Hải sản Trung Nam bật mí các món ăn ngon từ cá hồng

.

Cá hồng có vị thơm ngon, thịt ngọt săn và chế biến được thành nhiều món khác nhau như hấp, sốt, kho… Dưới đây, Hải sản Trung Nam sẽ chia sẻ các món ăn ngon từ cá hồng để mọi người tham khảo và sớm trổ tài thưởng thức.

Cá hồng sốt cà chua

Cách chế biến cá hồng sốt cà chua khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị đậm đà khó quên. Cá hồng biển được tẩm ướp cẩn thận, sau đó đem chiên vàng đều 2 mặt để thịt đanh hơn. Khi chiên, nên hạ lửa nhỏ để miếng cá không bị mất nước và khô.

Cá hồng sốt cà chua đậm đà đưa cơm.
Cá hồng sốt cà chua đậm đà đưa cơm.

Nước sốt là một phần quan trọng của món cá hồng sốt cà chua nên bạn cần phải nêm nếm vừa phải. Mùi thơm nồng của tiêu xay trong nước sốt cùng vị thanh mát của cà chua kết hợp với cá săn chắc, giòn rụm hấp dẫn vô cùng. Chắc hẳn món ăn này sẽ gây thương nhớ cho bất cứ ai thưởng thức.

Cá hồng rang muối

Cá hồng rang muối được nhiều người yêu thích bởi cách chế biến đơn giản nhưng hương vị thơm ngon hấp dẫn. Chỉ cần mất 10 phút thực hiện là bạn đã đổi vị cho gia đình bằng món ngon với nhiều dưỡng chất thiết yếu. Đây cũng là món ăn được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho những người bị suy nhược để cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Các món ăn ngon từ cá hồng - Gỏi cá hồng

Gỏi cá hồng được nhắc đến khá nhiều bởi hương vị đặc biệt của nó. Đây được coi là món khai vị cho các bữa tiệc hay mâm cơm tụ họp gia đình. Với vị chua chua ngọt ngọt hòa quyện với nhau chắc hẳn sẽ khiến người thưởng thức nhớ mãi không thôi.

Gỏi cá hồng thơm ngon, hấp dẫn.
Gỏi cá hồng thơm ngon, hấp dẫn.

Phần nước sốt để làm gỏi bao gồm: xoài bào sợi, cà rốt, dưa chuột… Tất cả trộn đều để tạo ra loại nước sốt trứ danh, được coi là linh hồn của gỏi cá hồng. Các bạn có thể rắc thêm ít đậu phộng khi bài trí để món ăn thêm kích thích và hấp dẫn hơn.

Cá hồng hấp

Với những ai chưa nghĩ ra làm món gì với cá hồng thì có thể mang hấp với bia. Cách làm này không chỉ khử được mùi tanh mà còn giữ cho thịt của cá thơm và đậm đà hơn.

Cá chín được chấm kèm nước xì dầu để mang đến món ăn hoàn hảo. Hương vị béo ngậy của cá hòa quyện với xì dầu chắc hẳn sẽ khiến mâm cơm gia đình thêm ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Cá hồng nướng

Với cá hồng, bạn có thể đem nướng bằng bếp than, lò vi sóng hay nồi chiên không dầu tùy ý. Cá nên được làm sạch, tẩm ướp rồi bọc kín bằng giấy bạc, sau đó đem nướng ở nhiệt độ vừa phải để thịt chín mềm và đều bên trong.

Đây là một trong số các món ăn ngon từ cá hồng có màu vàng đẹp mắt và mùi thơm ngậy của tỏi ớt với phần thịt cá mềm ngọt. Bạn nên ăn cùng với rau sống để chống ngán và kích thích vị giác hơn.

Cá hồng kho

Cá hồng kho là món ăn ngon cuốn hút trong mâm cơm gia đình Việt. Để món ăn dậy mùi quê hương, bạn hãy dùng nồi đất kho cùng với củi. Cá cần kho ở thời gian dài với lửa nhỏ để gia vị được ngấm đều.

Cá hồng kho cuốn hút, đậm đà.
Cá hồng kho cuốn hút, đậm đà.

Để tăng thêm hương vị, có thể kho bằng nước dừa, thêm chút tiêu xanh và thịt ba chỉ. Kho cho đến khi nước dùng sánh quyện dưới đáy nồi là có thể mang ra thưởng thức cùng với cơm nóng.

Lẩu cá hồng

Thưởng thức lẩu cá hồng vào những ngày mưa hoặc se se lạnh sẽ rất tuyệt. Phần nước dùng mất khá nhiều thời gian nên bạn hãy hầm xương từ sớm, sau đó cho cà chua đã xào chín cùng dứa và các gia vị kèm theo vào nồi.

Khi nước lẩu sôi mới thả cá vào nhúng để giữ được độ giòn và ngọt dịu đặc trưng. Hãy chuẩn bị một chút bún để ăn kèm với nước lẩu nóng hổi, thơm phức để thưởng thức trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng của cá.

Kết luận

Các món ăn ngon từ cá hồng không chỉ đặc sắc, đa dạng mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Các bạn hãy liên hệ với Hải Sản Trung Nam để mua cá hồng biển tươi ngon, chất lượng về chế biến và đổi vị cho bữa cơm gia đình.

Thông tin liên hệ Hải sản Trung Nam

- Địa chỉ: 137 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

- Hotline: 0937 499 646

- Email: haisantrungnam.vn@gmail.com

- Website: https://haisantrungnam.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/haisantrungnam.vn/

 

;
;
.
.
.
.
.