Người dân phấn khởi khi đường được mở rộng

.

ĐNO - UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành các quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng đường 3,75m thành 5,5m trên địa bàn các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu với tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng. Mục tiêu đầu tư dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực khiến người dân rất phấn khởi.

 
Video: CHÁNH LÂM
 
 

Sáng 24-10, theo ghi nhận, trên 2 đường Đinh Công Tráng và Huỳnh Lý (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) hiện có mật độ dân cư khá đông, trong khi đường nhỏ hẹp, chỉ đủ bề rộng hơn một chiếc ô-tô nên việc đi lại khó khăn. Sau khi các đường trên được UBND thành phố tiến hành mở rộng, người dân nơi đây hết sức đồng thuận, hưởng ứng. 

Bà Nguyễn Thị Bích Nga (trú tại đường Huỳnh Lý, phường Thuận Phước) chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi chính quyền thành phố đầu tư dự án cải tạo mở rộng đường”.

Vào mỗi sáng sớm, đơn vị thi công cho xe tiến hành tưới nước để tránh bụi vào nhà dân trong lúc thi công. Được biết, hiện nay tại các quận: Liên Chiểu, Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn có hơn 150 tuyến đường có bề rộng 3,5m và 3,75m được xây dựng từ cách đây hơn 20 năm. Sau hơn 20 năm qua, các tuyến đường này bộc lộ nhiều hạn chế, gây khó khăn cho đời sống người dân.

Vì vậy, chủ trương mở rộng các tuyến đường trong các khu dân cư có bề rộng lòng đường từ 3,5-3,75m lên thành 5,5m là cách làm kịp thời, phù hợp. Đặc biệt, việc mở rộng đường giải quyết tình trạng ùn tắc cục bộ khi có 2 ô-tô lưu thông ngược chiều, nâng cao năng lực lưu thông, cải thiện đời sống dân sinh sống 2 bên đường, phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố.

Các băng- rôn, biển cảnh báo nguy hiểm được rào chắn đầy đủ để tránh xảy ra sự cố cho người dân.

Cảnh báo nguy hiểm được rào chắn đầy đủ để tránh xảy ra sự cố cho người dân.
Do vào mùa mưa nên đơn vị thi công đang triển khai một cách liên tục, nhanh chóng để tránh tình trạng không làm được vào những ngày xuất hiện mưa.
Do vào mùa mưa nên đơn vị thi công đang triển khai một cách liên tục, nhanh chóng.
Phương án dọn dẹp đất cát để tránh bụi cho các nhà dân xung quanh được đơn vị tiến hành một cách chỉnh chu.
Đất cát sau khi chất thành đống sẽ được dọn dẹp kịp thời.

CHÁNH LÂM 

 

;
;
.
.
.
.
.