Công phu như show Ký ức Hội An

.

Show văn hóa thực cảnh Ký ức Hội An được đầu tư công phu với sự tham gia diễn xuất của 500 diễn viên trên một sân khấu rộng tới 25.000m2 ở Cồn Hến, phường Cẩm An, thành phố Hội An đã thu hút hàng triệu lượt khách sau 2 năm công diễn.

Tà áo dài là hình ảnh xuyên suốt trong 5 màn của show thực cảnh.
Tà áo dài là hình ảnh xuyên suốt trong 5 màn của show thực cảnh.

Ký ức Hội An được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là “Sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam” và “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên tham gia đông nhất”; The Guide Awards vinh danh là “Chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam”. Đây là những thành quả đến từ nỗ lực không ngừng nghỉ của những người làm nên show diễn, đặc biệt là 500 diễn viên chuyên nghiệp.

Quy mô và hoành tráng

Ký ức Hội An có sự tham gia của nhiều chuyên gia tầm cỡ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Về âm nhạc có nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; về kiến trúc có KTS Hoàng Đạo Kính - Ủy viên Hội đồng di sản văn hóa quốc gia, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam hay nhà thơ Lê Cảnh Nhạc. Nhà sử học Dương Trung Quốc và họa sĩ Trịnh Quang Vũ là những cố vấn về lịch sử và phục trang, mỹ thuật… Ký ức Hội An có 5 màn tái hiện sinh động về lịch sử hình thành và phát triển hơn 400 năm của Hội An.

Màn 1 mang tên “Sinh mệnh” kể về sự hình thành vùng đất này khởi đi từ những thị trấn nhỏ nơi con người dùng sức lao động để dựng nhà và tạo dựng nên cuộc sống. Trên sân khấu, hình ảnh cấy lúa, sàng cát, xẻ gỗ, xây nhà, kéo cá được các diễn viên chuyên nghiệp tái hiện khá chân thực. Màn 2 mang tên “Đám cưới” tái hiện đám cưới huyền thoại của Huyền Trân Công Chúa, hàm ý công lao to lớn của người con gái tài hoa xinh đẹp nhà Trần đã hy sinh tuổi xuân và tình riêng vì đại nghiệp đất nước. Bà là người có công lao rất lớn trong việc hình thành nên cả vùng đất rộng lớn Thuận Hóa nay là Quảng Nam-Đà Nẵng. Hình ảnh những bông hoa gạo rực đỏ rơi theo dòng nước đưa con thuyền công chúa về nhà chồng ở quốc gia lân bang gợi lên nỗi buồn chất chứa của bà.

Trong Màn 2 - “Đèn và biển”, khán giả dễ dàng liên tưởng tới sự tấp nập buôn bán giao thương quốc tế trong quá khứ của thương cảng nổi tiếng Hội An thời xưa. Những người thuỷ thủ, các thương nhân từ khắp nơi đến rồi đi, họ mang đến tình yêu cho vùng đất này. Những cô gái Hội An chân chất đảm đang gánh vác công việc nặng nhọc để người đàn ông của mình yên tâm đi biển với hình ảnh người phụ nữ ôm những ngọn đèn lồng đi trong gió bão. Nhiều khán giả xúc động khi sân khấu chuyển sang cảnh sóng gió biển khơi và cô gái ở nhà lo lắng quay quắt không yên chỉ biết cầu Trời Phật phù hộ cho người chồng, người yêu của mình vượt sóng gió an toàn trở về.

Một hoạt cảnh trong màn thứ tư, tái hiện thời kỳ vàng son của Hội An.
Một hoạt cảnh trong màn thứ tư, tái hiện thời kỳ vàng son của Hội An.

Màn 4 - “Hội nhập” lại là câu chuyện về một Hội An thương cảng một thời vàng son trên bến dưới thuyền, một biểu tượng của sự hội nhập quốc tế rất sớm của vùng đất này. Đạo diễn khéo léo khi dùng âm nhạc là những bản hòa tấu nhạc cụ nổi tiếng của nhiều dân tộc với các điệu múa đặc trưng của Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Đào Nha... thể hiện sự giao thoa văn hóa quốc tế. Cuối cùng là màn “Áo dài” với sự trình diễn của 100 cô gái trong 4 mùa xuân-hạ-thu-đông như sự bất tận vô hạn của cuộc sống. Cuối show diễn là hình ảnh những căn nhà được dựng lên tầng tầng lớp lớp như thể hiện cho sự phát triển không ngừng của Hội An. Nhưng dù có phát triển đến đâu, Hội An vẫn giữ những hình ảnh truyền thống của mình thông qua những nếp nhà cổ kính.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam: “Show diễn văn hóa thực cảnh này là một sản phẩm du lịch độc đáo, một chương trình nghệ thuật thực sự ấn tượng, đã có những đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành du lịch tỉnh Quảng Nam".

Sắp tới Ký ức Hội An sẽ có phiên bản thứ tư mang tính tương tác với du khách nhiều hơn, đặc biệt là ở chương 4 - “Hội nhập”. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, du khách hoàn toàn có thể tham gia trải nghiệm vào vở diễn như một diễn viên theo một cách thức mới lạ và độc đáo.

Điểm đến mới của Hội An

Show diễn văn hóa thực cảnh Ký ức Hội An bắt đầu công diễn ngày 18-3-2018, là một hạng mục quan trọng của Công viên Văn hóa chủ đề Ấn Tượng Hội An. Sau 2 năm công diễn, theo dự tính của đơn vị tổ chức sản xuất đã có khoảng gần 2 triệu lượt khách tới xem show được diễn ra tại đô thị nhỏ bé Hội An. Điều này như khẳng định đây là một chương trình nghệ thuật đặc sắc không thể bỏ qua cho du khách khi tới Hội An. Phố cổ Hội An có thêm một điểm đến đầy hấp dẫn cho du khách trải nghiệm và giải trí đẳng cấp.

Ấn tượng, xúc động và tự hào - đó là cảm nhận của rất nhiều du khách đến với “Ký ức Hội An”.
Ấn tượng, xúc động và tự hào - đó là cảm nhận của rất nhiều du khách đến với “Ký ức Hội An”.

Diễn ra đều đặn vào các buổi tối, trừ thứ ba trên sân khấu ngoài trời rộng tới 25.000m2 trên đảo Cồn Hến, phường Cẩm An, thành phố Hội An, Ký ức Hội An được thiết kế công phu với đầy đủ nhà cửa, hàng quán, phố xá được mô phỏng giống hệt phố cổ Hội An và bối cảnh sông nước tự nhiên của một cồn đất tự nhiên giữa sông Hoài với sự tham gia diễn xuất của 500 diễn viên. Hệ thống ánh sáng và âm thanh được đầu tư rất hiện đại.

Theo Bà Vũ Thị Phương, đại diện Gami Theme Park, đơn vị tổ chức sản xuất chương trình, “Sự ra đời của show thực cảnh Ký ức Hội An đã đánh dấu Hội An trên bản đồ thế giới như một điểm đến mới không chỉ của nghệ thuật biểu diễn đẳng cấp, dựa vào văn hóa Việt Nam, trí tuệ Việt Nam. Đổi mới giá trị, nâng tầm văn hóa, lịch sử Việt Nam thông qua sản phẩm du lịch đặc biệt như Ký ức Hội An cũng chính là góp phần vào lưu giữ di sản, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững”.

Show Ký ức Hội An biểu diễn từ 19 giờ 30, các ngày trong tuần, trừ thứ ba.
Show Ký ức Hội An biểu diễn từ 19 giờ 30, các ngày trong tuần, trừ thứ ba.

Cho hết tháng 6-2020, show diễn thực cảnh Ký ức Hội An thực hiện Chương trình “Tự hào Miền Trung - Ấn tượng Hội An”

- Đối tượng: 10 tỉnh, thành phố miền Trung (xác nhận bằng giấy tờ tùy thân)

- Mức giá áp dụng: + Mức giá hiện hành ECO: 300.000 đồng và HI: 450.000 đồng.

- Khuyến mãi đi kèm: + Hạng ECO được tặng 01 món ăn bất kỳ tại làng Việt Nam

+ Hạng HI được tặng 1 món ăn và 1 món uống bất kỳ tại làng Việt Nam.

+  Nhóm trên 10 khách mua vé hạng HI được đổi bằng 1 set menu đặc sản tại nhà hàng Nón Lá (Menu 150.000 đồng, vui lòng đặt dịch vụ trước 6 tiếng).

Chi tiết đối tượng xin gọi hotline: 1900636600

Địa chỉ: Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An

200 Nguyễn Tri Phương, phường Cẩm Nam, thành phố Hội An

Website: hoianimpression.vn

THÀNH TRUNG

;
;
.
.
.
.
.