'Graffiti biến tướng' bôi bẩn đường phố Đà Nẵng

.

ĐNO - 'Graffiti' được xem như một loại hình nghệ thuật công cộng đặc sắc với những hình vẽ, chữ viết phá cách bằng sơn hoặc vật liệu bất kỳ trên các bức tường, mặt phẳng. Tuy nhiên, nhiều bức vẽ graffiti bị biến tướng với nội dung, hình thức phản cảm đang "bôi bẩn" nhiều tuyến phố của Đà Nẵng.

 
Graffiti "bôi bẩn" đường phố Đà Nẵng.
 

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố như Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học, Hùng Vương, Trần Phú, Phan Châu Trinh, Phạm Văn Đồng, Ngô Quyền... xuất hiện các "tác phẩm" graffiti với màu sắc lòe loẹt, hình ảnh nhem nhuốc, nét chữ nguệch ngoạc. Hầu hết những bức vẽ được "sáng tác" trên các bức tường nhà dân, các dự án đang dựng hàng rào tôn, khu đất trống, nhà chờ xe buýt, trạm ATM, bồn hoa...

Đáng chú ý, nhiều khu vực bị bôi bẩn để lại hình ảnh rất mất mỹ quan lại là nơi đông du khách thường xuyên qua lại . Theo tìm hiểu của chúng tôi, những bức vẽ này được thực hiện phần lớn vào ban đêm nên cơ quan chức năng và người dân rất khó phát hiện. Tình trạng này đã kéo dài trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, thế nhưng vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Hình vẽ xuất hiện tại bờ sông Hàn phía đường Trần Hưng Đạo.
Bờ sông Hàn phía đường Trần Hưng Đạo bị bôi bẩn bởi graffiti.
Ảnh
Hình vẽ nguệch ngoạc, phản cảm tại bờ tường dự án Golden Square (đường Nguyễn Thái Học).
Ảnh
Hình vẽ trên tường rào tại khu đất dự án Viễn Đông Meridian trên đường Hùng Vương.
Nút giao Trần Phú - Bạch Đằng cũng
Bờ tường tại nút giao Trần Phú - Bạch Đằng cũng "chịu chung số phận" bị bôi bẩn.

 XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.