Cần biết

Kinh nghiệm lựa chọn pa lăng xích phù hợp với công việc nâng hạ

13:46, 21/10/2022 (GMT+7)

Trong hoạt động sản xuất diễn ra hằng ngày thiết bị pa lăng xích đóng một vài trò hết sức quan trọng, bạn có thể nhìn thấy người ta sử dụng nhiều loại pa lăng xích khác nhau cho nhiều các công việc khác nhau. Mỗi yêu cầu công việc cụ thể cần một thiết bị pa lăng chuyên dụng để xử lý.

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kiến thức để lựa chọn được một thiết bị phù hợp. Chính vì vậy đã xảy ra rất nhiều trường hợp pa lăng xích hỏng ngay sau một vài lần sử dụng, điều này gây lãng phí tiền bạc và ảnh hưởng đến tiến độ công việc của người sử dụng. Dưới đây là chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết để bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc pa lăng xích phù hợp nhất.

3 dòng pa lăng xích phổ biến trên thị trường hiện nay mà bạn nhất định phải biết

Pa lăng xích là tên gọi chung cho tất cả các loại pa lăng sử dụng dây xích để kéo tải, nâng hạ vật nặng. Nhiều người khi nghĩ đến pa lăng xích sẽ hình dung đến những dòng pa lăng xích thuần cơ, nhưng cũng có nhiều người sẽ hình dung đến các dòng pa lăng xích chạy điện. Vậy nên, chúng ta có thể chia pa lăng xích thành 3 loại cụ thể như sau:

- Pa lăng xích kéo tay

- Pa lăng xích lắc tay

- Pa lăng xích điện

Với mỗi dòng pa lăng xích kể trên sẽ có những ưu điểm và công dụng khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong phần bên dưới.

Pa lăng xích kéo tay: đây là một thiết bị nâng hạ chuyên dụng dùng sức người là nguồn lực để nâng các vật nặng. Đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là có vòng xích dẫn, người sử dụng kéo vòng xích dẫn này để cung cấp lực kéo cho thiết bị nâng và hạ vật nặng. Pa lăng xích kéo tay là thiết bị có thể nâng tải trọng lớn nhưng nó chỉ có thể nâng theo phương thẳng đứng. Nếu sử dụng dòng sản phẩm này để kéo vật theo phương ngang sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng vỡ đĩa xích, hỏng bánh răng,... Bởi vậy, bạn chỉ nên sử dụng loại pa lăng kéo tay này cho các công việc nâng hạ theo phương thẳng đứng mà thôi.

Pa lăng xích lắc tay: cũng là dùng sức người để cung cấp lực nâng vật, nhưng dòng pa lăng lắc tay có thiết kế khác biệt so với pa lăng xích kéo tay. Thiết bị có một cần lắc với với 3 chế độ "up" "down" và "N", tương ứng khi người sử dụng lắc cần lắc thiết bị sẽ nâng vật lên, hạ vật xuống và thả tự do khi không tải. Dòng pa lăng lắc tay này cho phép bạn nâng và kéo vật theo phương thẳng đứng, kéo ngang, kéo xiên. Tuy đa dạng về khả năng kéo nhưng đổi lại tốc độ nâng hạ lại chậm và chiều cao nâng rất khiêm tốn. Với hàng tiêu chuẩn thương hiệu Kawasaki chiều cao nâng chỉ đạt 1,5 mét và đây cũng là tiêu chuẩn chung của dòng sản phẩm này.

Pa lăng xích điện: đây là dòng pa lăng xích sử dụng điện để cung cấp năng lượng để thiết bị kéo vật nặng. Pa lăng xích điện được chia thành 2 loại chính là pa lăng xích điện sử dụng nguồn 1 pha 220v (điện dân dụng) và pa lăng xích điện sử dụng nguồn điện 3 pha 380v (điện nhà máy). Khi lựa chọn pa lăng xích điện với các mã tiêu chuẩn bạn có thêm 2 sự lựa chọn khác nữa là pa lăng điện loại cố định và pa lăng điện loại di động (loại này có gắn thêm con chạy bằng điện). Người ta thường sử dụng dòng sản phẩm này trong các công việc nâng hạ trong nhà máy, xưởng sản xuất khi yêu cầu công việc đòi hỏi tần suất nâng lớn và những công việc nâng hạ có tính chất lặp đi lặp lại thường xuyên.

Một vài điều cần tránh khi lựa chọn pa lăng xích

Những chia sẻ tại mục bên trên chắc chắn đã đem lại những kiến thức hữu ích mà từ đó có thể giúp bạn lựa chọn được một thiết bị pa lăng xích phù hợp với công việc của mình. Ngoài những phân tích đặc tính của từng thiết bị như trên, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình sử dụng như sau:

- Không sử dụng bất kỳ loại pa lăng xích nào để nâng quá tải trọng định mức ghi trên thiết bị.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi vận hành nâng tải thực tế.

- Tuân thủ nghiêm các quy định an toàn mà nhà sản xuất đã liệt kê trong sách hướng dẫn sử dụng.

- Kiểm tra đánh giá tình trạng thiết bị hằng tuần, hằng tháng để có những đợt bảo dưỡng thiết bị định kỳ.

- Trong quá trình sử dụng nếu thiết bị có hiện tượng sức nâng bị giảm hoặc có những biểu hiện bất thường, bạn cần ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Kasawa - Đơn vị cung cấp pa lăng xích uy tín chất lượng mà bạn nên lựa chọn

Nếu như bạn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn đơn vị cung cấp pa lăng xích nào uy tín và bạn cũng không có kinh nghiệm về dòng thiết bị này, thì đây là gợi ý cho bạn. Kasawa tên đầy đủ là Công ty CP Công nghệ Kasawa chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm pa lăng xích, tời điện chất lượng chính hãng. Với nhiều năm kinh nghiệm phân phối sản phẩm thiết bị nâng nói chung và các loại pa lăng xích nói riêng, đội ngũ chuyên viên của Kasawa sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho công việc của mình.

Kasawa hiện là đại lý chính thức pa phối các dòng sản phẩm pa lăng xích của 2 thương hiệu lớn Kawasaki và Kio Winch. Bởi vậy, thiết bị pa lăng xích do Kasawa cung cấp đều là những sản phẩm chính hãng nhập khẩu trực tiếp tại nhà máy với đầy đủ giấy tờ CO CQ. Đến với Kasawa bạn sẽ nhận được mức chiết khấu về giá tốt nhất thị trường hiện tại mà không qua bất cứ bên trung gian nào.

Kasawa luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, với tiêu chí "uy tín tạo thành thương hiệu", điều này được chứng minh bằng những chính sách bảo hành dài hạn từ 6 - 12 tháng và những chính sách đổi trả sản phẩm rõ ràng minh bạch. Ngoài ra, điểm tạo ấn tượng nhất của đơn vị Kasawa chính là chăm sóc sau mua. Tất cả khách hàng sau khi mua sản phẩm luôn được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ kỹ thuật khắc phục sự cố trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Nếu bạn đang không biết nên tìm đơn vị nào để cung cấp thiết bị pa lăng xích nào uy tín thì hãy đừng chần chừ mà lựa chọn Kasawa. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng về sự chu đáo của Kasawa.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ KASAWA

Địa chỉ: Số 65, Lô 5, Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0965222589 - 0812186586

Email: info@kasawa.com.vn

Website: kasawa.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/KasawaVn

Twitter: https://twitter.com/kasawaVn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJZaYhm5arZlLLMyKhZX0Iw

Pinterest: https://www.pinterest.com/KasawaVN/

 

.