Thông tin - Thị trường

Tầm soát đột quỵ miễn phí cho 1.000 người dân miền Trung - Tây Nguyên

16:49, 10/01/2024 (GMT+7)

Ngày 10-1, Phòng khám Đa khoa quốc tế S.I.S Đà Nẵng (địa chỉ số 30 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) cho biết, vừa hoàn thành chương trình chụp MRI miễn phí tầm soát đột quỵ cho 1.000 người dân miền Trung - Tây Nguyên bằng hệ thống máy MRI 3.0 Tesla Lumina.

 

Đây là hoạt động giúp người dân phát hiện sớm, phòng ngừa và điều trị đột quỵ một cách chủ động. Việc chụp MRI 3.0 Tesla Lumina không chỉ mang lại kết quả chính xác nhất, nhanh chóng thông tin được lưu, có thể truy cập hội chẩn từ xa.

Máy MRI 3.0 Tesla Lumina với chức năng quét tầm soát toàn thân có thể phát hiện được sớm bất thường trong cơ thể dù kích thước nhỏ chỉ 1mm, từ túi phình động mạch đến hẹp mạch máu và tổn thương nhu mô não.

Trong số những ca chụp MRI được thực hiện, có 11,05% trường hợp phát hiện có túi phình, một số trong đó gặp vấn đề cả về hẹp mạch máu não và tổn thương nhu mô não; 33,33% trường hợp phát hiện hẹp mạch máu não và tổn thương nhu mô não (nhồi máu não, xuất huyết não khu trú); 25,30% trường hợp phát hiện tổn thương nhu mô não; 29,32% với kết quả chụp bình thường.

Các trường hợp phát hiện sớm, như túi phình và hẹp mạch máu, mang lại hy vọng cho người dân miền Trung với khả năng điều trị kịp thời, giảm nguy cơ đột quỵ.

Hiện nay đột quỵ có thể phòng ngừa được thông qua nhiều phương pháp, trong đó nổi bật nhất là chụp MRI do bản chất MRI ít xâm lấn và an toàn cho người chụp. Được biết, Phòng khám Đa khoa quốc tế S.I.S Đà Nẵng được đầu tư hệ thống máy MRI 3.0 Tesla hiện đại bậc nhất thế giới của hãng Siemens Healthineers sản xuất tại Đức với trị giá hơn 60 tỷ đồng. Phòng khám có đội ngũ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực thần kinh - đột quỵ - tim mạch trong và ngoài nước.

Để đặt lịch khám, tầm soát sức khỏe tại Phòng khám Đa khoa quốc tế S.I.S Đà Nẵng, vui lòng liên hệ hệ thống tổng đài miễn cước 1800.1115  (từ 6 giờ - 21 giờ tất cả các ngày trong tuần) để được tư vấn và sắp xếp.

DIỆU ĐAN

.