Chung kết DIFF 2018: "Sốt" vé pháo hoa, khách sạn kín phòng

.

Trước sức hút của đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 diễn ra vào tối 30-6, thời điểm này, vé vào khán đài tại các điểm bán chính thức của ban tổ chức đã hết sạch.

Nhiều người dân, du khách phải mua vé “chợ đen” thông qua các diễn đàn, các trang mạng xã hội với mức giá cao hơn 30 - 50%. Trong khi đó, nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực đường Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Bạch Đằng… kín phòng.

Xem pháo hoa trên du thuyền ở sông Hàn cũng là lựa chọn của nhiều du khách.  Ảnh: KHÁNH HÒA
Xem pháo hoa trên du thuyền ở sông Hàn cũng là lựa chọn của nhiều du khách. Ảnh: KHÁNH HÒA

Vé “chợ đen” tăng mạnh

Có nhu cầu mua 4 vé vào khán đài để xem chung kết DIFF 2018, nhưng gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (ở quận Hải Châu) không thể mua được vé từ các điểm bán chính thức của ban tổ chức mà phải mua vé “chợ đen”.

Cầm trên tay hai cặp vé B3 có giá 800.000 đồng/vé (cao hơn 200.000 đồng/vé so với giá do ban tổ chức quy định) vừa mua được từ một trang facebook chuyên bán vé pháo hoa, chị Mai cho rằng, mức giá này vẫn chấp nhận được và nếu chần chừ không mua ngay lúc này thì đến ngày 29, 30-6 giá vé sẽ tăng cao hơn nữa.

Sáng 27-6, dạo một vòng qua một số điểm bán vé pháo hoa như: Văn phòng kinh doanh Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà (93 Nguyễn Văn Linh); Công ty TNHH Công viên Châu Á (số 1 Phan Đăng Lưu); Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (100 Núi Thành); Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (108 Bạch Đằng); Công ty Ngọc Phương Nghi (sảnh ngoài ga đến quốc nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng); Nhà hát Trưng Vương (35A Phan Châu Trinh)..., chúng tôi đều nhận được câu trả lời hết vé từ trước đó hơn 1 tuần. 

“Mấy hôm nay, người dân đến trực tiếp hoặc điện thoại hỏi mua vé nhiều lắm, nhưng chúng tôi đã hết sạch từ lâu rồi. Đêm chung kết năm nay thu hút rất đông khán giả mua vé vào khán đài do ai cũng háo hức chờ đợi xem 2 đội pháo hoa nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ và Italia sẽ trình diễn như thế nào”, bà Thương, nhân viên bán vé pháo hoa tại Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông của Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) cho biết, lượng vé pháo hoa phát hành chính thức đã được tiêu thụ hết.

Sự khan hiếm vé xem pháo hoa ở các điểm bán vé của ban tổ chức khiến thị trường “chợ đen” “nóng” lên từng ngày. Các loại vé mời, vé có niêm yết giá được rao bán liên tục trên các trang mạng, diễn đàn cá nhân. Chỉ cần gõ cụm từ “mua vé pháo hoa chung kết DIFF 2018” sẽ liên kết tới nhiều địa chỉ mua bán.

“Chợ” vé pháo hoa trên mạng tấp nập người bán, người mua, vé cần sang nhượng… Tất cả góp phần đẩy giá vé pháo hoa tăng lên khá cao so với mức giá được niêm yết từ ban tổ chức DIFF 2018.

Đơn cử, trang facebook cá nhân của L.T.K.N rao bán hàng chục cặp vé xem pháo hoa ở khu vực khán đài B3, B4 với giá lần lượt 800.000 đồng/vé, 600.000 đồng/vé, trong khi giá niêm yết là 600.000 đồng/vé và 400.000 đồng/vé.

Riêng giá vé ở khu vực khán đài B1, B2 được rao bán với giá từ 2 triệu đồng/vé, cao gấp gần 2,5 lần so với giá do ban tổ chức công bố là 800.000 đồng/vé. Theo chị L.T.K.N, hiện nay các “cò vé” đã mua phần lớn vé tại các đại lý khiến người dân và du khách khó mua được vé đúng với giá do ban tổ chức đưa ra mà phải mua theo giá cao gấp 2-3 lần.

Cùng với vé vào khán đài, giá vé xem pháo hoa ở du thuyền trên sông Hàn cũng được rao bán rầm rộ. Cũng trên trang cá nhân của L.T.K.N rao bán với giá 900.000 đồng/vé/người. “Giá vé những ngày tới sẽ còn cao hơn; nhưng vẫn có nhiều người mua đó thôi”, chị L.T.K.N nói.

Trang cá nhân của anh N.X.C rao bán cặp vé mời B1 với giá 2,5 triệu đồng/cặp. Liên lạc với người này được biết, đây là mức giá “hữu nghị” do anh không có nhu cầu đi xem nên nhượng lại, nếu bán theo giá “chợ đen” phải trên 3 triệu đồng/cặp.

Các khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực trung tâm và ven biển kín phòng trong đêm chung kết DIFF 2018. Ảnh: N.T
Các khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực trung tâm và ven biển kín phòng trong đêm chung kết DIFF 2018. Ảnh: N.T

Khách sạn kín phòng, dịch vụ đi kèm được ưa chuộng

Sức hút của đêm chung kết DIFF 2018 không chỉ góp phần đẩy giá vé pháo hoa tăng cao, mà còn tác động tích cực đến lượng khách đến Đà Nẵng trong cuối tuần này. Qua khảo sát nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp, Bạch Đằng, Hồ Nghinh, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Thoại… đều trong tình trạng kín phòng.

Sáng 27-6, khi chúng tôi liên lạc với khách sạn Diamond Sea (đường Võ Nguyên Giáp), nhân viên lễ tân ở đây cho biết, hiện đã hết phòng. Tại khách sạn Sunriver (đường Bạch Đằng), chỉ còn một số phòng trong đêm 29-6, riêng đêm 30-6, 50 phòng của khách sạn này đã kín khách với mức giá dao động từ 950.000 - 1.750.000 đồng/phòng/ngày.

“Do bước vào mùa cao điểm du lịch hè cùng với đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế nên từ nay đến hết tháng 6, khách sạn chúng tôi không nhận đặt phòng”, một nhân viên lễ tân ở khách sạn Golden Sea 3 (đường Võ Nguyên Giáp) trả lời. Tương tự, các khách sạn, nhà nghỉ ở đường Trần Hưng Đạo, xung quanh khu vực khán đài, qua khảo sát của chúng tôi đều đã thông báo kín phòng.

Trong khi đó, các dịch vụ đi kèm cũng đang “nóng” lên từng ngày. Đáng chú ý là chỗ ngồi xem pháo hoa trên sân thượng các nhà cao tầng tiếp tục đắt khách.

Chẳng hạn, khách sạn Varna Đà Nẵng đang bán chỗ ngồi xem pháo hoa ở tầng 10 với giá 700.000 đồng/người lớn (bao gồm ăn butffer) vào tối 30-6. Khách sạn S. cũng trên đoạn đường này bán chỗ ngồi xem pháo hoa trên tầng 12 với giá 1,2 triệu đồng/người lớn (bao gồm ăn, uống)…

Đây cũng là thời điểm các đơn vị hoạt động vận chuyển khách du lịch trên sông Hàn như: các tàu Phú Quý, tàu Rồng sông Hàn, MeryLand, Minh Trần, Tiên Sa, Hàn Giang, Công Danh, Du lịch Đà Nẵng, Bảo Anh, Duy Khang, Sông Hàn, du thuyền Vinh Anh… tiếp tục đón lượng khách lớn đến sử dụng dịch vụ.

Ông Nguyễn Quốc Duy, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đồng Vĩnh Thịnh cho biết, các gói chương trình du ngoạn qua những cây cầu, tiệc xem pháo hoa và chương trình nghệ thuật đặc biệt trên tàu du lịch “Tàu Rồng sông Hàn” được bán với mức giá vào đêm chung kết 30-6 gồm: 2 triệu đồng/người lớn (tầng 3); 1,5 triệu đồng/người lớn (tầng 2) và 1,2 triệu đồng/người lớn (tầng 1)… Tuy nhiên, các chỗ ngồi trên tàu Rồng sông Hàn đã được đặt kín, chủ yếu là khách đoàn.

Bài và ảnh: Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.
.