã được bố trí, chuẩn bị sẵn sàng. Sau khi kết thúc đêm bế mạc, Công ty Global 2000 dự kiến sẽ hoàn tất thu dọn trong vòng 1 ngày và bàn giao lại mặt bằng cảng cho thành phố trong ngày 1-7.

Tập đoàn Sun Group hiện đang phối hợp với các đơn vị kiểm định kỹ thuật an toàn bổ sung thêm 312 ghế tại khán đài A1; đồng thời, kiểm tra, gia cố, bảo đảm chất lượng hệ thống sân khấu, khán đài, màn hình chiếu dọc các khán đài và dọc hai tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo.

Để tiếp tục bảo đảm ANTT trong đêm chung kết 30-6 tiếp tục được các lực lượng vũ trang cùng các sở, ngành, địa phương quán triệt và chuẩn bị chu đáo nhằm bảo đảm tốt tình hình ANTT, ATGT, bảo đảm không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Đính, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố, từ tuần trước đơn vị đã bảo đảm mặt bằng cho các đội chứa pháo, kịp thời bốc xếp, vận chuyển các loại vật chất, ống phóng, pháo hoa đúng thời gian, bảo đảm an toàn tuyệt đối và giúp cho các đội bạn sản xuất, bố trí pháo tại hiện trường đúng tiến độ.

“Chúng tôi xác định đây là đêm thi cuối cùng, nhiệm vụ hết sức nặng nề, nên đơn vị tăng cường thêm phương tiện và lực lượng, tổng cộng có 6 tàu, 17 xuồng và gần 300 cán bộ, chiến sĩ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khu vực bắn, trên sông Hàn và người dân.

Đối với các tàu du lịch hoạt động trên sông Hàn, lực lượng phối hợp thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt về trang thiết bị hàng hải, chuẩn bị đầy đủ áo phao trên tàu”, Thượng tá Nguyễn Thành Đính cho hay.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, UBND quận đã chỉ đạo các phường An Hải Tây, An Hải Bắc và Nại Hiên Đông thực hiện kiểm soát chặt chẽ các khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng trông giữ xe không đúng quy định, giữ chỗ, cho thuê ghế, bạt trái phép ở khu vực trọng điểm (đối diện bãi bắn); đề nghị Đội quản lý thị trường số 4 phối hợp cùng các địa phương, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận… xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình nâng giá, chặt chém. Các lực lượng tổ chức tổng vệ sinh trên toàn địa bàn vào ngày 30-6.

“Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay chỉ còn một đêm cuối cùng nên chúng tôi quyết tâm để bảo đảm thành công tốt đẹp. UBND quận đã chỉ đạo sâu sát đến cơ sở, trong trường hợp để xảy ra vi phạm ở khu vực nào thì tổ trưởng và các thành viên đứng điểm phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”, ông Nam nhấn mạnh.

Để khắc phục tình trạng giữ xe với giá không đúng quy định, trong đêm chung kết DIFF 2018, UBND phường An Hải Bắc tăng cường thêm 8 tổ chuyên đi kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý kịp thời khi có trường hợp vi phạm. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đêm chung kết DIFF 2018 đã cơ bản hoàn tất nhằm mang đến cho khán giả một đêm trình diễn hoành tráng, hấp dẫn và an toàn. 

Được đánh giá cao sau 4 đêm tổ chức, chương trình nghệ thuật trong đêm chung kết 30-6 hứa hẹn tiếp tục ấn tượng và hấp dẫn với sự tham gia của hàng loạt các ca sĩ nổi tiếng như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Phương Linh, Đinh Hương, Hoàng Hải, Thùy Dung, nhà hát Trưng Vương, trường đại học Kinh tế Đà Nẵng, nhóm Sắc Việt (Đà Nẵng) cùng các vũ đoàn, nhóm múa chuyên nghiệp và được đầu tư về trang phục, vũ đạo như Hoàng Thông, Mai Trắng và nhóm múa đến từ Ukraina...

Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.
.