Thông tin - Thị trường

Tối ưu cơ hội du học định cư với chính sách ưu tiên RNIP

17:48, 07/05/2024 (GMT+7)

Với nhiều cập nhật kịp thời đối với những chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế, Canada luôn là quốc gia được lựa chọn hàng đầu bởi du học sinh Việt.

Bên cạnh những ưu thế nổi bật như chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế, chương trình du học miễn chứng minh tài chính SDS, chi phí du học hợp lý và chính sách làm việc được cấp ngay sau khi tốt nghiệp, Canada còn ghi điểm với cộng đồng du học sinh quốc tế khi thường xuyên có những cập nhật, gia hạn các chính sách nhằm mang đến những hỗ trợ tốt nhất dành cho du học sinh, đặc biệt là chính sách ưu tiên RNIP.

RNIP đã trở thành chương trình định cư chính thức trong năm 2024

Với mong muốn thu hút nhân tài toàn cầu đến với thị trường lao động địa phương, chính phủ Canada đưa ra chính sách ưu tiên định cư RNIP hay còn gọi là Dự án Thí điểm Nhập cư Nông thôn và Miền Bắc (The Rural and Northern Immigration Pilot), đây là một chương trình thí điểm định cư 5 năm dành cho du học sinh quốc tế và lao động nước ngoài có tay nghề cao tại các vùng nông thôn và phía bắc Canada.

Vào ngày 6-3-2024, Chương trình Thí điểm Nhập cư Nông Thôn và Miền Bắc (RNIP) đã được gia hạn và trở thành chương trình định cư chính thức trong năm nay, giúp nâng cao cơ hội định cư của các du học sinh tại Canada.

Sự thay đổi này cũng là một lợi thế lớn dành cho các du học sinh đã, đang và sẽ học tại các trường nằm trong khu vực được áp dụng chính sách RNIP khi mang đến cho các bạn cơ hội tiếp tục đăng ký chương trình định cư RNIP sau khi tốt nghiệp tại trường.

Canada là quốc gia luôn chú trọng vào chất lượng giáo dục và không ngừng cập nhật các chính sách cải tiến mới nhằm thu hút sinh viên quốc tế theo học.
Canada là quốc gia luôn chú trọng vào chất lượng giáo dục và không ngừng cập nhật các chính sách cải tiến mới nhằm thu hút sinh viên quốc tế theo học.

Phạm vi áp dụng chính sách RNIP

Tính đến hiện nay, chính sách RNIP đã chính thức được áp dụng tại các tỉnh bang như:

- Ontario

- Manitoba

- Saskatchewan

- Alberta

- British Columbia

Những điểm cộng khi lựa chọn du học định cư theo chính sách ưu tiên RNIP

Phạm vi chính sách được áp dụng rộng rãi

Chính sách RNIP được áp dụng trải dài suốt 5 tỉnh bang nổi tiếng tại Canada bao gồm Ontario, Manitoba, Saskatchewan, Alberta, British Columbia, mang đến cho bạn nhiều lựa chọn linh hoạt về thành phố bạn muốn sinh sống. Với những bạn muốn sinh sống tại một thành phố sầm uất, náo nhiệt, bạn có thể chọn Ontario – tỉnh bang có diện tích lớn thứ hai tại Canada. Nếu bạn yêu thích môi trường sống trong lành và gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể lựa chọn tỉnh bang British Columbia.

Yêu cầu về trình độ không quá khó

Chính sách ưu tiên RNIP yêu cầu về trình độ không quá khó. Vì đây là chương trình định cư được áp dụng để thu hút những lao động quốc tế lành nghề tại các tỉnh bang đang thiếu hụt nhân sự, các bạn phải thể hiện niềm yêu thích công việc và mong muốn được định cư lâu dài tại các tỉnh bang đã tham gia chính sách.

Khi lựa chọn du học theo chính sách ưu tiên định cư RNIP, hãy cân nhắc lựa chọn tỉnh bang phù hợp để đảm bảo các tiện ích cuộc sống đầy đủ, tối ưu chi phí nhất và nâng cao cơ hội việc làm và định cư trong tương lai.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về điều kiện và quy trình xét duyệt của chính sách ưu tiên RNIP, quý phụ huynh và các bạn HS-SV có thể tham dự Hội thảo du học Canada trực tuyến do IDP tổ chức với chủ đề “Gia tăng lợi thế du học định cư Canada với chính sách ưu tiên RNIP” được diễn ra vào lúc 9 giờ – 11 giờ, ngày 19-5-2024.

Các bạn học sinh và quý phụ huynh sẽ được hỗ trợ lên kế hoạch cá nhân hoá lộ trình du học định cư Canada. Đặc biệt với sự tham gia của đại diện các trường Cambrian Cambrian College và trường Bách Khoa Sasketchewan Polytechnic, các bạn sẽ được tư vấn thêm về các bí quyết chọn ngành, chương trình học, đồng thời nắm bắt cơ hội việc làm và mức lương của từng ngành nghề phổ biến sau khi tốt nghiệp.   

Không chỉ là lựa chọn đáng tin cậy trong việc chuẩn bị hồ sơ du học Canada, IDP còn chủ động giới thiệu học bổng giá trị lên đến 100% cho các hồ sơ tiềm năng, hỗ trợ du học sinh tiếp cận các dịch vụ thiết yếu khi sinh sống và học tập ở nước ngoài như: bảo hiểm y tế, tìm kiếm chỗ ở, dịch vụ giám hộ và phúc lợi, visa thăm thân và các dịch vụ ngân hàng thông qua các đối tác uy tín.

Tham dự sự kiện của IDP để tìm hiểu chi tiết chính sách ưu tiên RNIP và được tư vấn miễn phí giải pháp du học tối ưu nhất cho mục tiêu phát triển nghề nghiệp của bản thân. (Nguồn: IDP)
Tham dự sự kiện của IDP để tìm hiểu chi tiết chính sách ưu tiên RNIP và được tư vấn miễn phí giải pháp du học tối ưu nhất cho mục tiêu phát triển nghề nghiệp của bản thân. (Nguồn: IDP)

Vui lòng liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được tư vấn du học Canada và hỗ trợ làm hồ sơ hoàn toàn miễn phí.        

TP. Hồ Chí Minh:          

- 161 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3          

- Lầu 14 - 77 Trần Nhân Tông, phường 9, quận 5          

- Số 2 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thi Him Lam, quận 7          

- 226 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Hà Nội:          

- 28 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm          

- 15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình          

- HITC Building, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy          

Hải Phòng: 2G Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng          

Vinh: Tòa nhà Viettel, 67 đại lộ Lê Nin, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam      

Nha Trang: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa           

Đà Nẵng: 10 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng            

Cần Thơ: Tòa nhà Hòa Bình, lầu 6, số 14-16B, Hòa Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ            

Hotline: 19006955     

Website: https://www.idp.com/vietnam/

 

.