Một số tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà sạt lở sau mưa lớn

.

ĐNO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 5, các tuyến đường chính trên bán đảo Sơn Trà đang bị sạt lở.

 
Video: XUÂN SƠN

Theo ghi nhận của PV trong ngày 4-11 và 5-11, một số đoạn đường trên khu vực bán đảo Sơn Trà xuất hiện tình trạng sạt lở. Trong đó, tuyến đường từ Yết Kiêu về đỉnh Bàn Cờ có đất, đá từ sườn núi đổ xuống mặt đường khiến nhiều phương tiện không thể lưu thông. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Đất, đá sạt lở phủ kín lối đi trên bán đảo Sơn Trà.
Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều tuyến đường gần như bị cô lập.

Trong khi đó, khu vực đường dẫn ra ngã ba Bãi Bắc có một số đoạn xuất hiện "hở hàm ếch", mương nước bị xé toạc, có nhiều điểm sụt lún. Tại khu vực Hố Sâu có nhiều cây xanh bị ngã đổ, vách núi sạt lở nghiêm trọng, nhiều ta-luy bị đá đè làm hư hỏng.

Ảnh: XUÂN SƠN
Ta-luy bị phá hỏng.

Phó ban Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) Phan Minh Hải cho hay,  trước tình hình sạt lở tại bán đảo Sơn Trà, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sạt lở để thông đường. Bên cạnh đó, đơn vị lắp đặt hàng rào và đặt biển cảnh báo ở một số điểm trên bán đảo để hướng dẫn người dân, du khách di chuyển an toàn.

“Sở Giao thông vận tải thành phố cũng đã đi kiểm tra và thống kê các điểm sạt lở, hư hỏng để báo cáo UBND thành phố, từ đó triển khai sửa chữa, khắc phục”, ông Hải thông tin.

Ảnh: XUÂN SƠN
Một tuyến đường bị sụt lún nghiêm trọng.

Trong điều kiện thời tiết không ổn định, nhiều tuyến đường vốn hiểm trở do độ dốc cao nay lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do mặt đường trơn trượt bởi bùn và đất đá đổ xuống sau mưa lớn. Bên cạnh đó, nhiều nơi trên bán đảo có mưa và sương mù khiến tầm nhìn người lái xe hạn chế. 

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân và du khách, nếu không cần thiết thì không nên di chuyển, đi lại trên bán đảo Sơn Trà trong thời tiết bất lợi để bảo đảm an toàn cho bản thân. 

Trước đó, vào tháng 12-2018, trận mưa lịch sử kéo dài hai ngày liên tiếp cũng khiến bán đảo Sơn Trà sạt lở trên 3 tuyến: Tiên Sa – Hố Sâu – ngã ba Bãi Bắc, Yết Kiêu – Trạm ra-đa 29 – đỉnh Bàn Cờ - ngã ba Bãi Bắc và hồ Xanh – cây đa, gây chia cắt các tuyến, lực lượng chức năng phải mất nhiều ngày khắc phục sự cố để thông đường.

XUÂN SƠN (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.
.