Hành trình khởi nghiệp đáng khâm phục của cô gái trẻ Phan Thị Thúy

.

Phan Thị Thúy (SN 1994) xuất thân từ 1 miền quê nghèo ở xã Xuân Viên - Hà Tĩnh, trải qua bao khó khăn mới bước chân vào Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, với ước mơ trở thành cô gái nữ hộ sinh phục vụ cho ngành y tế sau ra trường, nhưng không vẹn được ước mơ.

Chia sẻ với phóng viên Phan Thị Thúy tâm sự về bản thân của mình, nghe Thúy trò chuyện chúng tôi mới thấm thía được bao nhiêu nỗi khổ cực, rất nhiều mô hôi nước mắt đã rơi và có những lúc Thúy tưởng như phải đánh đổi mạng sống của mình để có được như ngày hôm nay.

Chân dung cô gái Phan Thị Thúy hành trình khởi nghiệp tạo dựng Phòng khám Đa khoa Hola Health Care Bình Dương.
Chân dung cô gái Phan Thị Thúy hành trình khởi nghiệp tạo dựng Phòng khám Đa khoa Hola Health Care Bình Dương.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy dư dả về tài chính, khát vọng làm giàu và cuộc sống sung túc dành cho bố mẹ luôn là động lực thôi thúc bản thân mình phải cố gắng và thành công”, Thúy chia sẻ.

Bố mẹ sinh được 4 anh chị em trong nhà, giữa áp lực cuộc sống, những bộn bề lo toan cho con cái, gia đình không đủ tài chính, bắt buộc bố mẹ Thúy phải trải lòng đi làm thuê, kiếm sống, đủ trang trải để lo việc học cho con cái, mới bắt đầu học lớp 7 anh chị em của Thúy đã biết phụ bố mẹ kiếm sống, đủ tài chính cho việc học.

Trải qua những sóng gió của mình, những khó khăn của mình phải đối mặt. Niềm vui được nhân đôi thêm  khi Thuý đậu Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương với chuyên ngành Nữ hộ sinh. Thời điểm này Thúy vừa đi học vừa làm thêm tại Phòng khám bác sĩ Trinh phường Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương để có những kinh phí đóng tiền học.

Hành trình đối mặt với tất cả thử thách

Năm 2015 Thúy tốt nghiệp ra trường, làm việc tại một số bệnh viện tại Bình Dương, trong khoảng thời gian này Thúy học hỏi được nhiều kinh nghiệm cho bản thân của mình, cô tiếp tục tìm kiếm những cơ hội và thách thức mới tại các bệnh viện, phòng khám, công ty về dịch vụ chăm sóc mẹ và bé.

Cơ duyên Thúy được 1 người giới thiệu cho ngành “chăm sóc mẹ và bé”. Thúy làm việc tại công ty TP. Hồ Chí Minh ngày ngày đi làm, kèm theo kiến thức học được từ bệnh viện và trường học Thuý đã tự tin giúp đỡ được nhiều người vượt qua trầm cảm rất tốt. Vì muốn giúp các bà mẹ bớt trầm cảm hơn nữa là phục hồi sức khoẻ cho người mẹ mà 1 phương pháp phục hồi hay nhất đó là đi học massage, tính tình của Thúy học là học cho tới, Thuý đã tìm đường đi qua Thái Lan cái nôi của massage.

Thương hiệu Hola Health Care phục vụ người dân tại Bình Dương.
Thương hiệu Hola Health Care phục vụ người dân tại Bình Dương.

Bước đầu tiên Thúy đi học tiếng thái,học tiếng Thái 2 khóa nhưng vẫn không giao tiếp được, Thúy may mắn được cô giúp đỡ, cuối cùng qua bên Thái Lan, Thuý bắt đầu nói chuyện được, từ đó Thúy quen và học được rất nhiều điều hay tại nơi đây.

Sau 1 thời gian học tập Thúy quay lại Việt Nam vì bạn bè ở trường có nhiều người nước ngoài, mà Thuý không hiểu tiếng, Thúy lại tiếp tục con đường đi học tiếng anh, Thúy học trung tâm, rồi học kèm 1 giáo viên tới giáo viên thứ 3,Thúy học 3 buổi phát âm, bắt đầu nói chuyện giao tiếp được ngôn ngữ thứ 2 ngoài tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh, song song với việc học Thúy vẫn tiếp tục con đường làm nghề “chăm sóc sau sinh”.

Thuý mở dịch vụ kết hợp với nhiều người nhưng không phát triển mấy. Sau khi tách ra riêng may mắn gặp được 1 chị người Hàn Quốc, là người động viên Thuý truyền động lực “em khởi nghiệp đi sẽ thành công, vì em có tâm trong nghề của em”, thậm chí dẫn Thúy đi đầu tư những món đồ đắt tiền để bắt đầu khởi nghiệp, năm 2020 là năm Thúy bắt đầu lấy thương hiệu là Hola Health Care để tạo nên thương hiệu cho riêng mình. Thương hiệu mặc dù không chạy quảng cáo nhưng được sự giới thiệu nhiệt tình của các khách hàng, bạn bè trong và ngoài nước phát triển mạnh.

Nghị lực vượt qua tất cả

Năm 2022 Thúy bắt đầu với doanh nghiệp riêng của mình chuyên về chăm sóc mẹ và bé. Mọi thứ đều mới mà tiền bạc khó khăn vì Thúy không phụ thuộc vào gia đình, bản thân tự lập nên Thúy trầm cảm 1 tháng, sau thời gian đó Thúy nghĩ” Thúy của ngày xưa đâu rồi, luôn luôn mạnh mẽ mà” vì vậy Thúy lại vực dậy được, sau 8 tháng phát triển Spa lượng khách ổn định, công tác quản lý của Thúy cũng ổn định.

Nhận thấy trong hành trình này Thúy cũng tìm ra được nhiều phương thức hỗ trợ các mẹ vượt qua trầm cảm sau sinh 1 cách dễ dàng. Dần dần niềm tin của Thúy trong khách hàng càng lớn, Thúy quyết định mượn tiền tiếp để mở thêm “Phòng khám chuyên sản nhi” để Thúy ít phải đi hơn, đồng thời Thúy sẽ kiểm soát được chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh nhằm mục đích giúp cho mọi người đi khám nhận được dịch vụ tốt nhất “khám sai bệnh hoàn trả lại chi phí” giống như hoạt động của spa là “dịch vụ sai Thúy trả lại tiền”.

Trải qua muôn vàn khó khăn cô gái Phan Thị Thúy vượt lên mọi hoàn cảnh.
Trải qua muôn vàn khó khăn cô gái Phan Thị Thúy vượt lên mọi hoàn cảnh.

Kinh tế khủng hoảng khó khăn, bản thân lại không có tài sản thế chấp, Thúy lại rơi vào khủng hoảng áp lực kinh tế trong 1 tuần và được người nhà đi khám bệnh viện. Cũng có duyên khi đến đây Thúy biết được thêm 1 nguyên nhân gây trầm cảm sau sinh nữa. Điều đó thúc đẩy cho Thuý viết lên đề tài nghiên cứu khoa học “trầm cảm sau sinh hiện nay”, đề tài đó đang trong quá trình làm hồ sơ để được phê duyệt. Và hiện tại Thúy may mắn khi được 1 Ngân hàng MSB xem xét hỗ trợ giải ngân cho Thúy Phòng khám Quốc tế của Thúy sẽ được hoạt động trở lại thời gian sắp tới.

Điều hôm nay Thúy muốn viết đây thứ nhất là Thúy muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi thành viên trong gia đình của Thúy. Chỉ vì đường đi của Thúy sai 1 lần trong 11 năm qua mà gây áp lực rất lớn đến gia đình. Thúy mong mọi người hiểu, thông cảm và bỏ qua cho Thúy 1 lỗi sai này, từ nay về sau mong mọi người ủng hộ con đường của Thúy lựa chọn.

Thúy muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình bạn bè người thân nói riêng và toàn thể công dân Việt Nam cho Thúy được có cơ hội sống, làm việc và phát triển tại 1 môi trường rất thân thiện, hòa đồng mà nhiều nơi trên thế giới không có được. Mọi người đã giúp Thúy có được thành công như ngày hôm nay là “tìm ra con đường cho chính bản thân”.

“Con đường thành công của Thúy không phải kiếm được nhiều tiền như nhiều người khác vẫn nghĩ. Con đường thành công của Thuý được góp nhặt 1 lượng kiến thức về chuyên môn, cách sống để tự tin trên con đường mình đã chọn.

Gia vị của thành công “lương thiện, biết ơn, lắng nghe, vị tha, siêng năng, tự tin, vượt qua mọi nghịch cảnh”.

;
;
.
.
.
.
.