Hội thảo "Thăm khám sức khỏe Start up" - cuộc thi Viet Solutions 2022

.

Chiều 24-8, tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, trong khuôn khổ cuộc thi Viet Solutions 2022, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức hội thảo với chủ đề “Thăm khám sức khỏe Start up”. Hội thảo được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của Start up và các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các doanh nghiệp Start up thường gặp phải.

Các diễn giả thảo luận tại hội nghị.
Các diễn giả thảo luận tại hội nghị.

Hội thảo có sự tham dự của bà Trần Mai Anh, nhà sáng lập quỹ Thiện Nhân; ông Nguyễn Thế Duy, Chủ tịch liên minh Metaverse, nhà đồng sáng lập ADT Creative; ông Lê Bá Nam Linh, Phó Tổng Giám đốc Cát Tiên Sa, Chủ tịch Hiệp hội Bóng rổ Hà Nội; ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Truyền thông Lê; bà Phạm Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ truyền hình Viettel. Tại đây, các chuyên gia tư vấn cùng thảo luận câu chuyện thành công - thất bại của Start up, và lần đầu tiên trong khuôn khổ cuộc thi Viet Solutions, các Start up, các đội thi sẽ được thăm khám sức khỏe trong vòng đời tăng trưởng từ các chuyên gia.

Với nội dung thẩm định, thăm khám sức khỏe Start up của đội ngũ chuyên gia sẽ giúp các nhà khởi nghiệp nhận thức được tình trạng, mức độ phát triển của bản thân, bên cạnh đó các chuyên gia cũng sẽ tư vấn cho những khó khăn, trăn trở của các Start up trong quá trình gây dựng doanh nghiệp, chia sẻ cách thức gọi vốn, cách thức vận hành doanh nghiệp...

Mỗi câu chuyện là một bài học đắt giá giúp nhà khởi nghiệp “vỡ lẽ”: Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, cần nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Huỳnh Ngọc Thương, Giám đốc Viettel Đà Nẵng cho biết, đồng hành, tiếp sức đầu tư và tạo ra cơ hội phát triển cho các Start up là cam kết lâu dài của Viettel đối với cộng đồng khởi nghiệp trong nhiều năm qua. Đó cũng chính là lý do cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions (tiền thân là cuộc thi VAS Track) được ra đời và nhận được sự ủng hộ lớn lao của cộng đồng Start up. Thông qua cuộc thi, Viettel mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Start up, doanh nghiệp SME trong việc triển khai ý tưởng kinh doanh, vận hành doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản lý và sản phẩm doanh nghiệp.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.