Khám phá 3 cách chế biến cá tuyết truyền thống từ ngư dân Na Uy

.

Cá tuyết Na Uy còn được ngư dân nơi đây gọi bằng một cái tên trìu mến “Phép màu Na Uy” (Norwegian Miracle), vì nó đã cung cấp cho người dân Na Uy nguồn dinh dưỡng dồi dào để sống sót qua mùa đông lạnh giá và lợi nhuận khổng lồ từ việc xuất khẩu cá.

Những chuyến tàu đánh bắt cá tuyết Na Uy trở về.
Những chuyến tàu đánh bắt cá tuyết Na Uy trở về.

Được mệnh danh là “vàng trắng” của đại dương, người dân bản địa Na Uy đã tận dụng tối đa mọi bộ phận của cá tuyết để chế biến thành các món ăn màu sắc và đầy hương vị.

Cá tuyết hấp

Cá tuyết Na Uy được yêu thích bởi kết cấu thịt nạc và chắc, thịt cá có màu trắng tinh như tuyết và nở như những bông hoa khi được chế biến nhiệt.

Vì vậy, thật sự chẳng cần cầu kỳ, ngư dân Na Uy ưa chuộng món cá tuyết hấp vì nó có thể giữ trọn hương vị tinh tế đến từ việc bơi lội trong làn nước trong vắt, lạnh giá của Na Uy lại phô diễn được màu trắng trắng ngần, bắt mắt của loài cá quý giá này.

Nguyên liệu rất đơn giản, một chút muối và thảo dược yêu thích (gừng hoặc thì là) ăn kèm cùng xì dầu hoặc các loại sốt, sẽ giúp bạn thưởng thức được trọn vẹn hương vị tinh tế của loài cá này.

Gan và trứng

Đây là một món ăn truyền thống của Na Uy được làm từ gan, trứng và phi lê cá tuyết. Người ta thái nhỏ hoặc băm nhuyễn tất cả nguyên liệu trên, nêm nếm gia vị, nấu thành súp ăn kèm khoai tây nghiền và bánh mì dẹt.

Ở Việt Nam, không dễ để làm món ăn truyền thống này do gan cá tuyết chưa được phổ biến.

Cá tuyết nướng

Cá tuyết fillet nướng cùng măng tây và cà chua.
Cá tuyết fillet nướng cùng măng tây và cà chua.

Nướng là cách chế biến cá tuyết vô cùng hấp dẫn phù hợp với tất cả mọi người. Điều đặc biệt ở các món nướng chính là lớp da của cá tuyết.

Cá tuyết Na Uy có lớp da đẹp với những đường cong tinh tế. Khi nướng với nhiệt độ thích hợp, lớp da giòn và có độ cong đẹp mắt giúp món cá tuyết hấp dẫn ngay từ vẻ ngoài của nó.

Sử dụng cá tuyết Na Uy có nhãn hiệu Seafood From Norway (SFN)

Cá tuyết Na Uy tại 5sFood được truy nguyên nguồn gốc sản phẩm và đạt chứng nhận bảo đảm chất lượng từ Hội đồng Hải sản Na Uy.

Hiện tại 5sFood đang có chương trình khuyến mãi dành riêng cho các sản phẩm hải sản có xuất xứ từ Na Uy. Với mức giá ưu đãi, 5sFood mong muốn mang đến cho thực khách trên khắp Việt Nam cơ hội trải nghiệm dòng sản phẩm chất lượng, với hàm lượng dinh dưỡng quý giá.

5sFood.vn - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được Hội đồng hải sản Na Uy cấp phép sử dụng nhãn hiệu Seafood from Norway minh chứng cho nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Liên hệ 5sFood ngay để được hỗ trợ và đặt hàng:

- Địa chỉ: Số 124 Lò Đúc, Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Hotline đặt hàng 0869 836 236 - 0869 235 366.

- Email: contact@5sfood.vn

- Website: https://5sfood.vn

 

;
;
.
.
.
.
.