Nước ion kiềm là gì? Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?

.

Các chuyên gia y tế khuyên mỗi người dân nên thường xuyên sử dụng nước ion kiềm. Vì thế, máy lọc nước ion kiềm dần trở thành thiết bị gia dụng không thể thiếu cho mỗi gia đình.

Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm là một loại nước có tính kiềm mà độ pH nằm trong khoảng từ 8,5 đến 9,5. Đây là một loại nước cực kỳ quý giá và tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Nước ion kiềm có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe đã được chứng minh và công nhận bởi các chuyên gia y tế hàng đầu. Cụ thể, nước ion kiềm có tác dụng trung hòa lượng axit dư còn tồn đọng và chưa được đào thải ra khỏi cơ thể, thanh lọc cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời hạn chế tối đa sự phát triển của các bệnh mãn tính như ung thư, đường ruột, dạ dày...

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không?

Nhật Bản chính là quê hương của các dòng máy lọc nước ion kiềm. Mặc dù các dòng máy lọc nước ion kiềm “sinh sau đẻ muộn” so với những dòng máy lọc nước Nano, RO nhưng những tác dụng không ngờ của nó đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người sử dụng. Đồng thời, máy lọc nước ion kiềm cũng nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao đối với sức khỏe con người.

Máy lọc nước ion kiềm hay còn gọi là máy điện giải là sản phẩm máy lọc nước đời mới, sử dụng công nghệ điện phân nước. Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm là tách phân tử nước thành hai dạng ion H và OH-, qua đó có thể làm sạch, loại bỏ vi khuẩn có hại, các tạp chất, kim loại nặng, nhưng vẫn giữ nguyên những ion kiềm tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Một trong những công dụng tuyệt vời của máy lọc nước ion kiềm đó là sản xuất ra dòng nước ion kiềm với lượng hydrogen cao, có công dụng chống lão hóa, thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng và hạn chế tối đa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Một điểm cộng khác của máy lọc nước ion kiềm đó là có thể tạo ra tới 5 loại nước có 7 cấp độ pH có lợi, đồng thời các dòng máy lọc nước ion kiềm hiện nay đều có dải pH tương đối rộng, từ 2.5 cho tới 11.5 rất thuận tiện cho người sử dụng.  Cụ thể, máy lọc nước ion kiềm có thể tạo ra:

- Nước Kangen với pH 9.5: Đây là loại nước rất giàu kiềm và khoáng chất, có tác dụng trung hòa axit dư, thanh lọc độc tố, tăng cường sức khỏe

- Nước trung tính với pH 7.0: Đây là nước sạch, tinh khiết, đã được loại bỏ hoàn toàn tạp chất, kim loại nặng, vi khuẩn, có thể sử dụng để pha sữa cho em bé hoặc uống thuốc.

- Nước làm đẹp với pH 6.0: Dùng để chăm sóc da và tóc, giúp da trở nên mịn màng, sáng đẹp, săn chắc.

- Nước axit mạnh với pH 2.5: Dùng để diệt khuẩn, sát trùng và khử mùi.

- Nước Kangen mạnh với pH 11.5: Dùng để rửa sạch rau, củ, quả, thịt cá. Loại bỏ hoàn toàn thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật bám trên bề mặt rau, quả.

Ví dụ tiêu biểu của máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản đó chính là máy lọc nước Kangen. Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn, nhưng máy Kangen lại rất đa năng, dải pH rộng trải dài từ 2.5 đến 11.5 đáp ứng đầy đủ các mục đích khác nhau như uống trực tiếp, pha sữa bột, rửa rau, củ, quả, uống thuốc, làm đẹp hay sát trùng,...

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm hoạt động dựa trên nguyên tắc điện phân nước, từ đó sản sinh ra nước ion kiềm hoặc nước có tính axit.

Bước 1: Máy lọc nước sẽ tạo nước sạch tinh khiết đầu vào

Sau khi nguồn nước đầu vào được đưa vào máy, ngay lập tức sẽ được lọc thông qua hệ thống lọc thô để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, các loại tạp chất và kim loại nặng để tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết nhất.

Bước 2: Máy lọc nước sẽ tạo nước kiềm

Nước đã được lọc ở bước thứ nhất sẽ được đưa vào buồng điện phân, trải qua quá trình điện phân để tách các phân tử nước. Nước ion kiềm sau khi tạo ra ở cực âm sẽ kết hợp với hydro có điện tích dương, từ đó tạo ra hydrogen, còn nước axit sẽ được tạo ra ở cực dương.

Sau khi hoàn thành hai bước trên, nguồn nước đầu ra chính là nước ion kiềm rất sạch, tinh khiết, và cực kỳ giàu hydrogen.

Những lưu ý quan trọng khi mua máy lọc nước ion kiềm

Mặc dù đã và đang dần trở nên phổ biến, nhưng người tiêu dùng vẫn còn khá băn khoăn khi quyết định mua một chiếc máy lọc nước ion kiềm. Vì máy lọc nước ion kiềm có giá cao hơn rất nhiều đối với các dòng máy lọc nước thông thường, và cũng cần phải lưu tâm những điểm sau:

- Chọn các dòng máy có nồng độ hydro hòa tan trong nước cao.

- Chọn máy có điện cực thế hệ mới nhất để nâng cao hiệu suất tạo ra Hydro.

- Chọn máy có dải pH trải rộng từ 2.5 - 11.5 để có thể đa dạng mục đích sử dụng.

- Điều quan trọng nhất, hãy là người tiêu dùng thông thái để lựa chọn địa chỉ phân phối đáng tin cậy.

Để mua các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm chính hãng, các bạn nên lựa chọn những đại lý, công ty có giấy chứng nhận đối tác từ công ty bên phía Nhật Bản và tìm hiểu kỹ lưỡng các chính sách bảo hành và chính sách ưu đãi.

VITAMIA - Đơn vị phân phối tiên phong máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam.
VITAMIA - Đơn vị phân phối tiên phong máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối các dòng sản phẩm máy lọc nước ion kiềm, Vitamia tự hào là đơn vị được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và tín nhiệm.

Thông tin chi tiết

Hotline: 056 959 8888
Website: Vitamia.com.vn
Địa chỉ: P429, Tòa nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

 

;
;
.
.
.
.
.