Kho đệm tư vấn: Nên chọn đệm lò xo hay đệm bông ép tốt hơn?

.

Hai dòng đệm lò xo và đệm bông ép đang được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Nhiều người loay hoay không biết nên lựa chọn loại nệm nào tốt hơn. Dựa vào những yếu tố nào để đưa ra quyết định phù hợp?

Đệm lò xo và bông ép đều có những ưu thế riêng về độ bền, độ đàn hồi, độ cứng mềm, khả năng nâng đỡ, độ thoáng khí, giá thành…Vậy lựa chọn loại đệm nào tốt hơn? Cùng xem xét chi tiết một số khía cạnh đặc trưng của hai loại đệm này để tìm ra đâu là lựa chọn lý tưởng.

Một số đặc điểm của đệm lò xo

Đệm lò xo là loại đệm được cấu thành bởi một hệ thống các con lò xo thép không gỉ được liên kết với nhau bằng các mối nối. Bọc bên ngoài khung lò xo là các lớp đệm, lớp tiện nghi được làm từ chất liệu cao su, foam…Như vậy, một chiếc nệm lò xo sẽ thường có 2 phần chính là khung lò xò và các lớp đệm. Một chiếc đệm lò xo có thể có nhiều lớp đệm khác nhau, tùy vào nhà sản xuất.

Để đánh giá đệm lò xo, chúng ta dựa trên một số vấn đề như sau:

- Về tính đàn hồi và khả năng nâng đỡ, đệm lò xo có độ đàn hồi cao nhờ hệ thống lò xo co giãn tốt. Khi nằm xuống, các con lò xo sẽ chuyển động theo trạng thái cơ thể người dùng và nâng đỡ tốt từng bộ phận của cơ thể. Sau khi đứng dậy, đệm sẽ trở về trạng thái bình thường, bề mặt đệm bằng phẳng và hầu như không bị lõm xuống.

- Về độ mềm - cứng, nệm lò xo thuộc dòng nệm mềm, êm ái. Nệm ôm sát đường cong cơ thể một cách nhẹ nhàng, giúp mang tới cảm giác thả lỏng khi nằm ngủ. Đồng thời, đệm lò xo có thiết kế sang trọng, đa dạng kiểu dáng mẫu mã, thích hợp với nhiều không gian phòng ngủ.

- Độ thoáng khí, đệm lò xo có độ thoáng khí cao, không gây nóng bức và hầm bí. Loại nệm này cũng có có độ bền cao, trung bình từ 5 - 10 năm, tùy thuộc vào chất lượng và thương hiệu đệm.

- Nệm lò xo có phân khúc giá từ thấp đến cao, trải dài từ vài triệu đến vài chục triệu. Vì vậy, nó phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và nhu cầu sử dụng khác nhau.

Những đặc điểm của đệm bông ép

Đệm bông ép là loại đệm được làm từ các sợi bông Polyester được ép cách nhiệt với mức nhiệt độ cao, giúp tấm nệm trở nên chắc chắn và cứng cáp. Nệm gồm có 2 phần chính là vỏ áo nệm và lõi đệm. Áo đệm thường may tách rời và có khóa kéo để dễ dàng tháo, lắp vỏ áo và lõi đệm khi cần thiết.

Dưới đây là một số đặc điểm của nệm bông ép:

- Về độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ, nệm bông ép có độ cứng khá cao và tính đàn hồi thấp hơn dòng nệm cao su hay nệm lò xo. Vì vậy, nệm có khả năng nâng tốt, giữ cho chúng ta nằm trên một mặt phẳng với tư thế tự nhiên.

- Độ cứng - mềm, đệm bông ép có độ cứng cao nhất và tính đàn hồi thấp trong số các loại đệm. Vì vậy, loại nệm này thường thích hợp với người quen nằm đệm cứng. Mặt khác, nệm bông ép là những khối bông ép cách nhiệt có tỷ trọng bông cao thường có khả năng giữ nhiệt tốt, độ thoáng khí không được đánh giá cao.

- Về thiết kế mẫu mã, nệm bông ép thường có thiết kế ba mảnh và có thể gấp lại gọn gàng khi không cần sử dụng. Trọng lượng của đệm khá nhẹ nên tiện lợi khi di chuyển. Ngoài ra, lớp vỏ áo nệm thường là gấm xốp, tencel, cotton…tạo nên sự đa dạng mẫu mã, tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

- Đệm bông ép có độ bền trung bình thường chỉ khoảng 5 năm. Những loại nệm có chất lượng kém hơn có thể có độ bền thấp hơn, nhanh chóng bị xẹp lún. Vì vậy, đệm bông ép có giá thành rẻ, chỉ từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng trên một tấm. Nệm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng là những gia đình có thu nhập thấp và trung bình.

Nên chọn đệm lò xo hay đệm bông ép tốt hơn?

Như chúng ta đã thấy, mỗi loại nệm đều có những đặc tính riêng và phù hợp với những đối tượng người dùng khác nhau.

Với đệm lò xo, nó có độ bền cao, giá cao hơn đệm bông ép. Bên cạnh đó, nó có khả năng nâng đỡ tốt và độ thoáng khí cao, độ mềm mại, êm ái vượt trội, mẫu mã sang trọng. Vì vậy nó phù hợp với những người thích nệm mềm và làm giảm tình trạng đau nhức xương khớp khi nằm ngủ.

Đối với đệm bông ép có độ cứng cao, chắc chắn, nâng đỡ cơ thể người nằm tốt, ngăn ngừa cong vẹo cột sống ở trẻ nhỏ và các bệnh lý xương khớp ở nhiều người dùng. Nó phù hợp với những người thích nằm nệm cứng. Đệm bông ép có giá rẻ nên phù hợp với hầu hết mọi khách hàng.

Cả hai loại đệm bông ép và đệm lò xo đều tốt, có những ưu điểm riêng và đáng để sử dụng. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu mà khách hàng có thể chọn loại nệm phù hợp. Để mua đệm bông ép và đệm lò xo chất lượng cao, hàng chính hãng từ những thương hiệu lớn và uy tín, hãy đến các cửa hàng của Kho Đệm để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH sản xuất thương mại A.H.A - Kho Đệm.VN

- Địa chỉ: Số 1A đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

- Hotline: 0976.123.554

- Website: https://khodem.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/GoiDemGiaDinh/

 

;
;
.
.
.
.
.