Học sinh cam kết 'nói không với bạo lực học đường'

.

ĐNO - Một số trường học trên địa bàn thành phố tổ chức sinh hoạt ngoại khóa chuyên đề về phòng, chống bạo lực học đường. 

 
Video: CHÁNH LÂM

Buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường” được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Hiền (địa chỉ 61 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu) ngày 7-11.

Tại buổi sinh hoạt, ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi với học sinh về tác hại từ bạo lực học đường và những việc nên làm nếu có xảy ra xích mích, bất đồng quan điểm thực tế.

Trường THPT Nguyễn Hiền còn đề nghị toàn bộ học sinh nộp bản cam kết “nói không với vấn nạn bạo lực học đường" trước sự chứng kiến của ban giám hiệu nhà trường.

Hiểu rõ những tác hại mà bạo lực học đường gây ra, em Vũ Hoàng Anh Khoa, học sinh trường THPT Nguyễn Hiền, chia sẻ: "Thay vì dùng những hành động bộc phát gây tổn thương về thể chất và tinh thần của bạn bè trong trường, chúng ta hãy dùng lời nói để trao đổi với nhau. Nếu mâu thuẫn xảy ra gay gắt thì có thể trao đổi với giáo viên để giải quyết mâu thuẫn hợp lý nhất".

Học sinh ghi chép lại những nội dung quan trọng trong buổi sinh hoạt ngoại khoá.
Học sinh ghi chép những nội dung quan trọng trong buổi sinh hoạt ngoại khóa về bạo lực học đường.
Những bản cam kết
Những bản cam kết "nói không với bạo lực học đường" từ học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền chăm chú lắng nghe bài thuyết giảng về vấn nạn bạo lực học đường.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền chăm chú lắng nghe các nội dung về vấn nạn bạo lực học đường.

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.