Địa điểm du lịch Huế không nên bỏ lỡ 2022

.

Các lăng tẩm, đền chùa, di tích lịch sử... từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch Huế cực kỳ nổi tiếng. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, Huế còn sở hữu hẳn một danh sách các địa điểm check in mà bất kỳ ai cũng muốn một lần đặt chân đến. Từ danh lam thắng cảnh nổi tiếng, đến các di tích lịch sử ngàn đời... Cùng bài viết dưới đây khám phá những nét đẹp độc đáo, riêng biệt của vùng đất Cố đô.

Sơ lược về thành phố Huế

Huế là một trong những vùng đất du lịch nổi tiếng khắp năm châu, thu hút được nhiều du khách đến tham quan. Tại Huế có nền văn hóa cố đô lâu đời, giàu giá trị lịch sử và nhiều nét đẹp về văn hóa nghệ thuật, công trình kiến trúc độc đáo cùng ẩm thực đa dạng.

Thành phố Huế thuộc khu vực miền Trung, xung quanh tiếp giáp nhiều tỉnh, thành cũng có nhiều địa điểm tham quan không kém như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị… Theo đó, Huế có giao thông thuận tiện, du khách khắp mọi miền Tổ quốc đều có thể di chuyển đến Du lịch Huế.

Các địa điểm du lịch Huế không nên bỏ lỡ

Đại nội Huế

Đại nội Huế là địa điểm du lịch Huế hội tụ những nét đẹp kiến trúc đỉnh cao của thời đại phong kiến triều Nguyễn. Đại nội Huế được xây dựng cách đây hàng trăm năm với quy mô rộng lớn. Bao gồm 100 công trình kiến trúc độc đáo, lộng lẫy như Tử Cấm Thành, Ngọ Môn, Điện Thái Hòa... được bố trí hợp lý và hài hòa.

Đại nội Huế mở cửa vào mùa hè từ 6 giờ 30 đến 17 giờ 30 chiều, mùa đông từ 7 giờ đến 17 giờ. Đây là một trong các địa điểm du lịch ở Huế có thu phí.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ hay còn có tên khác là chùa Linh Mụ, tọa lạc trên ngọn đồi Hà Khê, bên tả ngạn sông Hương. Đây là ngôi chùa được chúa Nguyễn Hoàng cho xây dựng năm 1601, và được xem là ngôi chùa cổ nhất ở xứ Huế.

Ngoài viếng chùa cầu nguyện, thì chùa Linh Mụ còn được xem là thắng cảnh, điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến du lịch Huế.

Sông Hương

Nhắc đến Du lịch Huế không thể không nhắc dòng sông Hương. Đây là dòng sông xanh mát, êm đềm tựa như một dải lụa yên bình, trầm lắng quanh năm nằm giữa lòng thành phố Huế. Sông Hương được xem là biểu tượng của cố đô cổ kính này.

Khi tham quan sông Hương, du khách vừa được trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền thưởng thức ngoạn cảnh sắc yên bình xứ Huế. Vừa có cơ hội ngắm nhìn kinh thành Huế cổ kính hoặc thành phố tĩnh lặng ngay bên sông. Đêm xuống, du khách có thể lắng nghe Ca Huế trên sông Hương cũng là hoạt động văn hóa đặc sắc của nơi đây.

Sông Hương biết cách níu chân quan khách, để những khi đến Huế ai cũng không cưỡng lại được mà phải đứng trước sông Hương ngắm nhìn như hỏi thăm một người bạn cũ. Trên chiếc thuyền nhỏ, sông hương đưa quan khách đi ngang qua khu vườn Vỹ Dạ xanh mướt, ngược lên trên thượng nguồn hòa với tiếng chuông chùa văng vẳng ở Thiên Mụ, rồi lại chầm chậm phiêu diêu ngân nga cùng mây trời ở bến Huyền Không.

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức là sự kết hợp của dòng kiến trúc Á - Âu. Lăng là đỉnh cao của nghệ thuật tạo hình ghép sành sứ và thủy tinh, đây được xem là một trong những điểm du lịch Huế được nhiều du khách yêu thích bởi kết cấu và cấu trúc tinh tế, có giá trị nghệ thuật và tính thẩm mỹ cao.

Chưa hết, nếu bạn có thời gian, có thể kết hợp tham quan các lăng tẩm của vua chúa thời xưa như Lăng Thiệu Trị, Lăng Đồng Khánh, lăng Dục Đức...

Địa điểm du lịch Huế không nên bỏ lỡ 2022

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Nhắc đến địa điểm du lịch Huế, không thể không kể đến Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh nét đẹp cổ kính của một ngôi chùa mang hơi hướng xưa. Với các hoa văn, họa tiết trang nhã, tận hưởng không gian thanh tịnh tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, thoát khỏi mọi muộn phiền của cuộc sống.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã tọa lạc ngay giữa lòng hồ Truồi, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc... Tại đây có 3 khu vực chính là ngoại viện, tăng viện và ni viện... Đây cũng là địa điểm du lịch ở Huế miễn phí đáng để trải nghiệm.

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang mang trên mình một vẻ đẹp tĩnh lặng, nguyên sơ. Đây được mệnh danh là đầm nước lợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á khiến ai ai cũng phải quyến luyến, ngỡ ngàng mỗi khi có dịp ghé qua.

Trừ những đợt mưa lớn, thì phá Tam Giang có vẻ đẹp quanh năm, du khách có thể tới đây tham quan bất kỳ thời điểm nào. Vào những lúc hoàng hôn buông xuống hoặc bình minh lên là hai thời điểm trong ngày mà nơi đây đẹp và thơ mộng hơn bao giờ hết. Do đó, du khách nên lựa chọn khoảng thời gian này để có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Phá Tam Giang nhé!

Huế là thành phố du lịch có thể mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khác nhau. Đến với các điểm du lịch ở Huế, du khách không chỉ tận hưởng trọn vẹn niềm vui giải trí, mà còn có thể khám phá giá trị lịch sử, văn hóa, con người nơi đây.

;
;
.
.
.
.
.