Căn nhà mới khang trang cho giáo viên vùng cao

.

ĐNO - Sau khi được chính quyền địa phương bàn giao nhà ở vào cuối tháng 3-2023, giờ đây các giáo viên đang công tác tại các điểm trường trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) đang cảm thấy rất phấn khởi vì có nhà ở mới khang trang cũng như giảm tải được khoản phí lớn thuê trọ hằng tháng.

 
Video: CHÁNH LÂM

Trước đây, cô giáo Bùi Thị Trân Dung, hiện đang công tác tại Trường Mầm non Hòa Bắc gặp nhiều khó khăn về nhà ở khi hằng ngày, cô phải di chuyển từ xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) đến xã Hòa Bắc để dạy học, đặc biệt là vào mùa mưa bão. Sau đó, cô cùng chồng phải thuê trọ ở khu vực gần trường với số tiền là 1,5 triệu đồng/tháng để tiện cho việc đi lại.

"Tôi thực sự biết ơn chính quyền địa phương đã lắng nghe ý kiến và tạo điều kiện cho chúng tôi qua việc xây nhà ở. Tôi cùng chồng cảm thấy rất phấn khởi vì giờ đây khỏi phải lo khoản phí chi trả trọ hằng tháng mà lại có một nơi ở kiên cố, khang trang".

Đồng quan điểm với cô Dung, chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1999, quê Quảng Bình) hiện đang công tác tại Trường Tiểu học Hòa Bắc cảm thấy yên tâm hơn khi giờ đây, cô có nhà ở miễn phí sạch đẹp và bớt đi một khoản tiền đóng trọ hằng tháng.

"Là một người ngoại tỉnh vào Đà Nẵng sinh sống và làm việc, ban đầu tôi gặp khá nhiều khó khăn khi lương khởi điểm cho giáo viên là khá thấp nhưng nhiều khoản phí sinh hoạt phải chi trả hằng tháng là cao so với mức thu nhập, đặc biệt là tiền thuê trọ. Nhưng giờ đây, tôi có thể an tâm công tác hơn khi chính quyền địa phương đã xây nhà ở miễn phí".

Giáo viên công tác tại xã vùng cao Hòa Bắc cảm thấy rất an tâm khi được thành phố hỗ trợ nhà lưu trú miễn phí.
Giáo viên công tác tại xã vùng cao Hòa Bắc cảm thấy an tâm khi được thành phố hỗ trợ nhà lưu trú miễn phí.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang Phan Hữu Dũng chia sẻ: "Sau khi nhận thấy những khó khăn mà giáo viên đang công tác tại các điểm trường trên địa bàn xã Hòa Bắc gặp phải, đặc biệt là vấn đề nhà ở, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang đã có đề xuất sửa chữa và cải tạo nhà nội trú cho giáo viên và đã được đáp ứng".

Công trình nhà lưu trú cho giáo viên công tác tại xã Hòa Bắc có các hạng mục xây dựng gồm: 4 phòng ở kèm bếp, nhà vệ sinh, nhà để xe, diện tích xây dựng 300m²; tường rào, cổng ngõ, bê-tông nền, diện tích 200m². Tổng kinh phí sửa chữa, xây dựng nhà lưu trú cho giáo viên xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) là hơn 1,4 tỉ đồng.

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.