Ăn gì trị nám da mặt được chuyên gia lựa chọn

.

Ăn gì trị nám da mặt chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da. Nếu bạn lựa chọn đúng các thực phẩm phù hợp cho da nám sẽ góp phần cải thiện nám một cách hiệu quả. Dưới đây là các loại thực phẩm dành cho da nám được chuyên gia gợi ý.

Tầm quan trọng của thực phẩm trong việc điều trị nám

Chế độ dinh dưỡng hay các thực phẩm mà chúng ta bổ sung vào cơ thể không chỉ đóng góp vào sức khỏe thể chất mà còn tác động lớn đến làn da. Điều đó thể hiện rõ ở những người theo đuổi chế độ ăn lành mạnh sẽ có làn da đẹp hơn. Da là cơ quan cực kỳ quan trọng, chúng không chỉ bảo vệ toàn bộ cơ thể mà còn biểu hiện cho sức khỏe từ bên trong. Nếu bạn bổ sung đều đặn các chất dinh dưỡng qua đường ăn uống sẽ được chuyển hóa để nuôi dưỡng da mỗi ngày.

Đối với làn da nói chung và da nám nói riêng, chế độ ăn uống đóng vai trò trong việc hỗ trợ điều trị từ bên trong. Các hoạt chất trong thực phẩm tác động đến các tế bào, kích thích cơ chế giảm hình thành sạm nám và dưỡng trắng làn da từ đó cải thiện tình trạng tăng sắc tố. Nếu bạn đang bị nám thì lưu lại ngay các thực phẩm được chuyên gia khuyến nghị.

Ăn gì trị nám da mặt tốt nhất

Ăn các thực phẩm giàu omega - 3: Axit béo omega 3 được biết đến với khả năng làm giảm tình trạng viêm, tăng cường sức khỏe làn da, sức đề kháng cũng như cung cấp vitamin E tuyệt vời - chất chống oxy hóa hàng đầu hiện nay. Các thực phẩm giàu omega 3 sẽ giúp làn da mềm mại và ẩm mịn, cho da căng mướt hơn và giảm sạm nám.

Bạn có thể bổ sung omega 3 qua 2 nguồn từ động vật như cá hồi, cá thu hoặc từ thực vật như bơ, óc chó, hạnh nhân.

Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Vai trò của chất chống oxy hóa là cực kỳ quan trọng, chúng tăng cường khả năng chịu đựng của da trước ánh nắng từ đó giảm những tổn thương do tia UV gây sạm nám, chống viêm và ức chế hình thành gốc tự do gây lão hóa. Bổ sung các chất chống oxy hóa là cách giảm nám từ bên trong được các chuyên gia lựa chọn.

Các chất chống oxy hóa có rất nhiều trong các loại thực phẩm sau đây:

Trong các loại trái cây như: lựu, kiwi, dâu tây, cam, bưởi, việt quất

Trong các loại đậu: đậu đen, đậu nành

Các loại hạt: hạt óc chó, hạnh nhân, hạt lanh, hồ đào

Ăn thực phẩm giàu vitamin để trị nám da

Có nhiều loại vitamin có hiệu quả hỗ trợ nám da, đồng thời bổ sung các dưỡng chất để cho da khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa. Công dụng cụ thể của các loại vitamin như sau:

Vitamin C: Chống oxy hóa, ức chế melanin, dưỡng trắng, mờ nám sạm. Các thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, cà rốt, cam, chanh,...

Vitamin B: Giúp da sáng mịn, mờ các đốm nâu, tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin B có nhiều trong hạt óc chó, hạnh nhân, bơ, chuối, rau dền,...

Vitamin A: Nổi bật với công dụng trẻ hóa làn da, giảm các nếp nhăn và căng mịn. Bổ sung vitamin A trong các thực phẩm như sữa, trứng, bí ngô, xoài, cà rốt,...

Da nám nên bổ sung thực phẩm chứa kẽm

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, kẽm là thành phần rất tốt cho làn da với khả năng làm chậm quá trình lão hóa, chống viêm, nâng cao sức đề kháng của da. Kẽm góp phần vào việc hạn chế tổn thương của ánh nắng mặt trời từ đó giảm tình trạng hình thành sắc tố. Bổ sung kẽm thông qua những thực phẩm sau đây: ngũ cốc, các loại đậu và hải sản.

Trị nám da mặt với giải pháp hàng đầu từ dược mỹ phẩm SkinMD

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm thì bạn cần lựa chọn một sản phẩm giúp trị nám hiệu quả hơn. Vì thực phẩm chỉ hỗ trợ trong việc điều trị nám, bổ sung các dưỡng chất từ bên trong. Và một trong những giải pháp hàng đầu đang được các chị em lựa chọn chính là SkinMD Pure Whitenol thương hiệu dược mỹ phẩm tới từ Hàn Quốc. Sở hữu bảng thành phần độc quyền được cấp bằng sáng chế cùng công nghệ tiên tiến giúp đạt hiệu quả trị nám sau 8 tuần.

Thành phần độc quyền tạo nên tên tuổi của SkinMD Pure Whitenol.
Thành phần độc quyền tạo nên tên tuổi của SkinMD Pure Whitenol.

SkinMD là sản phẩm thành công của công trình nghiên cứu về sắc tố của giáo sư Park Kyoung Chan - Chủ tịch hiệp hội Da liễu Thẩm mỹ Hàn Quốc. Sản phẩm tạo nên bước đột phá nhờ khả năng điều trị tận gốc nám da, cung cấp các thành phần tăng hiệu quả xóa nám cũng như nuôi dưỡng da từ bên trong. Sự kết hợp khép kín này sẽ giúp cho da khỏe từ trong ra ngoài, ngăn không để nám tái lại.

Sự kết hợp của 4-n-butylresorcinol và Rhodiola Sachalinensis được cấp bằng phát minh sáng chế độc quyền cùng Tranexamic Axit thành phần vàng trong điều trị nám và công nghệ Liposome đưa hoạt chất vào sâu trong da giúp tăng hiệu quả gấp 4 lần. SkinMD là sự tổng hòa của các hoạt chất trị nám hàng đầu với cơ chế khoa học giúp phân tán nám trên bề mặt và ức chế melanin bên dưới để ngăn chặn nám sản sinh. Với các báo cáo lâm sàng, SkinMD đạt hiệu quả cải thiện nám da mặt chỉ từ sau 8 tuần. Bên cạnh hiệu quả điều trị nám rõ rệt, SkinMD còn mang đến khả năng phục hồi tế bào tổn thương, giảm giãn mao mạch, đỏ da, tái tạo tế bào giúp da trẻ trung, trắng mịn, trả lại làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Điểm nổi bật của sản phẩm là cực kỳ an toàn dành cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da kích ứng cũng dễ dàng sử dụng. SkinMD là một trong số ít các sản phẩm trị nám được cấp chứng nhận FDA Hoa Kỳ về độ an toàn cũng như đạt các giải thưởng uy tín tại Hàn Quốc. SkinMD loại bỏ nám từ gốc đảm bảo không làm mỏng da, bào mòn hay những tác dụng phụ không mong muốn để quá trình sử dụng êm dịu nhất.

Xem thêm về dược mỹ phẩm SkinMD tại: https://skinmd.com.vn/

Trên đây là bài viết về ăn gì để trị nám da mặt được các chuyên gia gợi ý hy vọng đã mang đến bạn những thông tin hữu ích.

;
;
.
.
.
.
.