Tự học tại nhà có dễ không? Mẹo học và ôn thi các môn siêu hiệu quả

.

Học tập và thi cử là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các em học sinh, sinh viên. Để có thể vượt qua các kỳ thi, bất kỳ mỗi em học sinh nào cũng đều phải chăm chỉ học tập và ôn luyện. Hiện nay, nhiều người lựa chọn phương pháp tự học tại nhà thay vì đi học ôn luyện tại các trung tâm. Bằng phương pháp tự ôn thi hiệu quả, các học sinh đều vượt qua kỳ thi dễ dàng. Vậy mẹo tự học ở đây là gì? Hãy cùng chúng tôi ngay nhé.

Tự học tại nhà có đơn giản như bạn nghĩ?

Ở nước ta, hầu hết các học sinh đều sẽ tham gia các lớp học thêm để bổ sung thêm kiến thức sau những buổi học tại trường. Do đó mà rất nhiều trung tâm học thêm và ôn thi ra đời với mục đích hỗ trợ cho học sinh nâng cao kiến thức.

Tuy nhiên, việc học thêm tại trung tâm cũng có nhiều rủi ro. Nếu như trung tâm không uy tín thì lượng kiến thức mà học sinh thu nạp vào cũng không đảm bảo. Do đó mà hiện nay, nhiều em học sinh lựa chọn học tại nhà thay vì đi học ở trung tâm.

Tất nhiên việc tự học không hề đơn giản. Nó còn tùy thuộc vào tính nguyên tắc của mỗi học sinh. Bởi vì khi tự học, học sinh sẽ phải tự phân bổ thời gian học hợp lý cho mình. Cũng như tự tìm tòi tài liệu, phân tích và giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của bản thân. Nhiều học sinh sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản khi không thể giải đáp được câu hỏi đưa ra. Do đó mà khi tự học cần phải có phương pháp và mẹo riêng.

Mẹo tự học và ôn thi các môn siêu hiệu quả

Để có thể tự học và ôn thi các môn hiệu quả tại nhà, bạn cần phải có cho mình phương pháp học tập khoa học như sau:

Lập kế hoạch thời gian học

Hãy tự tạo cho mình một bảng thời gian biểu cho các môn học và sắp xếp sao cho hiệu quả nhất. Để đảm bảo tất cả các môn đều được ôn luyện vời khoảng thời gian giống nhau. Một mẹo chỉ cho bạn chính là hãy lên thời gian biểu ôn luyện cho môn học trước 1 ngày khi môn học được dạy tại trường.

Việc lên kế hoạch học tập sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc học. Tránh được sự chểnh mảng trong quá trình tự học.
Việc lên kế hoạch học tập sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc học. Tránh được sự chểnh mảng trong quá trình tự học.

Lên nội dung kiến thức cho buổi học

Ví dụ như hôm nay bạn sẽ học nội dung gì của một môn bất kỳ. Nếu chưa có lộ trình học ôn luyện phù hợp. Hãy tham khảo các lộ trình ôn chuyên sâu trên các diễn đàn để lên kế hoạch học phù hợp nhất nhé. Đảm bảo sự liền mạch kiến thức mà không bị gián đoạn, đứt khúc.

Tìm kiếm tài liệu và chọn lọc thông tin

Hiện nay, việc tìm kiếm tài liệu học tập trở nên vô cùng dễ dàng. Hầu hết các môn học đều được chia sẻ trên mạng và việc bạn cần làm là chọn lọc kiến thức chính xác nhất.

Với bộ môn toán, nếu thấy khó khăn khi giải toán hoặc thiếu hụt kiến thức về các định lý, công thức. Hãy ghé ngay toanthaydinh.com để tham khảo nhé. Đây là một trong những website kiến thức dành riêng cho bộ môn toán tốt nhất hiện nay. Được rất nhiều học sinh theo dõi hằng ngày.

Hãy chọn không gian yên tĩnh để học, không nhất thiết phải học tại nhà

Thường thì nhiều người sẽ nghĩ rằng tự học chính là phải ngồi trong phòng và học cả ngày. Nhưng thực ra, việc tự học này bạn có thể linh động học ở bất kỳ đâu. Miễn thấy thoải mái và yên tĩnh là được.

Một trong những địa điểm tự học tốt nhất chính là thư viện và những quán cafe sách. Không gian rộng rãi, im ắng và mát mẻ sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi học tập và ôn luyện.

Nên chọn chú trọng ôn luyện các môn chính

Với những bạn đang cố gắng ôn thi vào đại học hoặc cấp 2, cấp 3. Hãy chú trọng nhiều đến việc ôn tập các môn tính điểm đậu cho mình. Nhất là bộ 3 môn Toán, Văn, Anh. Vì mỗi môn có một đặc thù kiến thức riêng. Do đó mà việc tìm kiếm thông tin sẽ khiến bạn thấy khó khăn. Đặc biệt là môn tiếng Anh.

Nhưng cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm kiến thức về ngữ pháp, từ vựng, thì quan trọng trong tiếng Anh thông qua website iievietnam.org. Tại đây, bạn cũng có thể làm thử các bài thi và kiểm tra xem trình độ tiếng Anh hiện tại của mình là bao nhiêu. Mọi thông tin đều miễn phí và cam kết chính xác 100% nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm hiểu nhé.

Ngoài những mẹo học tập ở trên, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một tâm thế thật vững chắc để việc học trở nên đơn giản và thú vị nhất nhé. 

;
;
.
.
.
.
.