Bệnh viện Gia Đình bảo đảm an toàn cho bệnh nhân trước dịch nCoV

.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (gọi tắt là 2019-nCoV, hay nCoV) gây ra, lời khuyên là “hạn chế đến nơi công cộng, tập trung đông người”. Tuy nhiên, nhiều người e ngại và coi bệnh viện là một trong những nơi có nhiều nguy cơ nhiễm nCoV, không nên lui tới. Điều này đúng hay sai?

Bệnh viện Gia Đình phát khẩu trang cho khách hàng đến thăm khám và điều trị bệnh.
Bệnh viện Gia Đình phát khẩu trang cho khách hàng đến thăm khám và điều trị bệnh.

Ốm đau - đi đâu?

Thăm khám và điều trị bệnh là một nhu cầu cơ bản, không thể thiếu của bất kỳ ai. Vì lo sợ, ngần ngại mà không đi khám, chữa trị, giấu bệnh hoặc nguy hiểm hơn là tự ý mua thuốc ở các cơ sở bên ngoài để điều trị thì có thể dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe khó lường.

Đó cũng chính là trăn trở của không ít người khi cần đến bệnh viện, nhất là trong thời điểm dịch nCoV đang có dấu hiệu bùng phát trên diện rộng hiện nay. Hình ảnh những bệnh viện công với lượng bệnh nhân đông đúc, chật chội và chờ đợi lâu khiến nhiều người cảm thấy lo lắng. Điều này vô tình đặt ra câu hỏi lớn: “Vậy cần lựa chọn cơ sở y tế như thế nào để bảo đảm an toàn nếu phải đi khám chữa bệnh vào lúc này?”.

Bệnh viện tư nhân: sự lựa chọn an toàn?

Điểm qua một vài bệnh viện trên địa bàn thành phố thì thấy xu hướng người dân đến khám tại các bệnh viện tư nhân tăng đáng kể. Anh N.V.H.N khám tại Bệnh viện Gia Đình nêu ý kiến: “Khám tại bệnh viện tư nhân nên hạn chế tình trạng xếp hàng đông đúc, không chen lấn, xô đẩy, lượt khám cũng nhanh hơn, không phải chờ đợi”.

Bệnh viện Gia Đình trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng.
Bệnh viện Gia Đình trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng.

Chị T.T.M, phụ trách Chăm sóc khách hàng tại Bệnh viện Gia Đình cho biết: “Bệnh viện thực hiện khử trùng mỗi giờ bằng viên sát khuẩn presept, phát khẩu trang, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, máy bọc giày, bệnh nhân đến khám đều được đo nhiệt độ và phân luồng điều trị từ ban đầu. Vì vậy, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi đến khám”.

Thực chất, tại Bệnh viện Gia Đình, ngoài các bộ phận chuyên môn, còn có bộ phận gián tiếp phía sau để bảo đảm an toàn cho người bệnh thông qua việc kiểm soát thực hiện các quy trình, quy định chặt chẽ.

Chị M. cũng chia sẻ thêm: “Bệnh viện Gia Đình đã nhanh chóng thành lập BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH 2019-nCoV do bác sĩ Trần Hùng - Giám đốc bệnh viện làm Trưởng ban để ứng phó với những diễn biến mới nhất của dịch bệnh, bảo đảm an toàn không chỉ cho người dân đến khám chữa bệnh mà còn cho nhân viên làm việc tại đây”.

Trong bối cảnh hiện nay, bên cạnh việc đến các bệnh viện uy tín để thăm khám sức khỏe, bảo đảm phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, mỗi người nên trang bị cho mình kiến thức để nâng cao sức khỏe, tích cực và chủ động tự bảo vệ bản thân trước sự lây lan của nCoV.

Bên cạnh đó, chúng ta đừng vì tâm lý lo sợ đến bệnh viện mà không đi thăm khám khiến bệnh càng thêm nặng và có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Chức năng của bệnh viện là bảo đảm an toàn sức khỏe cho người bệnh và nhân viên. Bệnh viện không phải là nơi có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Hãy để bệnh viện hoàn thành chức năng của mình.

UYÊN PHƯƠNG
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.