CVI Pharma về Đà thành tri ân người nữ giao liên bất khuất kiên trung

.

Tháng 7 về, tâm trí người Việt Nam đều hướng những thương bệnh binh và thân nhân liệt sĩ với mong muốn góp phần xoá nhoà nỗi mà cuộc chiến đã để lại trên thể chất và tinh thần của họ.

Bà Trương Thị Ngự ở Trung tâm Phụng dưỡng người có công TP. Đà Nẵng.
Bà Trương Thị Ngự ở Trung tâm Phụng dưỡng người có công TP. Đà Nẵng.

Bị tra tấn, đánh đập bằng đủ các ngón đòn hiểm ác, không biết sức mạnh nào chảy trong cơ thể giúp bà Trương Thị Ngự sống sót sau mỗi lần chịu nhục hình của địch.

Mưa nắng càng bền dạ sắt son

“Bị tù tra tấn là cố mà chịu chứ không được khai báo”. Ngồi dưới tán bàng mát rượi tại Trung tâm phụng dưỡng người có công TP Đà Nẵng, bà Trương Thị Ngự chậm rãi kể lại thời kỳ hoạt động bí mật trong lòng địch. Những ký ức về một giai đoạn khói lửa vẫn tràn đầy trong đôi mắt người phụ nữ nay đã 86 tuổi.

Gia đình bà Ngự có 5 anh em, mẹ mất sớm, tất cả được cha giáo dục đi theo cách mạng. Từ 5, 6 tuổi trong lòng người nữ thương binh đã ý thức rõ về trách nhiệm của mình với đất nước, phong trào cách mạng.

Sau khi hai người anh đi tập kết, bà Ngự ở lại Đà Nẵng làm nhiệm vụ giao liên, và hoạt động bí mật xây dựng cơ sở cách mạng cho đến ngày giải phóng. Bị địch bắt đến 5 lần, dùng mọi thủ đoạn tra tấn nhưng bà Ngự chưa bao giờ khuất phục.

“Nó đánh bằng roi cá đuối, rồi đổ nước xà phòng lên vết thương. Trong nước xà phòng có ớt, đường, vôi bột. Mỗi lần như thế, máu trong miệng, trong mũi, trong mắt chảy ra. Một lần bắt không biết mấy lần tra tấn. Hồi đó chỉ có cắn răng chịu đựng, đến khi thả về tôi lại hoạt động lại”, tay run run vén lại mái tóc bác, bà Ngự xúc động nhớ lại.

Xoa dịu những vết thương chưa lành

Năm 2015, Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng TP. Đà Nẵng đón bà Trương Thị Ngự về phụng dưỡng cùng 52 cụ khác. Dù được quan tâm chăm sóc xương khớp trên người bà Ngự đụng đâu cũng đau. Bác sĩ khám yêu cầu bà đeo đai cố định cột sống thường trực, không được cởi ra. Có lần bà Ngự đang nằm, cả người tự động co rút đầu gối cụng cả lên trán, nằm nghiêng nằm thẳng chân tay vẫn rụt lại. Đến sáng các điều dưỡng phát hiện vội đưa bà đi cấp cứu.

Một thời đạn bom, khói lửa lùi dần về quá khứ, nhưng những hy sinh, mất mát trong cả hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, đến nay vẫn còn hiện hữu. Cùng với các chính sách của Nhà nước, các hoạt động chăm sóc đời sống người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được xã hội hóa và phát triển rộng khắp, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội.

Những phần quà nghĩa tình chăm sóc sức khỏe xương khớp được CVI Pharma gửi tặng người có công tại Ban Thương binh Quảng Đà.
Những phần quà nghĩa tình chăm sóc sức khỏe xương khớp được CVI Pharma gửi tặng người có công tại Ban Thương binh Quảng Đà.

Hướng tới kỷ niệm tròn 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022), CVI Pharma dành tặng hơn 70.000 hộp sản phẩm Kiện Cốt Vương cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bằng sự thấu hiểu những nỗi đau, phiền toái của bệnh xương khớp, CVI Pharma đầu tư kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu đến bào chế và cho ra thành phẩm, giúp hỗ trợ giảm đau khớp, hạn chế thoái hoá khớp, giúp khớp vận động linh hoạt, hỗ trợ bảo vệ xương khớp chắc khỏe. Không gì ý nghĩa hơn khi những nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp Việt được kết tinh trong sản phẩm để tri ân tới những thế hệ đi trước.

Bà Ngự mỉm cười tâm sự: “Tôi đã đóng góp hết mình cho quê hương, cách mạng và Nhà nước. Đến khi giải phóng tôi rất mừng, Đảng và Nhà nước không quên mình, tôi cảm thấy rất tự hào. Những ngày 27-7 và Tết, các đoàn thể, cơ quan xí nghiệp vẫn quan tâm chúng tôi. Đặc biệt hôm nay, được tặng những hộp quà xương khớp, tôi cảm thấy rất ý nghĩa. Người trong trung tâm này đều có vấn đề xương khớp, hoạt động trong cuộc chiến. Chúng tôi nhận được quà phù hợp với bệnh tật, không biết làm gì hơn chỉ biết cảm ơn thôi”.

Bà Ngự đang nghiên cứu thông tin sản phẩm Kiện Cốt Vương.
Bà Ngự đang nghiên cứu thông tin sản phẩm Kiện Cốt Vương.

Mỗi người như bà Trương Thị Ngự là một câu chuyện cuộc đời riêng, nhưng đó cũng là câu chuyện của hàng triệu thương bệnh binh Việt Nam. Trong khúc khải hoàn ca chiến thắng, những vết thương ngày nào đã và đang được bù đắp khi đất nước ngày một chuyển mình thay da đổi thịt, giống như nguyện ước của nữ anh hùng lúc dấn thân phục vụ kháng chiến.

CVI Pharma đồng hành cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022): CVI Pharma tri ân tới thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng gồm 17.500 phần quà mỗi phần quà bao gồm 4 hộp sản phẩm Kiện Cốt Vương trị giá 1.800.000 đồng. Các phần quà tri ân đã và đang được gửi tới Nam Định 1.000 phần quà, Hưng Yên 1.200 phần quà; TP. Hà Nội 2.020 phần quà, Ninh Bình 1.100 phần quà, TP. Đà Nẵng 2.100 phần quà, TP. Hồ Chí Minh 3.000 phần quà; Bắc Giang 800 phần quà, Thanh Hoá 1.000 phần quà, Hà Nam 1.200 phần quà, Thanh Hóa 1.400 phần quà…Ngoài ra, các phần quà còn được gửi tặng đến nhiều Trung tâm Điều dưỡng Người có công trong cả nước.

 

;
;
.
.
.
.
.