Góc hỏi đáp: Kích thước bàn bóng bàn chuẩn là bao nhiêu?

.

Kích thước bàn bóng bàn chuẩn là bao nhiêu đây là câu hỏi mà người tiêu dùng đặt ra khi lựa chọn sản phẩm dụng cụ bóng bàn. Trên thực tế, chúng ta đã trông thấy hoặc sẽ thấy sản phẩm này vô cùng phổ biến. Thế nhưng, không phải người nào cũng nắm bắt được kích thước của sản phẩm này và vì sao cần quan tâm đến nó, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Kích thước bàn bóng bàn chuẩn hiện nay là bao nhiêu.
Kích thước bàn bóng bàn chuẩn hiện nay là bao nhiêu.

Kích thước bàn bóng bàn chuẩn hiện nay bao nhiêu?

Đối tượng quan tâm đến kích thước bàn bóng bàn chuẩn không chỉ có những vận động viên chuyên nghiệp mà bên cạnh đó còn có rất nhiều đối tượng khác. Người dùng quan tâm đến kích thước của sản phẩm này đều là để sắp xếp cho hợp lý vị trí đặt của sản phẩm.

Kích thước chuẩn của bàn bóng bàn đó là 274cm x 152.5cm x 76cm. Trong đó:

- 274cm là chiều dài của bàn

- 152.5cm là chiều rộng của bàn

- 76cm là chiều cao tính từ chân bàn lên đến mặt bàn

Lưu ý: Ở giữa bàn sẽ có phần nhô lên để ngăn cách và là quy cách để phân thắng bại, tính điểm cho người chơi. Vì vậy, phần nhô lên này là để căng lưới từ 2 đầu cọc. Khoảng cách sẽ được tính từ mặt bàn lên và có chiều cao vào là 15.25cm. Tương ứng với chiều dọc là chiều cao của lưới chăng ngăn cách 2 bên, cũng sẽ là 15.25cm.

Chất liệu để sản xuất bàn bóng bàn là gì?

Nếu như bạn đang tìm hiểu về sản phẩm bàn bóng bàn, thì đừng quên tìm hiểu luôn xem chất liệu của sản phẩm là gì nhé! Mặt bàn bóng bàn tiêu chuẩn sẽ được làm từ chất liệu gỗ MDF cao cấp. Tuy nhiên, nó cũng vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn và độ nảy bóng tốt, nếu không sẽ không thể sử dụng được.

Nên chọn chất liệu gì để làm mặt bàn bóng bàn.
Nên chọn chất liệu gì để làm mặt bàn bóng bàn.

Bởi vì:

- Bóng bàn khi rơi từ độ cao 30cm sẽ phải có độ nảy lên đến 23cm. Chất liệu gỗ MDF sẽ đáp ứng được điều này nên sẽ được chọn nhiều làm mặt bóng bàn.

- Ngoài ra, khi hoàn thiện sản phẩm bề mặt sàn sẽ được sơn tĩnh điện, lớp sơn này có tác dụng chống ẩm mốc và chống trầy xước trong quá trình sử dụng.

- Thông thường, bề mặt sơn được chọn sẽ là loại sơn tối màu và không gây cảm giác chói mắt hoặc lóa bóng cho người chơi.

Ngoài việc chọn chất liệu cho mặt bàn thì còn phải trang trí lên bàn. Do vậy, mà trên bàn sẽ xuất hiện những đường kẻ dọc màu trắng để làm biên.

Vì sao cần phải quan tâm đến kích thước bàn bóng bàn?

Nếu như sử dụng bàn bóng bàn thường ngày chúng ta có thể không cần quan tâm đến kích thước chuẩn. Thế nhưng, khi chọn bàn thi đấu sẽ phải cẩn thận và chuẩn đến từng mm. Nếu không quá trình chơi và và diễn ra thi đấu của các vận động viên sẽ bị ảnh hưởng.

Thiết kế hoặc sử dụng chiếc bàn đúng chuẩn chất lượng, có đường biên rõ ràng sẽ giúp cho người chơi có thể quan sát tốt hơn. Từ đó, có thể lựa theo từng cách chơi và vị trí đánh bóng để xác định đúng và chính xác điểm cho vận động viên.

Lý do cần phải quan tâm đến kích thước bàn bóng bàn.
Lý do cần phải quan tâm đến kích thước bàn bóng bàn.

Kích thước sẽ được tính từ chân bàn lên mép bàn và khoảng cách từ mặt bàn lên cột trụ để căng lưới. Thấp quá cũng không được mà cao vượt quá tiêu chuẩn cũng không được. Vì thế nên kích thước phải là con số đúng và chuẩn nhất.

Nếu như bạn chỉ mua 1 - 2 chiếc để sử dụng thông thường, bạn có thể không cần quan tâm đến kích thước chuẩn. Tuy nhiên, bạn muốn rèn luyện và luyện tập hãy tham khảo đúng kích thước hoặc nhờ nhân viên bán dụng cụ bóng bàn tại nơi bạn đang có ý định mua tư vấn. Họ sẽ cho bạn những thông số chính xác về kích thước bàn chơi bóng bàn tiêu chuẩn.

Thông qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng bạn đọc đã nắm bắt được việc vì sao cần mua bàn bóng bàn có kích thước chuẩn. Mong rằng bảng kích thước trên sẽ giúp vận động viên lựa chọn bàn bóng bàn được chuẩn và tốt hơn. Nắm vững được những cách chơi và thao tác chơi đúng trên chiếc bàn chuẩn đó.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin về dụng cụ bóng bàn có thể liên hệ Dụng Cụ Thể Dục theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ: DỤNG CỤ THỂ DỤC

 Địa chỉ tại Hà Nội: Số 219 Định Công, quận Hoàng Mai

- Điện thoại: 0939 987 456

- Địa chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh: F1/3 cư xá Phú Lâm B, phường 13, quận 6

- Điện thoại: 0969 131 990

- Email: lienhe@dungcutheduc.vn

- Website: https://dungcutheduc.vn/

 

;
;
.
.
.
.
.