Tại sao ăn nhiều vẫn gầy và biện pháp khắc phục vấn đề cân nặng

.

Để lý giải và tìm ra được nguyên nhân của việc khó tăng cân thì đã có nhiều nghiên cứu nói về vấn đề này. Có nhiều nguyên nhân khiến cho bạn khó tăng cân, cân nặng không cải thiện, một trong những nguyên nhân chính của vấn đề này là chế độ dinh dưỡng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng lý giải câu hỏi “tại sao ăn nhiều vẫn gầy” và những phương pháp khắc phục.

Ăn nhiều vẫn gầy.
Ăn nhiều vẫn gầy.

1. Lý do khiến bạn ăn hoài không mập

a. Ăn hoài không mập do ăn không đủ chất dinh dưỡng

Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng giúp tăng thể trạng thì không thể thiếu bất kỳ nhóm chất nào cả. Có người cho rằng, để tăng cân và cải thiện cân nặng chỉ cần ăn nhiều tinh bột và chất béo là đủ, điều này hoàn toàn sai lầm vì khi thiếu 1 nhóm chất các chức năng hỗ trợ sẽ không được sử dụng, thức ăn khó tiêu hóa và không thể hấp thụ, từ đó gây nên việc không thể tăng cân.

Để khắc phục tình trạng trên, thay vì bổ sung chất béo, tinh bột mà bổ sung thêm nhiều loại đạm và chất xơ. Các loại đạm sẽ giúp tăng cường hình thành, phát triển cơ bắp một cách hiệu quả từ đó cải thiện được cân nặng. Nhóm chất xơ và vitamin khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, các chất dinh dưỡng được hấp thu một cách dễ dàng.

b. Lạm dụng chất kích thích khiến bạn ăn nhiều vẫn gầy

Không thể phủ nhận được hiệu quả tăng cân của các loại thuốc tăng cân mang lại. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng thuốc tăng cân quá nhiều sẽ gây nên các tác dụng phụ khi sử dụng và làm cơ thể lờn thuốc. Thuốc tăng cân chỉ giúp bạn tích tụ nước tạo nên cảm giác tăng cân nhưng thực tế khối lượng cơ và thịt của bạn không hề thay đổi. Việc lạm dụng thuốc tăng cân còn khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu và máu khó lưu thông. Đây là phương pháp tăng cân hoàn toàn không khoa học và không khuyến khích mọi người áp dụng.

c. Chế độ sinh hoạt không hợp lý

Chế độ sinh hoạt không hợp lý, không điều độ cũng là một trong những lý do khiến bạn ăn nhiều vẫn gầy. Bỏ bữa hay ăn không đúng bữa là những ví dụ cụ thể cho chế độ sinh hoạt không điều độ gây nên những tác động sau:

- Ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa: Khi bạn ăn uống không điều độ, cơ thể không khỏe mạnh sẽ không chuyển hóa được năng lượng, từ đó bạn có ăn nhiều thì cơ thể vẫn không hấp thu được.

- Bỏ bữa hoặc gộp bữa ăn: Trung bình mỗi ngày của một người trưởng thành cần nạp 2.000 calo, việc để cơ thể quá no hoặc quá đói sẽ gây ảnh hưởng tới cơ thể nghiêm trọng. Năng lượng không đủ cơ thể sẽ không nuôi được các tế bào, các nhóm cơ sẽ không được kích thích phát triển từ đó sẽ khó tăng cân cho dù bạn có ăn nhiều hơn đi nữa.

- Ăn đêm bằng thức ăn nhanh, chế biến sẵn: Ăn mãi không béo cũng do thói quen ăn đêm lành mạnh của bạn. Thói quen ăn đêm không giúp cho bạn tăng cân mà còn gây ra các bệnh ảnh hưởng tới dạ dày và hệ tiêu hóa. Nghiên cứu ở Hoa Kỳ cho thấy rằng, 20 – 48% người ăn đêm sẽ mắc các chứng bệnh trào ngược dạ dày đây là con số cao và nguy hiểm nếu bạn không từ bỏ thói quen ăn đêm này.

d. Nghỉ ngơi không đủ

Bạn ăn hoài và vẫn không tăng cân là do cơ thể bạn nghỉ ngơi không đủ. Nếu cơ thể bạn không được nghỉ ngơi đúng giờ và đủ thời gian, thì cơ thể bạn sẽ khó tăng cân và còn gây nên tình trạng suy nhược. Việc nghỉ ngơi đủ và đúng giờ giúp cơ thể bạn tiết ra các loại hoóc-môn kích thích vị giác khiến cơ thể bạn ăn ngon miệng hơn và cải thiện cân nặng hiệu quả hơn.

2. Giải pháp cho việc ăn mãi vẫn gầy

Dùng sữa mass tăng cân.
Dùng sữa mass tăng cân.

Chế độ dinh dưỡng chiếm tới 60% kết quả tăng cân của cơ thể, vậy để cơ thể có thể tăng cân một cách lành mạnh thì đây là một vài cách giúp bạn tăng cân hiệu quả.

- Ăn đủ ngày 3 bữa chính, 2 bữa phụ, năng lượng nạp vào cơ thể nhiều hơn năng lượng tiêu thụ.

- Tập luyện thể dục thể thao.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nghỉ ngơi đủ và đúng thời gian.

- Sử dụng thêm các loại sữa tăng cân chứa nhiều đạm như Mass Gainer, Serious Mass…

3. Sữa tăng cân mass tại sao lại giúp tăng cân?

Việc sử dụng sữa tăng cân đã không còn quá xa lạ đối với những bạn tập thể hình và muốn tăng cân nhanh chóng. Bên cạnh các dưỡng chất như các loại sữa tăng cân thông thường khác, mass tăng cân còn chứa các loại đạm, vitamin giúp cơ thể phát triển một cách toàn diện, tăng cân tăng cơ một cách hiệu quả.

Những người nên sử dụng mass tăng cân là người bị suy dinh dưỡng lâu năm, người khó tăng cân, người có hệ tiêu hóa kém, người mới phục hồi sau ốm…

Để biết thêm các thông tin về các loại mass tăng cân và nơi mua bán uy tín, bạn có thể tham khảo ở TopFitness365 để giải đáp mọi thắc mắc đối với việc khó tăng cân nhé.

;
;
.
.
.
.
.