Chợ tạm xâm lấn hành lang an toàn đường sắt

.

ĐNO - Nằm cạnh tuyến đường sắt Bắc-Nam tại Km 776 + 545, chợ Kim Liên (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) đang xâm lấn hành lang an toàn đường sắt, có nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao nếu không được chính quyền xử lý triệt để.

. Ảnh: XUÂN SƠN
Đoạn đường sắt đi qua địa phận phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu không có rào chắn với đường dân sinh. Mỗi ngày, có trung bình 15-20 chuyến tàu đi qua khu vực này.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Chợ Kim Liên nằm bên đoạn đường sắt tại Km 776 + 545 (phía bắc ga Kim Liên). Tại đây, nhiều người dân dựng sạp, che dù, treo bạt... để bày bán hàng hóa, đồng thời vô tư băng ngang đường sắt để qua chợ.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Hành lang an toàn đường sắt bị xâm phạm. Nguy cơ mất an toàn chạy tàu, tai nạn giao thông đường sắt là rất cao khi nhiều sạp hàng chỉ cách đường tàu hỏa không có rào chắn chưa đến 1m. 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Được biết, trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc chưa có chợ quy mô lớn để phục vụ người dân địa phương. Việc mua bán chỉ tập trung tại các chợ Thủy Tú, Vật Tư, Kim Liên vốn đã lâu đời. 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Từ thực trạng này, Đảng ủy, UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã họp với các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu để tham mưu, đề xuất UBND quận đầu tư xây dựng trên địa bàn phường một chợ quy mô loại 2 nhằm phục vụ nhu cầu kinh doanh, mua bán của người dân. Từ đó tiến tới dẹp bỏ các chợ tạm trên địa bàn phường, trong đó có chợ Kim Liên.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.