Kịp thời hỗ trợ nhân dân xử lý sản lượng điện tăng đột biến

.

Vừa qua, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình Cảnh báo sản lượng điện đột biến theo thời gian thực từ đo xa, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời ngay trong ngày trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng N.V.M (trú tại đường Đa Mặn Đông 4, phường Khuê Mỹ) với sản lượng tăng gấp hơn 5 lần so với mức sử dụng bình quân hằng ngày.

Thợ điện kiểm tra nguyên nhân chạm chập để xử lý hỗ trợ khách hàng.
Thợ điện kiểm tra nguyên nhân chạm chập để xử lý hỗ trợ khách hàng.

Tại hiện trường, Điện lực Sơn Trà đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công-tơ. Kết quả, các thợ điện phát hiện nguyên nhân chạm chập là do dây dẫn sau công-tơ của khách hàng va quẹt với mái tôn chống thấm gây rò điện khiến sản lượng điện tăng đột biến. Điện lực Sơn Trà đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng ngay sau khi phát hiện.

Dịp này, Điện lực Sơn Trà cũng đã tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hằng ngày qua trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình Cảnh báo sản lượng điện đột biến theo thời gian thực từ đo xa, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời ngay trong ngày trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng Đ.T.Q (trú tại tổ 15 Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam) với sản lượng tăng gấp 4 lần so với mức sử dụng bình quân hằng ngày.

Tại hiện trường, Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công-tơ. Kết quả, các thợ điện phát hiện nguyên nhân chạm chập là do nhà hàng xóm của khách hàng lợp tôn mới, trong quá trình thi công kéo tôn lên mái nhà đã va quệt vào đường dây điện sau công-tơ của khách hàng và gây ra chạm chập điện, khiến sản lượng điện tăng đột biến. Điện lực Liên Chiểu đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng ngay sau khi phát hiện.

Trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng P.T.K.C (đường Nguyễn Chích, TP. Đà Nẵng) với sản lượng tăng từ 10kWh lên đến 142kWh/ngày.

Công nhân Điện lực Thanh Khê xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường do cầu dao bị chạm điện.
Công nhân Điện lực Thanh Khê xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường do cầu dao bị chạm điện.

Tại hiện trường, Điện lực Thanh Khê đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công-tơ khách hàng. Kết quả, công nhân điện phát hiện cầu dao sử dụng của gia đình bị chạm điện, dẫn đến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.

Công nhân Điện lực Thanh Khê đã cắt điện và tách cầu dao ra khỏi hệ thống điện để xử lý giúp khách hàng; đồng thời, tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị sử dụng lâu ngày để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường có thể xảy ra trong quá trình sử dụng điện.

Trước đó, Điện lực Thanh Khê cũng đã kiểm tra và hỗ trợ xử lý cho khách hàng B.K.V (chung cư Thanh Lộc Đán) do dây sau công-tơ từ tủ điện về nhà bị chuột cắn bong vỏ khiến dây đồng chạm vào tủ điện; còn khách hàng T.M.T (trú tại kiệt 46 Lê Độ) thì do máy bơm nước sinh hoạt bị ngập nước dẫn đến chạm chập khiến sản lượng điện tăng cao.

;
;
.
.
.
.
.