Kinh nghiệm chọn giường ngủ cho trẻ em bằng gỗ bạn nên biết

.

Giường ngủ là sản phẩm nội thất cần thiết nhưng nhiều bố mẹ khá khó khăn trong việc chuẩn bị phòng riêng cho con. Theo dõi ngay kinh nghiệm chọn giường ngủ cho trẻ em bằng gỗ bạn nên biết dưới đây. Chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn đấy.

Chọn giường ngủ cho trẻ em bằng gỗ đúng đối tượng

Để đảm bảo cho giấc ngủ của bé nhà bạn được tốt nhất thì việc lựa chọn giường ngủ cực kỳ quan trọng. Bố mẹ cần quan tâm con bạn thuộc độ tuổi nào để chọn giường ngủ cho phù hợp. Những bé sơ sinh nên chọn giường nôi chung giường với bố mẹ. Hoặc cũng có thể chọn giường cũi đặt cạnh giường.

Bên cạnh đó những nhà có bé ở độ tuổi san sát nhau (2 năm 3 bé) hoặc trên 6 tuổi thì giường tầng là lựa chọn phù hợp. Bởi trên 6 tuổi trẻ đã đủ nhận thức được những nguyên tắc an toàn.

Quan tâm đến chiều cao của trẻ khi chọn giường ngủ

Một điểm quan trọng nữa cần phải chú ý khi đặt giường ngủ cho trẻ em chính là chiều cao của trẻ. Bạn nên xem xét đến sự phát triển của trẻ để lựa chọn đúng kích thước giường ngủ. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đặt giường.

Một giải pháp tốt nhất là bạn nên mua mẫu giường có chiều dài dài hơn chiều cao của bé để có thể dùng ngay khi bé lớn. Tuy nhiên bạn cũng không nên đặt quá to, quá rộng khiến bé sợ hãi hoặc không thích nằm.

Ngoài ra bố mẹ cũng nên tìm hiểu về thói quen ngủ của con. Từ đó có thể chọn được kích thước giường ngủ cho trẻ em bằng gỗ chuẩn nhất.

Chọn chất liệu phù hợp với giường ngủ bằng gỗ cho trẻ em

Một trong những kinh nghiệm chọn giường trẻ em ngủ quý giá tiếp theo mà chúng tôi kể đến chính là chọn chất liệu. Đối với chất liệu gỗ bố mẹ cũng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Một số loại gỗ tiêu biểu có thể tham khảo như: gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ công nghiệp, gỗ tổng hợp…

Mỗi loại gỗ sẽ có thời gian sử dụng và độ bền bỉ khác nhau. Việc chọn chất liệu gỗ cũng quyết định trực tiếp đến ngân sách của bạn. Do đó việc đầu tư giường ngủ với chất liệu nào cần phải được quan tâm.

Cân đối về diện tích phòng khi chọn giường ngủ cho trẻ em

Để chọn chiếc giường ngủ phù hợp nhất cho bé thì việc cân đối, tính toán diện tích là hết sức cần thiết. Bạn cần xem xét không gian đặt giường trẻ em ở vị trí nào cho phù hợp nhất. Vị trí cần phải đảm bảo không vướng ở cửa ra vào.

Đồng thời những đồ nội thất trong nhà phải đảm bảo an toàn cho trẻ. Tránh đụng vào quạt, không đụng trần nhà, không quá cao làm trẻ dễ bị ngã. Ngoài ra bạn cũng cần phải chú ý đến cách bố trí họa tiết, nơi đặt bàn học, chỗ chơi của bé phải hợp lý và hài hòa.

Cân nhắc về tài chính khi chọn giường ngủ cho trẻ em

Đầu tư cho chiếc giường ngủ là một khoản đầu tư mang tính lâu dài. Có một ngân sách cố định sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được chiếc giường ngủ phù hợp. Và nếu tài chính trong mức cho phép bạn nên chọn sản phẩm giường tốt nhất có thể cho bé.

Một chiếc giường ngủ dành cho đúng đối tượng, phù hợp với không gian, chất liệu tốt sẽ giúp bé có giấc ngủ tốt hơn. Những kinh nghiệm trên cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí, tránh “tiền mất tật mang”.

Trên đây Đồ gỗ Cho Bé vừa chia sẻ kinh nghiệm chọn giường ngủ cho trẻ em bằng gỗ bạn nên biết. Hy vọng các bậc phụ huynh sẽ áp dụng hiệu quả và chọn cho con mình chiếc giường ngủ phù hợp nhất.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích