Bảo đảm an toàn cho nhân dân vui xuân, đón Tết

.

ĐNO - Tết là lúc đoàn viên bên bè bạn và gia đình. Còn với các chiến sĩ bộ đội thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố, Tết chính là cùng đồng đội giữ gìn sự bình an cho nhân dân đón Tết.

Thực hiện: BẢO LÂM
Lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức nấu bánh chưng trao tặng cho gia đình các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2024.
Lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức nấu bánh chưng trao tặng cho gia đình các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố đã triển khai nhiều hội nghị quán triệt về các nhiệm vụ đề ra đề bảo đảm sự an toàn cho nhân dân vui xuân, đón Tết, song hành với việc tăng cường động viên lực lượng trực Tết tại đơn vị quên đi nỗi nhớ nhà, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Vào ngày 1-2 (tức ngày 21 tháng Chạp), lực lượng Hải đội Biên phòng 2 - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã tổ chức hội nghị quán triệt về các nhiệm vụ phải thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cụ thể, Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị dự báo trên vùng biển Đà Nẵng đơn vị quản lý có thể xảy ra các tình hình, sau đó hướng đến các phương án tác chiến, sẵn sàng trước mọi tình huống xảy ra trong dịp Tết.

Chủ trì, phối hợp với các đồn Biên phòng, các đơn vị chức năng liên quan để phối hợp quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trong dịp Tết đến, xuân về.

Đặc biệt, lực lượng duy trì trực 70% quân số; trong đó, luân phiên thường trực 24/24 biên đội 2 tàu tuần tra/14 đồng chí, 1 xuồng tuần tra cao tốc/05 đồng chí, sẵn sàng xuất kích bảo vệ chủ quyền vùng biển và thực hiện nhiệm vụ đột xuất ngay khi có lệnh trong mọi tình huống.

Tổ chức tuần tra, tuyên truyền cho người dân về các phương án PCCC trong dịp Tết.
Tổ chức tuần tra, tuyên truyền cho người dân về các phương án PCCC trong dịp Tết.

Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đỗ Văn Đông chia sẻ, thực hiện chỉ lệnh của Bộ Quốc phòng, kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, ngoài việc triển khai trực chiến đấu quân số theo quy định, lực lượng đã và đang tăng cường tuần tra một cách liên tục, sẵn sàng với mọi tình huống xảy ra trong dịp Tết.

Ngoài ra, về việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm, phấn khởi trực chiến tại đơn vị vui xuân, đón Tết, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã có những chỉ đạo quán triệt về việc kịp thời thực hiện các hoạt động vui xuân đón Tết cho các chiến sĩ ở lại trực Tết ở đơn vị qua việc chỉnh trang cảnh quan môi trường, trang trí khánh tiết trang trọng, tạo không khí ấm áp, hứng khởi cho chiến sĩ vui xuân.

Xây dựng Kế hoạch bảo đảm hậu cần, mua sắm lương thực thực phẩm bảo đảm Tết và sẵn sàng chiến đấu cho các nhiệm vụ dịp Tết; trích quỹ vốn và nguồn thực phẩm tăng gia, chăn nuôi lên thực đơn ăn Tết cho CBCS trực chiến 150.000 đ/đồng chí/ngày tại bếp bảo đảm 5 món/bữa, đổi món hàng ngày, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; hỗ trợ ăn thêm cho CBCS thực hiện nhiệm vụ trên tàu làm nhiệm vụ tuần tra theo chế độ quy định.

Tổ chức trao quà Tết, thăm, tặng quả gia đình cán bộ chiến sĩ, nhất là gia đình khó khăn, bệnh dài ngày; gửi quà thăm, động viên thân nhân bị ốm đau dài ngày, bệnh hiểm nghèo, lớn tuổi.

Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm, công tác tại đơn vị Hải đội Biên phòng 2 - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chia sẻ, Tết cổ truyền lại đến, chắc hẳn ai cũng mong muốn quây quần bên gia đình đầm ấm của mình, tuy nhiên, vì nhiệm vụ, chúng tôi luôn chuẩn bị tốt tư thế, tâm thái, tinh thần và trách nhiệm của một người chiến sĩ, từ đó sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặt phía sau lưng niềm vui riêng để phục vụ nhân dân, Tổ quốc.

"May mắn rằng, dù xa nhà để trực Tết, nhưng chúng tôi luôn nhân được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo cấp trên. Đó thực sự là niềm động viên lớn lao cho lực lượng chiến sĩ như chúng tôi được an tâm công tác, đoàn kết cùng đồng đội để giữ vững sự bình yên cho nhân dân trong dịp Tết đến, xuân về", Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm nhấn mạnh.

Tăng gia sản xuất.
Tăng gia sản xuất bảo đảm đầy đủ lương thực dịp Tết cổ truyền.
.
Chỉnh trang cảnh quan môi trường, trang trí khánh tiết trang trọng, tạo không khí ấm áp, hứng khởi cho chiến sĩ vui xuân.

BẢO LÂM

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.