5 lý do các nhà sản xuất nên đầu tư vào cánh tay robot

.

Cobots được trang bị các cảm biến và tính năng an toàn khi đưa vào làm việc. Khi đưa vào công tác, giúp quá trình sản xuất ngắn hơn, tăng năng suất, giảm tỷ lệ sai sót và hỗ trợ nhân viên trong công việc khiến họ cảm thấy thoải mái khi làm việc để tạo ra nhiều giá trị tốt hơn.

Trong ngành sản xuất, năng suất là chìa khóa thành công. Và khi doanh nghiệp tăng năng suất đồng nghĩa việc kinh doanh càng trở nên có lãi.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người lựa chọn ứng dụng cánh tay robot vào dây chuyền sản xuất, dưới đây là 5 lý do khiến bạn nên xem xét đầu tư vào một cobot.

1. Cobots rất dễ lập trình

Các dòng cobot mới được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lập trình nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Một vài loại robot cộng tác thậm chí còn có các tính năng hướng dẫn bằng tay nên chúng có thể nhanh chóng “tiếp thu” và thực hiện tốt nhiệm vụ mà nó đang được lập trình.

2. Thời gian thiết lập ngắn

Thời gian thiết lập tự động hóa càng lâu, thì khoản đầu tư ban đầu càng đắt. Chi phí đào tạo nhân viên cao, ngừng sản xuất và phải thuê các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài mới có thể nhanh chóng gia tăng thời gian thu hồi vốn đầu tư. Những vấn đề này có thể được chứng minh là rất khó khăn đối với các công ty vừa và nhỏ.

Ngược lại, khi lắp ráp cánh tay robot vào dây chuyền sản xuất - chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng cài đặt là có thể đưa vào sử dụng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và chi phí hiệu quả.

3. Tạo ra môi trường làm việc tích cực

Nỗi lo chung của người lao động trong lĩnh vực sản xuất là họ sẽ gặp phải những tình huống nguy hiểm không lường trước khi thực hiện các công việc phức tạp. Tuy nhiên, sự ra đời của cobot cộng tác đã giúp loại bỏ những lo âu này, vì chúng sẽ thay thế con người làm tất cả công việc từ trên cao, bẩn thỉu hay những công việc tiềm ẩn rủi ro cao mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao nhất.

4. Tạo ra kết quả nhất quán

Robot làm việc không bao giờ mệt mỏi, khiến chúng trở thành những “nhân viên lao động” ổn định và chính xác hơn so với con người. Chính vì thế, cobot trở nên đặc biệt hơn vì có thể thực hiện các công việc “nhàm chán” với những thao tác lặp đi lặp lại liên tục mà chất lượng công việc không bị giảm sút.

5. Thực hiện nhiều công việc khác nhau

Một trong những ưu điểm nổi bật của cánh tay robot chính là tính linh hoạt - khi có thể thực hiện một chuỗi các nhiệm vụ khác nhau trong cùng một ngày hoặc có các ngày được chỉ định cho các nhiệm vụ nhất định.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích