.

Ký kết thỏa thuận dự án Ứng phó thiên tai tại Đà Nẵng

(ĐNĐT) - Sáng ngày 20- 2, tại thành phố Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu chuyển đổi Xã hội và Môi trường Hoa Kỳ và Tổ chức Challnge to Change phối hợp với cùng UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Thành phố Đà Nẵng và biến đổi khí hậu”.

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm, giúp chính quyền địa phương hiểu sâu hơn về tác động gây thiệt hại lớn cho thành phố do biến đổi khí hậu gây ra trong tương lai. Bà Nguyễn Phúc Hòa, đại diện Tổ chức Challenge to change tại Việt Nam, cho biết: Việc đánh giá nguy cơ hiểm họa, nguy cơ tác động của biển đổi khí hậu; đánh giá về khả năng chống chịu của địa phương, vùng dân nghèo, dễ bị tổn thương... một cách chính xác sẽ hỗ trợ cho nhân dân ứng phó với thiên tai một cách hiệu quả, hạn chế được thiệt hại.

Nhân dịp này, đại diện Viện Nghiên cứu chuyển đổi Xã hội và Môi trường Hoa Kỳ, Tổ chức Challnge to Change và UBND thành phố Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận Dự án ứng phó thiên tai tại Đà Nẵng. Đây là một trong 3 hợp phần của dự án Mạng lưới các thành phố châu Á có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu do Quỹ Rockefller tài trợ. Trong đó, Việt Nam có 3 tỉnh, thành phố tham gia dự án là Đà Nẵng, Bình Định và Cần Thơ, triển khai từ nay đến năm 2010, kinh phí 150 nghìn USD.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.