Đội Ý và Hoa Kỳ vào chung kết DIFF 2018

.

ĐNO - Sau 4 đêm trình diễn, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 đã chọn 2 đội pháo hoa có điểm số cao nhất để thi đấu trong trận chung kết vào ngày 30-6.

Màn trình diễn của đội Hoa Kỳ tại vòng loại DIFF 2018.
Màn trình diễn của đội Hoa Kỳ tại vòng loại DIFF 2018.

Vòng loại của DIFF 2018 diễn ra trong 4 đêm với sự tham gia của 8 đội pháo hoa đến từ Ba Lan, Pháp, Hoa Kỳ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển, Bồ Đào Nha và chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

Thành phần Ban giám khảo gồm các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng như đại diện các cơ quan ngoại giao, Trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam am hiểu về các loại hình nghệ thuật. Trong quá trình làm việc, Ban giám khảo nhận được sự tư vấn xác đáng, kịp thời từ Công ty Global 2000 và đã thống nhất được điểm số dành cho 8 đội thi sau 4 đêm trình diễn của vòng loại.

Màn trình diễn của đội Ý tại vòng loại DIFF 2018.
Màn trình diễn của đội Ý tại vòng loại DIFF 2018.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên - Trưởng Ban tổ chức DIFF 2018 cho biết, căn cứ vào kết quả thi của các đội, Ban giám khảo đã chọn ra 2 đội thi có điểm số cao nhất là đội Hoa Kỳ và đội Ý.

Nhằm bảo đảm tính khách quan cho phần trình diễn của đêm chung kết, Ban giám khảo đã tiến hành bốc thăm phân chia thứ tự trình diễn. Theo đó, đội Hoa Kỳ sẽ là đội trình diễn pháo hoa đầu tiên, sau đó sẽ là đội Ý.

"Dựa trên các thông tin chi tiết trong quá trình chấm điểm, Ban giám khảo tin rằng 2 đội được chọn sẽ tiếp tục mang lại những màn trình diễn ấn tượng cũng như những bất ngờ mới cho khán giả", Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên nhấn mạnh.

Đêm chung kết của DIFF 2018 với chủ đề "Hữu nghị" sẽ diễn ra vào đêm 30-6.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.