Trình duyệt Cốc Cốc là gì? Tính năng của trình duyệt Cốc Cốc

.

Hiện nay ở Việt Nam, Cốc Cốc đã là một cái tên quen thuộc, được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi. Với nhiều tính năng hữu ích và vượt trội, Cốc Cốc nhanh chóng nhận được nhiều sự tin tưởng từ người dùng. Hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu Cốc Cốc là gì và những tính năng của trình duyệt này.

1. Trình duyệt là gì?

Trình duyệt web là một ứng dụng phần mềm để truy cập thông tin trên World Wide Web (www). Mỗi trang web, hình ảnh và video riêng lẻ được mặc định qua một hệ mã hóa gọi là  URL  và mỗi một nội dung có URL riêng biệt, cho phép các trình duyệt web có thể truy xuất và hiển thị toàn bộ nội dung thông tin trên thiết bị của người dùng khi nhấn vào các link, cụm từ khóa liên kết.

Trình duyệt web đọc định dạng HTML để hiển thị, do vậy một trang web có thể hiển thị khác nhau trên các trình duyệt khác nhau.

2. Trình duyệt Cốc Cốc là gì?

Cốc Cốc (trước đây có tên là Cờ Rôm+) là trình duyệt dành cho thị trường Việt Nam do Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ Cốc Cốc phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở Chromium - một nền tảng phổ biến, có tính bảo mật, được nhiều trình duyệt web khác sử dụng (ví dụ như Google Chrome, Edge và Opera).

Cốc Cốc là trình duyệt nhanh, an toàn và tiện lợi. Với các tính năng được thiết kế cho người Việt, Cốc Cốc là trình duyệt phổ biến thứ hai tại Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp. Tính đến năm 2020, Cốc Cốc đã có hơn 25 triệu người dùng.

3. Tính năng của trình duyệt Cốc Cốc

Tải video và nhạc tiện lợi

Cốc Cốc tự động bắt link một cách thông minh, vì vậy bạn không cần phải chỉnh sửa hay cài đặt thêm bất cứ phần mềm nào mà vẫn có thể dễ dàng tải nội dung về máy. Đặc biệt tốc độ tải nhanh gấp 8 lần những trình duyệt web thông thường.

Chặn quảng cáo

Tính năng chặn quảng cáo được kích hoạt sẵn khi bạn cài đặt Cốc Cốc, hoàn toàn miễn phí và không cần thêm phần mềm từ bên thứ ba. Tích hợp công nghệ của Adblock Plus, Cốc Cốc chặn quảng cáo chứa phần mềm độc hại, lừa đảo, hoặc xâm phạm thông tin của bạn. Ngoài ra, Cốc Cốc cũng chặn các quảng cáo làm phiền do che mất nội dung bạn muốn xem, hoặc có hình ảnh nhấp nháy cùng âm thanh tự động phát.

Bằng cách không tải xuống những quảng cáo này, Cốc Cốc bảo vệ bạn trước các mối đe dọa không lường trước và giúp tăng tốc độ tải trang đến 2 lần.

Ghim video

Nút ghim xuất hiện ngay trên video giúp bạn dễ dàng sử dụng, tính năng này cho phép bạn xem video trong cửa sổ nổi ở góc màn hình, nhờ đó có thể vừa lướt web, vừa có thể xem video.

Kiểm tra chính tả

Tự động kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt và đề xuất sửa lỗi khi bạn nhập văn bản bằng tiếng Việt và tiếng Anh trên các trang web.

Từ điển

Với kho từ điển phong phú về tiếng Anh và tiếng Trung, Cốc Cốc giúp bạn tra từ ngay khi đang lướt web, từ đó bạn có thể mở rộng vốn từ vựng và ghi nhớ một cách dễ dàng.

Đọc tin

Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, Cốc Cốc có khả năng phân tích sở thích xem tin tức của người dùng thông qua hành động đánh giá bài viết, trang báo thường truy cập và chủ đề được quan tâm. Sau đó, hệ thống sẽ quét hàng nghìn trang báo điện tử, bản tin, blog, video blog và chỉ tổng hợp lại những tin người dùng muốn đọc trên tab mới.

Chuyển đổi tiền tệ

Tính năng này giúp bạn chuyển đổi tiền tệ nhanh chóng ngay tại chỗ, không cần phải chuyển tab với các loại tiền tệ thông dụng ở Việt Nam như USD, EUR, JPY, CNY…

Tỷ giá được cập nhật liên tục, chính xác tuyệt đối.

Giải phóng tab

Cốc Cốc sẽ đóng băng những tab mà bạn đã dừng sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đó giúp bạn tiết kiệm RAM cho máy tính.

Ngoài những tính năng trên, Cốc Cốc còn tích hợp nhiều tính năng thú vị như tích điểm - đổi quà với Cốc Cốc Points, chế độ tối, thanh bên… Tải Cốc Cốc để trải nghiệm ngay.

;
;
.
.
.
.
.