Hồ Bàu Trảng có dấu hiệu tái ô nhiễm sau 6 tháng được xử lý

.

ĐNO - Qua phản ánh của người dân sống xung quanh hồ điều tiết Bàu Trảng (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), phóng viên ghi nhận khu vực này có dấu hiệu tái ô nhiễm trở lại sau 6 tháng được xử lý.

 
Video: TRƯỜNG KỲ
 
 
a
Nước hồ Bàu Trảng đen ngòm, có mùi khó chịu. Ảnh chụp ngày 23-9. Ảnh: T.K

Theo ghi nhận trong ngày 22 và 23-9, mặt nước hồ hóa màu đen ngòm, trên mặt nước có nhiều vệt chất thải kết thành dạng nhầy. Nhiều gia đình sống ở đường Bàu Trảng 3, Bàu Trảng 4, Bàu Trảng 6 (khu vực xung quanh hồ) phải thường xuyên đóng kín cửa nhà do không chịu được mùi khó chịu từ mặt hồ bốc lên.

Ông Bùi Đức Nhiên, người dân sống ở Khu dân cư số 2 phường Thanh Khê cho hay: "Hồ Bàu Trảng bắt đầu bốc mùi khó chịu và nước chuyển màu đen từ ngày 18-9, là thời điểm ảnh hưởng mưa lớn do bão số 5".

Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường quận Thanh Khê Lê Trung Minh Tân cho hay, đơn vị đã cho phun các chế phẩm để xử lý mùi hôi ở hồ Bàu Trảng.

Trong khi đó, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng Hà Văn Thành cho biết, công ty đang tiến hành điều tra thông số của nước thải từ kênh Phần Lăng kéo về phía Sân bay quốc tế Đà Nẵng để phát hiện có sai phạm trong xả nước thải ra môi trường hay không. Trong trường hợp phát hiện sai phạm sẽ báo cáo cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Trước đó, vào tháng 3, thành phố đưa vào hoạt động các giàn sục khí ở hồ Bàu Trảng; đắp đập tạm, lắp đặt máy bơm, vận hành thu gom nước thải dọc kênh Phần Lăng và xung quanh hồ Bàu Trảng để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực này.

Qua đó, chất lượng nước hồ đã được cải thiện, đời sống người dân xung quanh đã không còn bị ảnh hưởng cho đến trước thời điểm 18-9 (thời điểm người dân phản ánh). Nguy cơ tái ô nhiễm là hoàn toàn có thể xảy ra và cần xử lý triệt để.

TRƯỜNG KỲ

;
;
.
.
.
.
.