Không khí nhộn nhịp tại cảng cá lớn nhất miền Trung

.

ĐNO - Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng hơn 5km. Nơi đây được xem là cảng cá lớn nhất miền Trung, thu hút lượng lớn tàu thuyền chở hải sản trên khắp mọi miền về tiêu thụ.

 
Video: Nhóm phóng viên
 
Quang cảnh nhộn nhịp tại cảng cá Thọ Quang
Quang cảnh nhộn nhịp tại cảng cá Thọ Quang.

Từ giữa đêm, khu chợ cá đi vào hoạt động với hình ảnh tấp nập người mua, kẻ bán.

Một nhóm thanh niên kéo xe ra sát mép bờ cảng nhận cá từ tàu rồi vội vàng đưa lên bờ. Người đưa cá từ tàu vào bờ, người vận chuyển tôm, cá, mực… từ ghe lên, người phân loại hải sản, người cân hàng, người xay đá… Thỉnh thoảng họ dừng tay nghỉ ngơi, túm tụm chuyện trò, cười đùa trong chốc lát rồi lại nhanh chóng vào vị trí công việc khi có một chiếc thuyền mới cập bến. Công việc này được quen gọi là “phu cá”.

Ăn vội ổ bánh mỳ trên tay, tiểu thương Nguyễn Ngọc Thùy Linh, (SN 1975, trú tại quận Sơn Trà) chia sẻ: “Dù công việc khá vất vả khi phải thường xuyên thức đêm nhưng chúng tôi rất vui với công việc này. Ở đây ai nấy đều có nguồn thu nhập ổn định từ hoạt động kinh doanh buôn bán ở cảng cá được coi là lớn nhất miền Trung này”.

Sau một thời gian đóng băng do dịch bệnh, hoạt động kinh doanh buôn bán và đời sống bà con ở cảng cá đã khôi phục, ổn định trở lại. Ông Nguyễn Lại, Phó Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang cho biết, hiện nay, lượng cá cấp đông về cảng Thọ Quang khá lớn. Vì vậy, đơn vị luôn đặt ra mục tiêu quản lý chặt chẽ khu vực này để bảo đảm chất lượng cá, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

“Chúng tôi bảo đảm an ninh trật tự và hướng dẫn bố trí sắp xếp tàu, tạo điều kiện cho tàu bốc, đưa cá đi tiêu thụ nhanh nhất có thể. Cùng với đó, chúng tôi cũng đề nghị các cơ sở dịch vụ hậu cần tập trung nguồn lực sẵn có để đáp ứng cho bà con ngư dân”, ông Lại khẳng định.

Ảnh 2. Nguồn thủy hải sản ở nơi đây vô cùng phong phú Ảnh 3. Nguồn thủy hải sản cấp đông ở nơi đây luôn giữ được độ tươi
Những thùng hải sản được đưa về từ khơi.
12. Giám Đốc Cty TNHH Anh Đức - Vương Quốc Thanh( Hội Viên Danh Dự )- Nụ Cười Mới
Nguồn thủy, hải sản ở đây rất đa dạng, phong phú, tươi rói từ: cá nhám, cá mú, cá chình đến tôm, mực, bạch tuộc…
Nhiều “phu cá” tuổi đã lớn nhưng vẫn say mê lao động để mưu sinh.
Nhiều tiểu thương tuổi đã lớn nhưng vẫn say mê lao động để mưu sinh.
a
Chợ cá tấp nập người mua bán.
a
Một tiểu thương mời chào khách mua hải sản với những con tôm tươi rói.
a
Thân thiện với khách hàng.
a
Buổi ăn sáng vội của các tiểu thương ngay tại quầy hàng hải sản.

 CHÁNH LÂM - THU DUYÊN - QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.