Ảnh và Video

Rộn ràng ngày hội văn hóa dân gian

15:52, 14/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 14-1, nhân dịp Tết đến Xuân về, Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu) tổ chức ngày hội văn hóa dân gian Xuân Quý Mão 2023, thu hút đông đảo học sinh nhà trường tham gia.

Học sinh tham gia từ sớm.
 Ngày hội thu hút sự quan tâm của đông học sinh nhà trường.

Ngày hội có 18 gian hàng ẩm thực của 18 tập thể lớp với các món ăn đến từ những vùng, miền khác nhau. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các hội thi như kéo co, cướp cờ, gói bánh chưng, trang trí mâm ngũ quả, nón lá…nhằm tái hiện không khí Tết xưa, giúp các học sinh tại trường thêm yêu ngày Tết quê hương.    

Thầy Nguyễn Cửu Huy, Hiệu trưởng nhà trường mong muốn, ngày hội sẽ là dịp để học sinh trải nghiệm nhiều hoạt động đặc trưng của Tết xưa; vui chơi, gắn kết tình bạn bè và thầy trò, ghi dấu nhiều kỷ niệm dưới mái trường.

Với em Nguyễn Trần Phương Tú (lớp 12/9), đây là dịp để cả lớp có thêm nhiều kỷ niệm đẹp thời cuối cấp. Dù bận rộn trong gian hàng nhỏ, nhưng Tú vẫn cười rạng rỡ. Tú chia sẻ: “Tham gia ngày hội, em được trải nghiệm làm thu ngân tại gian hàng của lớp mình, tuy khá mệt nhưng em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Ngày hội đã giúp chúng em được trải nghiệm hương vị của Tết xưa và càng thêm trân trọng Tết nhiều hơn”.

Còn với Trần Khánh Hiền (lớp 10), bên cạnh được biết thêm về Tết xưa, ngày hội đã giúp Hiền thêm gắn kết với những người bạn ở môi trường mới và gặp lại nhiều bạn thời cấp 2.

gian hàng
Các gian hàng được học sinh tự tay trang trí công phu.
áo bà ba
Thành viên gian hàng Gánh hát xưa (đầu tiên, từ phải qua) của lớp 12/2 mời chào thực khách trong trang phục áo bà ba.
thu hút khách hàng
Ngày hội là dịp để các học sinh cuối cấp có thêm nhiều kỷ niệm đẹp dưới mái trường. Trong ảnh: Một thành viên của lớp 12/5 đang thu hút thực khách đến gian hàng của lớp.
món ăn bày trí gọn gàng, đẹp mắt
Các món ăn được bày trí gọn gàng, đẹp mắt để thu hút thực khách.
kéo co
Tham gia hội thi kéo co, một trong số những trò chơi đặc trưng của lễ, Tết.
trang trí
Học sinh lớp 11/7 tham gia hội thi trang trí nón lá với chủ đề Sen việt.

THU DUYÊN

.