Cần biết

Liệu cách đuổi muỗi bằng sả chanh có mang đến hiệu quả hay không?

13:34, 29/12/2022 (GMT+7)

Sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên để đuổi muỗi luôn được nhiều gia đình ưa chuộng vì tính an toàn. Trong đó, không thể không kể đến cách đuổi muỗi bằng sả chanh. Vậy cách thực hiện phương pháp này thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Sả chanh được biết đến là nguyên liệu đuổi muỗi.
Sả chanh được biết đến là nguyên liệu đuổi muỗi.

Tại sao cây sả và chanh có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả?

Sả chanh là nguyên liệu thường được sử dụng để tạo ra hương thơm và là giải pháp đuổi muỗi hiệu quả hiện nay. Chiết xuất sả chanh có khả năng làm tê liệt thần kinh của muỗi, khiến cho chúng bị mất phương hướng trong khi di chuyển và không thể xác định mục tiêu ở đâu để tấn công.

Bên cạnh đó, chiết xuất của sả chanh còn có thành phần như Citral và Geraniol giúp xua đuổi muỗi nhanh chóng, an toàn. Trong đó, Citral và Geraniol là nguyên liệu không thể thiếu trong khi sản xuất thuốc diệt muỗi.

Cách làm tinh dầu sả chanh đuổi muỗi

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi, phát triển các căn bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết, virus zika. Để có thể đuổi muỗi nhanh chóng, bạn hãy tham khảo quy trình hướng dẫn tạo chiết xuất từ sả chanh dưới đây.

Cách làm tinh dầu chanh

- Bước 1: Gọt lấy vỏ chanh rồi thái thành từng sợi nhỏ.

- Bước 2: Xếp toàn bộ vỏ chanh vào nồi, cố định bát sứ ở giữa để thu tinh dầu.

- Bước 3: Đổ ngập nước 1/3 vỏ chanh rồi đun nhỏ lửa đến khi nước sôi.

- Bước 4: Úp ngược vung nồi, đặt đá lên trên vung để đẩy nhanh quá trình ngưng tụ chanh nhanh hơn, tiếp tục đun trong 30 phút.

- Bước 5: Cho tinh dầu vào một hũ riêng để sử dụng.

Cách làm tinh dầu sả

- Bước 1: Cắt sả thành từng khúc dài 5cm, dùng dao đập dập sả.

- Bước 2: Cho sả vào bình thủy tinh rồi thêm 100ml nước : 100ml giấm. Bạn đặt hỗn hợp này trong điều kiện thường khoảng 5 ngày.

- Bước 3: Cho toàn bộ hỗn hợp vào máy sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước ủ 3-5 lần.

Bạn tiến hành trộn tinh dầu sả và chanh lại với nhau là đã có được hỗn hợp đuổi muỗi hiệu quả. Mùi hương của sả chanh còn rất dễ chịu, tạo nên sự thư giãn cho bạn khi ngửi. Ngoài ra, tinh dầu này cũng có tác dụng giảm sự ngứa ngáy do muỗi đốt nhanh chóng.

Các cách đuổi muỗi bằng sả chanh chi tiết nhất

Bạn có thể sử dụng tinh dầu sả chanh đuổi muỗi theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý chi tiết mà bạn nên tham khảo và thực hiện.

- Cách 1: Xịt tinh dầu sả chanh nguyên chất vào quần áo, các góc trong căn phòng hoặc dưới gầm tủ, giường. Mùi hương của sả chanh sẽ khiến cho muỗi phải tránh xa ngay lập tức.

- Cách 2: Cho vài giọt tinh dầu sả chanh vào nước lau nhà. Cách làm này sẽ giúp nền nhà của bạn thơm tho, sạch tinh tươm đuổi muỗi hiệu quả.

- Cách 3: Nhỏ 3 giọt tinh dầu vào khăn cotton, bông tẩy trang rồi đặt tại các khu vực có nhiều muỗi, bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc khi trong nhà không còn một con muỗi nào.

- Cách 4: Hòa trộn tinh dầu sả chanh với cồn theo tỷ lệ 3:7 rồi cho vào bình xịt. Bạn có thể xịt hỗn hợp này quanh nhà để đuổi muỗi.

- Cách 5: Cho vài giọt tinh dầu vào máy khuếch tán, máy xông điện, lò nến. Tác dụng của cách làm này đó là xua đuổi muỗi, tạo hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng.

- Cách 6: Trộn tinh dầu với kem dưỡng thể rồi thoa lên da. Cách làm này phù hợp với những người phải hoạt động ở những nơi muỗi nhiều trong thời gian dài, giúp muỗi không thể tấn công vào cơ thể của bạn.

Các cách đuổi muỗi bằng sả chanh này đều mang đến hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, với những người không dư dả thời gian để thực hiện các cách trên thì có thể tham khảo lưới chống muỗi.

Cửa lưới chống muỗi Việt Nhật được đánh giá cao

Lựa chọn cửa lưới chống muỗi Việt Nhật đang được rất nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng. Cửa lưới chống muỗi không chỉ được biết đến với thiết kế sang trọng, hiện đại mà còn được sản xuất từ chất liệu cao cấp là inox và sợi thủy tinh với thời gian sử dụng lên đến 5-10 năm. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp cho không gian căn phòng của bạn luôn thông thoáng, tươi sáng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà, nhất là trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

An tâm chống đuổi muỗi với cửa lưới Việt Nhật.
An tâm chống đuổi muỗi với cửa lưới Việt Nhật.

Bạn không cần phải mệt mỏi chế biến tinh dầu sả chanh để chống muỗi, mọi chuyện sẽ được giải quyết triệt để chỉ cần lắp đặt cửa lưới. Lựa chọn sản phẩm này cho không gian chắc chắn bạn sẽ cảm thấy xứng đáng với kinh phí bỏ ra để thực hiện.

Thực hiện cách đuổi muỗi bằng sả chanh theo chỉ dẫn trong bài viết này sẽ giúp bạn tránh xa được lũ muỗi đáng ghét. Nếu có nhu cầu tư vấn kỹ càng hơn về cửa lưới Việt Nhật, bạn hãy liên hệ với chúng tôi tại:

Công ty TNHH Cửa lưới chống muỗi Việt Nhật

Website: https://cualuoivietnhat.com.vn/

Địa chỉ:

- Hà Nội: Số 2 Đại lộ Thăng Long, nam Từ Liêm, Hà Nội

- Thành phố Hồ Chí Minh: Số 184 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0986 760 362 ; 0901 809 888. 

.