Cần biết

Nguyễn Trung Bá chia sẻ về tầm quan trọng của Digital Marketing cho doanh nghiệp

10:29, 05/05/2022 (GMT+7)

Digital Marketing đang trở thành kênh marketing chính thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Đối với Anh/Chị kinh doanh trong những năm gần đây, nếu không triển khai Digital Marketing sẽ khó có khả năng cạnh tranh so với đối thủ (Chuyên gia Digital Marketing Nguyễn Trung Bá chia sẻ).

Khách hàng đang dịch chuyển hình thức mua hàng từ offline sang online.
Khách hàng đang dịch chuyển hình thức mua hàng từ offline sang online.

Nguyễn Trung Bá cho rằng khách hàng đang dịch chuyển từ offline sang online

Thật vậy, trong những năm gần đây, các kênh bán hàng online ngày càng chiếm ưu thế và khách hàng đang dịch chuyển từ mua hàng theo hình thức đến trực tiếp cửa hàng sang mua online.

Các nền tảng online như Google Ads, Facebook Ads và dạo gần đây là Tiktok Ads đang được xem như những công cụ tiếp cận người dùng một cách tuyệt vời bởi thuật toán ưu việt.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cá nhân trên internet và kết hợp với các công cụ quảng cáo online đang là một trong những chiến lược kinh doanh trong những năm 2020 trở lại đây và trong tương lai.

Xây dựng chiến lược Digital Marketing như thế nào là có hiệu quả

Bước 1: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên internet

Đầu tiên, anh/chị doanh nghiệp sẽ phải trang bị cho mình 1 website, chọn màu sắc chủ đạo và logo ấn tượng, thiết lập các cấu trúc thương hiệu đúng quy chuẩn.

Sau đó, anh/chị tạo bộ nhận diện thương hiệu bằng cách đưa website lên công cụ tìm kiếm Google thông qua SEO, đồng thời tạo thêm các trang mạng xã hội như: YouTube, Facebook, TikTok…

Bước 2: Dùng công cụ quảng cáo để tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Google Ads và Facebook Ads chính là hai công cụ giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, chỉ trong vòng vài ngày, sản phẩm của anh/chị có thể tiếp cận đến vài nghìn cho đến vài chục nghìn khách hàng tiềm năng (theo góc nhìn của Nguyen Trung Ba).

Bước 3: Tối ưu quy trình chốt đơn cho khách hàng

Sau khi đã tiếp cận và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng thì công việc cần làm cuối cùng đó chính là tối ưu hóa quy trình chốt đơn hàng.

Có những doanh nghiệp chạy quảng cáo rất nhiều khách hàng hỏi về sản phẩm nhưng khi chat lại chốt không được; vì thế, doanh nghiệp cần làm kỹ quy trình này để tránh thất thoát doanh thu.

Nguyễn Trung Bá cho rằng cần phối hợp nhiều nền tảng Digital Marketing.
Nguyễn Trung Bá cho rằng cần phối hợp nhiều nền tảng Digital Marketing.

Cách sử dụng nhân sự Digital Marketing hiệu quả

Nhân sự là bài toán vô cùng đau đầu cho nhiều doanh nghiệp và ngành digital marketing cũng vậy (đây là một trong những ngành đòi hỏi trình độ kỹ thuật chuyên môn cao).

Anh/chị doanh nghiệp có thể sử dụng nhân sự cơ hữu hoặc thuê nhân sự freelance đều có khả năng thực hiện công việc tốt.

Tuy nhiên, Bá xin góp ý như sau:

Đối với nhân sự cơ hữu, trong khâu tuyển dụng cần tuyển chọn những nhân sự đã có kinh nghiệm và đã thực hiện có kết quả nhiều dự án trước đó, tránh việc tuyển dụng những nhân sự nói nhiều nhưng chưa có kinh nghiệm thực chiến.

Đối với nhân sự Freelance, nên ưu tiên chọn những người uy tín đã thực hiện thành công cho nhiều doanh nghiệp và có cam kết về các chỉ số họ có thể đạt được theo thỏa thuận, tránh việc thuê một cách mơ hồ không đem lại kết quả tốt cho công ty.

Tổng kết

Việc triển khai đa kênh Digital Marketing nên được thực hiện cành nhanh càng tốt vì lý do các kênh tự nhiên như SEO và YouTube phải mất một thời gian rất lâu mới có thể lên top được (có khi phải mất từ 6 đến 12 tháng hoặc hơn).

Việc hiểu và triển khai nhanh giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, đón đầu và tạo ra lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh.

Trên đây là những chia sẻ của Nguyễn Trung Bá, rất mong sẽ giúp anh/chị hiểu và có thể áp dụng cho công việc kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Trân trọng.

(Theo nguyentrungba.edu.vn)

.