Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng ẩm cho da vào mùa hè từ Lamdieu.com

.

Chọn kem dưỡng ẩm chưa bao giờ là dễ dàng cả. Càng khó hơn đó là chọn kem dưỡng ẩm cho da vào mùa hè.

Cùng đến với tạp chí Lamdieu.com - nổi tiếng với tiêu chí review sản phẩm chân thật và sẽ giúp bạn chọn mỹ phẩm phù hợp.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da vào mùa hè

Với mỗi loại da sẽ có vấn đề, tình trạng khác nhau vì thế việc chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da vào mùa hè cũng sẽ khác nhau.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da vào mùa hè.
Cách chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da vào mùa hè.

1. Da dầu

Thực chất da dầu là vì thiếu độ ẩm nên mới tăng tuyến nhờn, dầu làm ẩm cho da. Vì thế, nếu không bổ sung đủ độ ẩm, da bạn sẽ càng đổ nhiều dầu thừa gây bóng loáng, nhờn rít và thậm chí là dễ sinh mụn.

Vì thế cách chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu vào mùa hè. Bạn nên chọn kết cấu dạng gel, mỏng nhẹ, cấp nước, có khả năng thẩm thấu nhanh.

Nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần chính là Hyaluronic Axit (chất giữ nước cho da), Glycolic axit và Niacinamide phức hợp Vitamin B3 - là chất kích thích sản sinh ra ceramide nhằm xây dựng lớp màng ẩm làm hàng rào bảo vệ cho da.

2. Da khô

Tình trạng da khô sẽ càng trở nên khó chăm sóc hơn vào thời điểm mùa hè. Và nếu bạn thuộc loại da này, thì nên chọn kem dưỡng ẩm có gốc dầu, kết cấu dạng kem đặc và thành phần có chất giữ nước cùng các chất liên kết tế bào.

Thành phần tự nhiên lành tính bạn có thể ưu tiên như trà xanh, nho, bơ hạt mỡ, vitamin C, E...

3. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da khó chiều nhất trong số các loại da cơ bản. Thường rất dễ kích ứng với các loại mỹ phẩm chứa thành phần hóa học.

Do đó, khi chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, bạn nên ưu tiên các thành phần thiên nhiên lành tính như trà xanh, nha đam, rau má, vitamin E, C, Glycerin...

Một lưu ý nhỏ khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, bạn nên thử trước trên vùng da nhỏ, để xem có kích ứng nào hay không.

4. Da mụn

Đối với làn da mụn, nên chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn nên chọn dạng gel, kết cấu mỏng nhẹ, không bị bóng nhờn.

Kem dưỡng dành cho da mụn thường sẽ bao gồm chất giữ nước lành tính, salicylic axit (chất kháng viêm và có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ).

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn sản phẩm không chứa dầu (Oil free), không gây bít tắc lỗ chân lông (Non-comedogenic) và không gây mụn (Non-acnegenic).

Những sai lầm trong việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da vào mùa hè

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm vào mùa hè.
Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm vào mùa hè.

Khi đã chọn được sản phẩm, thì bạn cũng nên lưu ý những sai lầm khi chọn kem dưỡng ẩm cho da vào mùa hè. Để quá trình dưỡng da hiệu quả hơn.

Dưỡng ẩm cho mùa hè thường chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa dầu hoặc dùng kem dưỡng quá đặc. Sử dụng kem dưỡng ẩm đậm đặc sẽ khiến da lúc nào cũng nặng nề, nhớp nháp. Gây bít tắc lỗ chân lông khiến bạn bị nổi mụn.

Nhiều bạn thường không làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Điều này rất dễ gây mụn.

Hoặc chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm mà quên rằng ban ngày da cũng cần phải cấp ẩm.

Ngoài ra, thì một sai lầm nữa mà chị em hay mắc phải đó là để da khô rồi mới thoa kem dưỡng ẩm. Vì sẽ làm cho sản phẩm không phát huy hết công dụng của mình. Do đó, bạn cần thoa khi da còn ẩm nhé.

Làm Điệu - Trang tin review sản phẩm chân thật và chia sẻ mẹo làm đẹp hữu ích

Giao diện thân thiện và dễ sử dụng.
Giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

Để chọn lựa sản phẩm cũng như quá trình chăm sóc da của bạn ngày càng đẹp hơn thì đừng bỏ qua Làm Điệu.

Vì tại đây, bạn sẽ thấy được những gì mình cần trong sự nghiệp dưỡng da.

Tất cả các bài viết review mỹ phẩm hay sản phẩm nào đó đều được chính từ đội ngũ biên tập viên nhiều kinh nghiệm sẽ test thử trước, rồi lên nội dung và hình ảnh. Thông tin đảm bảo chính xác theo chọn lọc từ các chuyên gia. Luôn đặt mình vào vị trí người đọc, đứng về phía người đọc.

Bạn dễ dàng bắt gặp được mỗi bài viết review tại Lamdieu.com, bạn đều thấy được cả ưu điểm, nhược điểm một cách khách quan nhất của từng sản phẩm.

Tiêu chí không PR hay thiên vị bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát hơn. Và từ đó mới đưa ra quyết định mua hàng.

Đánh giá từ bài review sản phẩm tại Làm Điệu.
Đánh giá từ bài review sản phẩm tại Làm Điệu.

Bên cạnh đó, những bài viết về các mẹo hay trong cuộc sống, hay bí quyết làm đẹp cũng được họ truyền tải chân thật và đúng đắn nhất đến với bạn đọc.

Với tâm huyết của mình, Làm Điệu sẽ giúp bạn tìm được những gì mình cần và trải nghiệm thú vị mỗi khi ghé tới.

Cùng nhiều chị em khác tham gia vào cộng đồng làm đẹp để chia sẻ và học hỏi những điều thú vị nhé!

● Website: https://www.lamdieu.com/

● Facebook: https://www.facebook.com/LamDieuCom

● Group: https://www.facebook.com/groups/1086943901723303

THÚY KIỀU

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích