Hành trình ôn thi "đủ - đúng - trúng" để chinh phục điểm số cao trong kỳ thi đánh giá năng lực

.

Có thể nói, chưa bao giờ hành trình chinh phục cánh cổng Đại học lại vô cùng “chông gai” như trong năm nay, bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hiểu được khó khăn của các thí sinh, dưới đây là trọn bộ “tuyệt chiêu” giúp các sĩ tử chinh phục được điểm số cao trong kỳ thi đánh giá năng lực.

Xác định rõ mục tiêu

Đối với các sĩ tử chuẩn bị tham gia kỳ thi đánh giá năng lực, bạn cần hiểu rõ mục đích khi làm bài thi này là gì? Bạn mong muốn dùng điểm số trong kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào đại học? Bạn mong muốn định hướng được nghề nghiệp phù hợp với bản thân trên nền tảng kiến thức và trình độ của bản thân thông qua bài kiểm tra?

Chắc chắn rằng, mục đích của mỗi người không giống nhau. Nhưng khi đã hiểu rõ mong muốn của bản thân, bạn sẽ dễ dàng vạch ra được lộ trình ôn tập hiệu quả để chinh phục được điểm số thật cao!

Khởi động

Nếu bạn đang đứng ở vạch xuất phát của “cuộc chiến” đánh giá năng lực, thì đây được coi là một trong những giai đoạn khó khăn để “khổ luyện nhất”. Vậy nên, trong giai đoạn khởi động, bạn hãy “làm nóng người” để bắt đầu cuộc “chinh chiến” gian khổ này nhé!

Hiểu rõ yêu cầu của từng môn trong đề thi chính là một yếu tố quan trọng nhất trong bước đầu tiên trong hành trình chinh phục điểm số cao. Khi đã nắm rõ được yêu cầu của phần thi định tính, định lượng, khoa học, bạn sẽ tự tin hơn để chinh phục điểm số thật cao trong kỳ thi đánh giá năng lực.

Nắm vững kiến thức nền: Kỳ thi đánh giá năng lực kiểm tra kiến thức về kỹ năng tiếng Anh, tiếng Việt, kỹ năng xử lý số liệu cũng như kỹ năng giải quyết các vấn đề tự nhiên-xã hội trong cuộc sống hằng ngày. Các câu hỏi trong bài kiểm tra dùng để đánh giá năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức nền của các sĩ tử. Vì vậy, thí sinh hãy ôn luyện các kiến thức đã học trong quá trình luyện thi THPT quốc gia, kết hợp với thực hành các chiến lược làm bài hiệu quả để xử lý mọi dạng đề thi thường gặp từ dễ đến khó.

Trang bị thêm kiến thức xã hội: Một điểm nhấn mạnh trong kỳ thi đánh giá năng lực đó là bài thi này không kiểm tra khả năng học thuộc của thí sinh. Do đó, ngoài việc nắm vững những kiến thức nền tảng, thí sinh cần trang bị thêm cho bản thân những hiểu biết cơ bản nhất về: chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, lịch sử, địa lý… để chinh phục được điểm số cao như mục tiêu đã đề ra.

Tăng tốc

Trong quá trình tăng tốc để chinh phục được điểm số cao các thí sinh luôn phải chú trọng luyện tập các đề thi mẫu. Bởi vì luyện đề, luyện đề và luyện đề là một yếu tố quan trọng giúp thí sinh dễ dàng tối ưu hóa điểm số. Việc luyện càng nhiều đề thi đánh giá năng lực càng giúp thí sinh khám phá ra được cách làm bài thi tối ưu nhất, cách phân bổ thời gian hợp lý nhất để hoàn thành tuyệt đối các câu hỏi trong đề thi.

Về đích

Về đích chính là khoảng thời gian ngắn ngủi thí sinh chinh phục điểm thi đánh giá năng lực trong phòng thi thực chiến. Vậy làm cách nào để bạn có thể về đích thành công, bứt phá điểm số?

Điều quan trọng đầu tiên là hãy bình tĩnh, tự tin trong phòng thi. Bình tĩnh, tự tin sẽ giúp sĩ tử dễ dàng chinh phục được điểm số cao. Nếu bạn đang quá lo lắng, hãy thử áp dụng một số phương pháp tự tin như: hít thở sâu, suy nghĩ lạc quan, tích cực... Hãy mang theo bên mình một chai nước uống trong lúc làm bài, nước sẽ giúp bạn minh mẫn, thoải mái hơn.

Dễ trước, khó sau: Đừng cố gắng hoàn thành một câu hỏi quá khó, bởi vì việc đó sẽ giúp bạn tốn rất nhiều thời gian. Nếu gặp câu hỏi khó, bạn hãy lướt qua câu đó, lựa chọn những câu hỏi dễ để thực hiện trước. Sau đó, nếu còn thời gian, hãy quay trở lại để xử lý những câu hỏi hóc búa. Thêm một điểm cần lưu ý nữa, điểm số của các câu là bằng nhau, vậy nên hãy thông minh trong việc xử gọn đề thi đó nhé!

Để ôn thi “đủ - đúng - trúng” và chinh phục điểm số cao trong kỳ thi đánh giá năng lực là cả một hành trình dài. Hãy nỗ lực mỗi ngày để dễ dàng chinh phục được mục tiêu đã đề ra phía trước, sở hữu ngay chiếc chìa khóa vàng mở khóa cánh cổng trường Đại học mơ ước nhé!

;
;
.
.
.
.
.