Chuyển đổi số và chiếu sáng thông minh trong phát triển du lịch

.

ĐNO - Hiện nay, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, triển khai chuyển đổi số, tìm giải pháp chiếu sáng thông minh để nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách nhằm hướng đến du lịch xanh, tiện ích. Sở Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh tại cơ sở lưu trú du lịch 2022” nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lí, vận hành và sử dụng năng lượng.

Video: QUỐC CƯỜNG

Phát triển du lịch thông minh là một quá trình dài, đòi hỏi sự nỗ lực và chung tay của nhiều đơn vị, từ các ban ngành đến các doanh nghiệp cung cấp giải pháp, các chủ đầu tư và người thụ hưởng. Do đó, việc thúc đẩy du lịch thông qua chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh là nhu cầu thiết yếu hiện nay.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết việc tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và sản phẩm du lịch đặc sắc thông qua các giải pháp chuyển đổi số, tối ưu hóa hoạt động vận hành tại các cơ sở lưu trú rất quan trọng để nâng cao khả năng cạnh tranh và thu hút khách du lịch. Bởi vậy, các cơ sở lưu trú cần chú trọng đến các giải pháp về chiếu sáng thông minh để tạo điểm nhấn cho công trình, tiết kiệm chi phí nhân công, điện năng nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong việc đáp ứng nhu cầu tiện nghi, thẩm mỹ.

Ông Phạm Lê Minh, Giám đốc Điều hành khối IOT Điện Quang cho rằng việc xây dựng đô thị nghỉ dưỡng thông minh cho phép chính quyền, doanh nghiệp tìm và tạo giá trị mới từ cơ sở hạ tầng hiện có, từ đó nâng cao doanh thu mà vẫn tiết kiệm, sử dụng năng lượng hiệu quả. 

Qua hoạt động này, nhiều doanh nghiệp, cơ sở lưu trú đã quan tâm hơn đến việc chuyển đổi số trong vận hành, quản lý, đồng thời lựa chọn giải pháp chiếu sáng tiện ích, thông minh và tiết kiệm năng lượng, từ đó, tạo nên những giá trị đặc biệt để giúp du khách trải nghiệm dịch vụ du lịch với sự hài lòng nhất có thể.

QUỐC CƯỜNG

 

;
;
.
.
.
.
.