Đà Nẵng qua ảnh

Toàn cảnh tàu du lịch 5 sao chở hơn 2.000 khách đến tham quan Đà Nẵng

21:01, 21/03/2024 (GMT+7)

ĐNO - Tàu biển Resorts World One do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourits khai thác cập cảng Tiên Sa vào lúc 10 giờ ngày 20-3 đã đưa hơn 2.000 khách du lịch từ Trung Quốc, Ấn Độ, Anh, Pháp...  đến tham quan tại Đà Nẵng.

.
Resorts World One là tàu nghỉ dưỡng hiện đại được đóng tại Đức, có tổng trọng tải hơn 75.300 tấn, dài 268m, rộng gần 32m;  928 phòng nghỉ sang trọng, hơn 70% có ban công riêng cùng nhiều khu vực tiện ích, giải trí hấp dẫn trên tàu..

Khi tàu cập bến Tiên Sa, du khách có hơn 10 tiếng để tham quan, vui chơi, mua sắm tại các điểm tham quan tại nhiều địa điểm tại Đà Nẵng - Hội An. Cụ thể, xe trung chuyển đưa khách đến Công viên APEC. Từ đây, khách sẽ đi tham quan một số khu, điểm du lịch trong thành phố như Bảo tàng điêu khắc Chăm, chợ Hàn, nhà thờ Chính tòa; City tour quanh thành phố bằng xích lô; Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng đá Non Nước, chùa Linh Ứng (Sơn Trà), bãi biển Mỹ Khê… 

Ghi nhận vào chiều 20-3, có đông đảo du khách Trung Quốc đi theo đoàn được đưa đi dạo phố Đà Nẵng để thưởng ngoạn quang cảnh tươi đẹp của thành phố. Đến khoảng hơn 20 giờ cùng ngày, tàu du lịch này mới rời đi.

Du khách Liang Yu Gu (Hongkong- Trung Quốc) nói: "Tôi ấn tượng với cây cầu Rồng tại Đà Nẵng. Khi đến ăn trưa tại chợ Cồn, món ăn khiến tôi thích thú là món bánh tráng thịt heo chấm với mắm. Món mắm này có vị đậm đà, ăn kèm với một miếng bánh cuốn đầy thịt cùng nhiều loại rau, nó tạo nên một hương vị khó quên. Tôi rất mong muốn ghé đến Đà Nẵng nhiều lần nữa".

Du khách Zheng Xiaoqing (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) đang cầm trên tay một thùng cà phê để mang về nước và nói cà phê Việt Nam là số 1. "Tôi rất ấn tượng với thức uống cà phê tại đất nước các bạn bởi sự đậm đà. Ngoài ra, nó còn được pha quyện với nhiều loại trái cây như dừa, sầu riêng hay cả với muối. Sức hút của nó khiến tôi không cưỡng lại được", anh Xiaoqing chia sẻ.

Được biết, trong năm 2023, thành phố đón tổng cộng 22 chuyến tàu biển với 18.000 lượt khách. Đặc biệt, theo lịch của các hãng tàu đã đăng ký với Công ty CP Cảng Đà Nẵng, con số này sẽ lần lượt dự kiến là 45 chuyến với hơn 40.000 lượt khách trong năm 2024.

Việc các tàu du lịch hạng sang cùng hàng nghìn du khách quốc tế cập cảng Đà Nẵng đã mang lại sự khởi sắc cho ngành du lịch tại thành phố.

Sau khi cập bến, du khách cũng có hơn 10 tiếng để tham quan, vui chơi, mua sắm tại các điểm tham quan của Đà Nẵng và các địa phương lân cận.
Sau khi cập bến, du khách cũng có hơn 10 tiếng để tham quan, vui chơi, mua sắm tại các điểm tham quan của Đà Nẵng và các địa phương lân cận.
.
Lực lượng Biên phòng thành phố hướng dẫn du khách nhập cảnh vào tham quan thành phố.
.
Hơn 2.000 khách du lịch ghé đến Đà Nẵng từ tàu du lịch biển.
.
Anh Zheng Xiaoqing (tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) đang cầm trên tay một thùng cà phê mang về nước để làm quà.
.
Tàu du lịch 5 sao rực sáng khi đêm xuống.
.
Khung cảnh tráng lệ khi về đêm từ tàiu du lịch trên Cảng Tiên Sa.
.
 Tàu du lịch biển Resorts World One có 928 phòng nghỉ sang trọng, hơn 70% có ban công riêng cùng nhiều khu vực tiện ích, giải trí hấp dẫn. 
.
Du khách tranh thủ ngắm nhìn thành phố trước khi tàu rời đi.
Tàu du lịch biển Resorts World One rời Đà Nẵng lúc 20 giờ 50 phút ngày 20-3.
Tàu du lịch biển Resorts World One rời Đà Nẵng lúc 20 giờ 50 phút ngày 20-3.

 BẢO LÂM

.