Dịch vụ kế toán - Giải pháp cứu cánh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

.

Tiết kiệm chi phí và đáp ứng đầy đủ các yếu tố về mặt pháp lý, dịch vụ kế toán trọn gói đang là xu hướng lựa chọn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Ngành kế toán vẫn thiếu nhân lực chất lượng cao

Mỗi năm, có tới hàng nghìn doanh nghiệp mới ra đời hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp trẻ thường thiếu kiến thức trong việc giải quyết và chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ doanh nghiệp, đóng thuế ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Song song với số lượng doanh nghiệp ngày càng tăng, nhu cầu tuyển dụng kế toán viên ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, khi làm việc thực tế, lĩnh vực kế toán đòi hỏi sự linh hoạt để xử lý giấy tờ phức tạp hơn nhiều so với quá trình học tập. Cho nên, dù số lượng sinh viên kế toán tốt nghiệp hàng năm rất nhiều nhưng lại khó đáp ứng yêu cầu của nghề nghiệp.

Ông Võ Phương Duy - CEO của Công ty TNHH Tư vấn Kiểm toán TAF cho biết “Nhìn chung, ngành kế toán hiện nay vẫn thiếu nhân lực chất lượng cao. Nhiều doanh nghiệp vẫn ưu tiên sử dụng người trong gia đình mang đến nhiều rủi ro cho doanh nghiệp khi nghiệp vụ kế toán không được đảm bảo. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại hạn chế quỹ đầu tư lại khó có thể thuê được kế toán viên giàu kinh nghiệm”.

Ngành kế toán vẫn thiếu nhân lực chất lượng cao.
Ngành kế toán vẫn thiếu nhân lực chất lượng cao.

Theo thống kê đầu năm 2023, phần lớn các doanh nghiệp bị xử phạt, đình chỉ kinh doanh đều liên quan đến vấn đề khai thuế và nộp thuế, đặc biệt là mô hình kinh doanh hộ gia đình.

Cũng theo ông Võ Phương Duy, việc thiếu hụt kế toán trình độ chuyên môn cao cũng là nguyên nhân cản trở doanh nghiệp mở rộng kinh doanh. Trước khi bắt tay hợp tác và đầu tư, các công ty nước ngoài đều muốn tìm hiểu rõ về tình hình tài chính. Trong khi đó, với doanh nghiệp còn non trẻ, lỗ hổng trong quản lý và chuẩn bị hồ sơ khó đáp ứng đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Giải pháp “một vốn bốn lời” cho doanh nghiệp

Trước sự khan hiếm nhân lực kế toán chất lượng cao, đâu mới là giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ nút thắt này? Thay vì tốn kém chi phí để thuê nhân sự cứng tại công ty, sử dụng dịch vụ kế toán mang đến hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng.

Với mục tiêu giúp giúp doanh nghiệp quản lý nguồn tài chính tốt, trở thành đại diện cho doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục, giấy tờ với cơ quan thuế, dịch vụ kế toán ra đời giúp doanh nghiệp có vốn đầu tư eo hẹp tiết kiệm thời gian, chi phí tốt nhất hiện nay.

Để thành lập được một công ty kế toán, doanh nghiệp cần phải tuân theo quy định khoản 4 điều 20 của Luật Quản lý thuế 78/2006/QH11. Vì vậy, nghiệp vụ chuyên môn và khả năng xử lý giấy tờ, kể cả những giấy tờ khó hoàn toàn được đảm bảo. Khi ủy thác cho dịch vụ kế toán tổng hợp, họ sẽ có trách nhiệm lo từ A - Z các vấn đề liên quan đến khai báo tài chính, nộp thuế theo đúng luật của nhà nước.

Dịch vụ kế toán trọn gói - Giải pháp “một vốn bốn lời” cho doanh nghiệp

Đơn vị cung cấp cũng có trách nhiệm làm việc với đại lý thuế để giải quyết các vấn đề vướng mắc, chuẩn bị hồ sơ doanh nghiệp đầy đủ khi thanh tra đột xuất và đưa ra các dự báo tài chính dựa trên tình hình của công ty.

Một số dịch vụ kế toán phổ biến bao gồm: kế toán thuế, kế toán chi phí, kế toán ngân hàng, kế toán quản trị, báo cáo thuế, kế toán trọn gói… So với chi phí thuê một nhân sự, bạn chỉ phải bỏ ra khoản tiền bằng ⅓.

Sở hữu văn phòng đại đại diện tại các tỉnh thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh… Công ty TNHH Tư vấn Kiểm toán TAF là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ kế toán độc lập đa ngành với kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KIỂM TOÁN TAF (TAF INTERNATIONAL AUDITING & FINANCIAL CONSULTING CO., LTD)

- M.S.D.N: 0315218673, cấp tại Sở KHĐT Thành phố Hồ Chí Minh ngày 10-8-2018

- Địa chỉ: 62A Phạm Ngọc Thạch , phường 6, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 097 866 66 00

- Email: info@taf.vn

- Website: https://taf.vn

 

;
;
.
.
.
.
.