BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Phát huy vai trò Đoàn thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

07:00, 21/07/2023 (GMT+7)

Xác định công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới là nhiệm vụ mang tính cấp bách, lâu dài của cấp ủy, tổ chức Đảng, hệ thống chính trị và của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên…, Thành Đoàn triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Ban Thường vụ Thành Đoàn thành lập Ban Chỉ đạo 35 để kết nối, hỗ trợ đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt chủ động, tự tin, sáng tạo trong tiếp cận với công nghệ mới, phù hợp với chủ đề để nâng cao hiệu quả của công tác nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Đồng thời, thành lập và duy trì hoạt động các câu lạc bộ Lý luận trẻ trong các cấp bộ Đoàn nhằm tạo môi trường giáo dục chính trị, sân chơi giao lưu bổ ích, chia sẻ kinh nghiệm về công tác đấu tranh, phòng chống các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; nhận diện và quán triệt kịp thời đến đông đảo đoàn viên, thanh niên tránh bị lợi dụng, kích động. Từ đó, tạo ra mạng lưới các đội truyền thông chuyên nghiệp trên toàn thành phố.

Cùng với việc được đào tạo một cách chuyên sâu về kiến thức, kỹ năng trong nắm tình hình, nhận diện các thông tin sai trái, xuyên tạc; đội truyền thông được tiếp nhận những nội dung chính thống, giúp định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên.  Đặc biệt, theo anh Dũng, phát huy ưu điểm, lợi thế của mạng xã hội và đội ngũ nhân lực trẻ, các cấp bộ Đoàn đã tạo nên những thông tin về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng một cách đa dạng, mới mẻ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Đồng thời, thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội để đưa các hoạt động của Đoàn đến với đông đảo thanh niên, qua đó củng cố niềm tin và đẩy mạnh hơn nữa công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo sự thống nhất trong toàn Đoàn.

Các chương trình, phong trào, các đợt sinh hoạt chính trị được chú trọng tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng. Nổi bật, tuyên truyền kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc triển khai, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; các phong trào thi đua yêu nước; hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của thành phố.

Mặt khác, tập trung tuyên truyền, nhân rộng những việc làm hay, mô hình mới, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn; duy trì chuyên mục “Theo dấu chân Bác” trên cổng thông tin điện tử của Thành Đoàn và các trang mạng xã hội... Với các giải pháp hữu hiệu đó, các cấp bộ Đoàn đã góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn thành phố.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, thời gian tới, Thành Đoàn tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tư tưởng, lý luận theo hướng khoa học, thiết thực, kịp thời, hiệu quả; nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục trong tuyên truyền; quan tâm đến việc tận dụng các kênh tuyên truyền trên internet nhằm đạt đến độ phủ sóng trong giới trẻ.

Các cấp bộ Đoàn chú trọng xây dựng các mô hình, phương thức, biện pháp và cơ chế đấu tranh phù hợp với từng loại đối tượng, trên từng vấn đề, ở từng thời điểm, tùy từng địa bàn… để không chỉ tăng tính chủ động, sắc bén trong đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” và bác bỏ các quan điểm sai trái, thù địch mà còn phát huy được ưu thế, thế mạnh của từng lực lượng, bộ phận thanh niên.

“Nhiệm vụ tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới là nhiệm vụ ngày càng có nhiều khó khăn, thử thách. Từng đoàn viên, thanh niên luôn kiên định về lập trường tư tưởng, vững vàng về bản lĩnh chính trị, quyết tâm đồng sức, đồng lòng thì sẽ không có thế lực thù địch nào có thể làm lung lay ý chí và quyết tâm của tuổi trẻ”, anh Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh.

NGỌC PHÚ

.