Sôi nổi Ngày hội "Kinh tế xanh - Sáng tạo số"

.

ĐNO - Sáng 21-5, UBND phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) tổ chức Ngày hội “Kinh tế xanh - Sáng tạo số” với sự tham gia của gần 800 người.

 
Thực hiện: TRẦN TRÚC

Ngày hội có 19 gian hàng giúp mang đến cho người tham gia những trải nghiệm tham quan và mua sắm. Tại đây, mọi người được thưởng thức những sản phẩm đặc trưng của địa phương đến những sản phẩm thủ công truyền thống.

Ngày hội cũng giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các gian hàng Phiên chợ Việt không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là nơi giao lưu và thắt chặt tình cảm giữa người dân - khách hàng.

Gian hàng “Sách và Văn hóa đọc”, với những ấn phẩm bổ ích, qua đây ban tổ chức muốn đưa văn hóa đọc phổ biến rộng rãi hơn; góp phần khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường xã hội học tập.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Ảnh: TRẦN TRÚC
Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Ảnh: TRẦN TRÚC

Với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm trong chuyển đổi số, tại ngày hội đã có nhiều hoạt động nhằm, tạo chuyển biến mạnh mẽ của cán bộ, nhân dân trên địa bàn trong thực hiện chuyển đổi số.

Đồng thời, tại các gian hàng “Chuyển đổi số”, người dân còn được hỗ trợ tiếp cận một cách dễ dàng với dịch vụ công trực tuyến, được hướng dẫn cài đặt và sử dụng thành thạo các tiện ích tài khoản ngân hàng để giao dịch, thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Trong khi đó, gian hàng “Giảm rác thải - Tăng sống xanh” bao gồm các hoạt động như: thu đổi rác tái chế, dầu ăn đã qua sử dụng, trải nghiệm các mô hình giảm rác thải và bán các sản phẩm thân thiện môi trường.

Ngoài ra, ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: phần thi Rung chuông vàng, cuộc thi ảnh online “Khoảnh khắc ngày hội”.

Ngày hội đã mở ra không gian hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, các giải pháp thú vị và những nỗ lực trong việc xây dựng một cộng đồng sống xanh và bền vững tại địa phương.

TRẦN TRÚC

 

;
;
.
.
.
.
.
.