Đau đầu chuyện chuyển việc cuối năm: Nên hay không nên?

.

Câu chuyện hot nhất mỗi dịp cuối năm tại các doanh nghiệp ngoài việc thưởng tết thì là những cân nhắc khi muốn chuyển việc sau một năm dài có lẽ không quá khả quan tại công ty cũ. Và băn khoăn của nhiều người đó là nên hay không nên nhảy việc ở thời điểm này. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời mọi khúc mắc liên quan đến chuyển việc.

Lựa chọn chuyển việc cuối năm và câu chuyện thưởng Tết

Kết thúc một năm cũ đã qua, chào đón một năm mới đến, chắc hẳn đây là thời điểm nhiều người nghĩ tới việc bỏ lại công việc cũ và bắt đầu hành trình mới nhiều triển vọng hơn. Ngoài ra, nhiều ý kiến lại cho rằng, chuyển việc vào dịp cuối năm không phải là nước đi đúng đắn đối với người lao động bởi một số lý do, như là:

Thứ nhất, người lao động sẽ đánh mất mức lương thưởng cuối năm, thưởng Tết, lương tháng 13 nếu như người lao động lựa chọn “bỏ cuộc” vào những ngày làm việc cuối cùng của năm. Thông thường mức thưởng sẽ tương đương với mức lương cứng hàng tháng, có nghĩa bạn đã “ném” một số tiền lớn cũng như mồ hôi công sức và sự cố gắng bấy lâu của bản thân qua cửa sổ. Thêm vào đó, trong trường hợp bạn tìm được các vị trí việc làm tại Đà Nẵng mới thì bạn cũng phải mất ít nhất từ 1 - 2 tháng thử việc với mức lương thấp hơn lương cơ bản.

Thứ hai, đó là như một số người cũng nhận định rằng rất khó để tìm kiếm một công việc mới vào thời điểm trước Tết Nguyên đán. Thông thường, vào khoảng thời điểm cuối năm, các công ty thường không có quá nhiều biến động về tình hình nhân sự, chính vì vậy cơ hội nghề nghiệp dành cho ứng viên cũng không nhiều. Tuy nhiên, vẫn có một số đơn vị có nhu cầu tuyển dụng nhân sự thời vụ để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán tăng cao. Như vậy, bạn có thể trải nghiệm các công việc khác nhau trong khoảng thời gian ngắn hạn, tuy nhiên nó sẽ chỉ giải quyết vấn đề việc làm trước mắt và không ổn định.

Cuối cùng, nguy cơ rạn nứt các mối quan hệ. Với khối lượng công việc dày đặc cuối năm, việc bạn đột ngột chuyển việc đồng nghĩa với việc tất cả công việc của bạn sẽ được “đổ lên đầu” đồng nghiệp. Việc này khiến không ít người khó chịu, thậm chí áp lực và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mối quan hệ giữa bạn và họ.

Trên đây là những lý do và các lời giải đáp được đặt ra cho bài toán về chuyển việc cuối năm và câu chuyện thưởng Tết, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bạn đưa ra quyết định nhé.

Khi nào thì bạn nên đưa ra quyết định chuyển việc

Sau khi phân tích các rủi ro trong vấn đề chuyển việc cuối năm và câu chuyện thưởng Tết, thì liệu rằng khi nào nên đưa ra quyết định chuyển việc? Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu những người lao động có 5 biểu hiện sau thì chứng tỏ rằng công việc của bạn đang có vấn đề và bạn nên để bản thân tìm kiếm một công việc khác phù hợp hơn.

Thường xuyên mâu thuẫn và cảm thấy không thể hợp tác được với các đồng nghiệp

Dù ở bất cứ một lĩnh vực nào thì đồng nghiệp hay là teamwork đều là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định năng suất và hứng thú làm việc của bạn. Khi mối quan hệ đồng nghiệp không tốt đẹp thì những người lao động đều sẽ cảm thấy bực bội và khó chịu mỗi ngày vì phải chạm mặt tại cơ quan. Chưa kể, trong quá trình làm việc bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu đồng nghiệp quá phiền phức và vô duyên. Thậm chí, bạn có thể bị “chơi xấu” nếu như sự mâu thuẫn dồn nén và đạt tới đỉnh điểm.

Chán ghét việc đến cơ quan mỗi ngày

Mỗi sáng thức dậy bạn đều trong tình trạng luôn đắn đo về việc có nên xin nghỉ hay không, liên tục xem đồng hồ, đếm thời gian đến giờ nghỉ mỗi khi đi làm hay bạn chán nản vào mỗi tối Chủ nhật vì việc phải đi làm vào sáng hôm sau. Nếu bạn có những suy nghĩ này trong một thời gian dài thì đây chính là dấu hiệu chuyển việc mà “vũ trụ” muốn thông báo đến với bạn

Cảm thấy công việc hiện tại vô cùng nhàm chán

Mặc dù đang trong thời gian làm việc nhưng bạn lại dành nhiều thời gian cho việc tán gẫu, chơi game, xem phim, đọc báo, nghe nhạc, v.v… Khối lượng công việc của bạn quá nhàn hạ, thảnh thơi và nó lặp đi lặp lại. Ban đầu, bạn hài lòng với công việc này tuy nhiên nó không cho bạn cơ hội thử sức, thăng tiến và bộc lộ hết năng lực của bản thân. Vậy đã đến lúc bạn nên thử sức với một công việc mới có tương lai hơn.

Năng lực không được thừa nhận

Bạn luôn nỗ lực và cống hiến hết mình cho công việc nhưng đồng nghiệp và sếp thì luôn phủ nhận điều đó. Dù cho bản thân cũng đã giúp công ty vượt qua khủng hoảng, đạt những thành tựu đáng kể nhưng lại chưa từng nhận được lời khen ngợi, lời vinh danh, giải thưởng hay thậm chí là thù lao thì chứng tỏ bạn đang bị công ty đối xử thiếu công bằng. Việc này diễn ra trong một thời gian dài và họ luôn cố tình làm lơ những cống hiến của bạn thì đã đến lúc bạn nên biết “tiếc” công sức và tìm kiếm một môi trường làm việc trân trọng mình hơn. 

Cảm thấy kiệt sức và quá tải công việc

Công ty liên tục đề ra những deadline ngắn hạn, yêu cầu bạn tăng ca không lương khiến bạn không còn thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và gia đình. Bạn cảm thấy gần như kiệt sức và không thể hoàn thành khối lượng công việc lớn như vậy. Hãy xem xét đến việc chuyển việc để bảo vệ chính mình và có môi trường làm việc tích cực hơn.

Nếu như bạn đang gặp một trong những vấn đề trên, thì đừng ngần ngại mà hãy lựa chọn những công việc mới để chuyển việc nhé

Tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn tại Glints

Với sự phát triển nhanh nhạy của mạng xã hội, Glints tự hào là kênh tuyển dụng, tìm kiếm việc làm uy tín và lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Với sứ mệnh hỗ trợ cho hàng triệu nhân tài phát triển sự nghiệp, cũng như giúp cho hàng nghìn tổ chức có được đội ngũ nhân sự phù hợp, trong 7 năm qua, Glints đã giúp 3 triệu nhân tài và hơn 50.000 tổ chức thành công trong việc phát huy tối đa tiềm năng nhân lực.

Ngoài ra, tại đây bạn có thể tìm được các vị trí việc làm tại Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành phố khác nói chung một công việc phù hợp nhất với bản thân mình. Các ứng viên chỉ việc  truy cập vào trang web của đơn vị chọn lựa công việc mình yêu thích và ứng tuyển tại đa dạng các ngành nghề như: Business Development, Technical, Marketing, Sales, v.v…

Đặc biệt, Glints còn kết nối với các doanh nghiệp, các công ty quốc tế nên nhờ đó mà nền tảng này có thể cung cấp cơ hội việc làm rộng rãi ở trong và ngoài nước. Các ứng viên hoàn toàn có cơ hội được hợp tác với các công ty lớn trên thế giới chỉ qua vài bước kích chuột.

Nếu như bạn cũng đang trong quá trình tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân thì bạn có thể tham khảo:

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Tầng 6, số 100, Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: (028) 7100 3030

Email: sales-vn@glints. com

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích